Gọi Ý 3 Món Ăn Từ Súp Lơ Xanh Giúp Giảm Cân

Dưới đây là 3 công thức món ăn từ súp lơ xanh cực ngon làm đơn giản lại có thể giúp bạn giảm cân.

Súp lơ xanh được các nhà dinh dưỡng gọi là siêu thực phẩm vì nó có nhiều công dụng cho sức khỏe cơ thể như chống lão hoá, giúp chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân.

Trong súp lơ xanh rất giàu vitamin đồng thời có chứa hợp chất gọi là glucoraphanin, giúp thiết lập lại quá trình chuyển hóa tế bào. Khi các hệ thống năng lượng của tế bào không hoạt động tốt, các chất dư thừa còn lại tạo thành cholesterol khiến hình thành các mô mỡ, gây béo phì. Chất glucoraphanin trong bông cải xanh giúp hạn chế tình trạng này nên hỗ trợ giảm cân, giảm tích mỡ cực tốt.

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 công thức món ăn rất ngon, làm đơn giản lại có thể giúp bạn giảm cân với nguyên liệu chính là súp lơ xanh (còn gọi là súp lơ xanh).

1. Súp lơ xanh xào tôm

Nguyên liệu làm món súp lơ xanh xào tôm

1 cây súp lơ xanh, 6-8 con tôm to, 6 tép tỏi, 1 thìa canh dầu ô liu, 3 quả ớt khô nhỏ, 1 thìa cà phê muối, một chút bột tiêu, 1 thìa cà phê rượu gạo (hoặc rượu nấu ăn), 1 thìa canh giấm.

Cách làm món súp lơ xanh xào tôm

Bước 1: Đặt súp lơ xanh dưới vòi nước, xối cho sạch. Tiếp theo bạn cho nước vào âu lớn, thêm 1 thìa giấm rồi ngâm súp lơ xanh (úp phần mặt súp lơ xuống) trong khoảng 20 phút.

goi-y-3-mon-an-tu-sup-lo-xanh-giup-gim-can-01

Bước 4: Cho dầu ô liu vào chảo đun nóng rồi xào tỏi dậy mùi thơm. Sau đó cho tôm và ớt khô vào xào đến khi tôm đổi màu. Thêm súp lơ xanh, nêm muối và hạt tiêu rồi xào thêm 4-5 phút nữa. Khi món ăn hoàn thành bạn cho ra đĩa và thưởng thức.

Mẹo: Nếu bạn chần/luộc súp lơ xanh trong nước trước khi xào, các vitamin tan trong nước có thể bị mất đi. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên xào luôn mà không qua bước chần.

Gọi Ý 3 Món Ăn Từ Súp Lơ Xanh Giúp Giảm Cân

2. Salad súp lơ xanh và mè

Thành phần nguyên liệu làm món salad súp lơ xanh và mè

1 cây súp lơ xanh, 1 củ khoai tây, 5 thìa canh hạt mè rang, 3 thìa canh mayonnaise, 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh xì dầu.

Cách làm món salad súp lơ xanh và mè

Bước 1: Cho nước vào âu lớn, thêm 1 thìa giấm, khuấy đều cho hòa tan. Sau đó bạn úp phần hoa súp lơ xanh xuống dưới nước và ngâm trong khoảng 20 phút. Tiếp theo bạn vớt bông cải xanh ra, cắt rời từng nhánh bông cải xanh sau đó xắt thành miếng vừa ăn. Cho bông cải xanh vào chậu và rửa kỹ lại vài lần nước.

Bước 3: Cho khoai tây vào xửng và hấp trong khoảng 10 phút kể từ khi nước sôi. Khi khoai tây hấp được 8 phút thì bạn thêm súp lơ xanh đã cắt miếng nhỏ vào và hấp cùng nhau. Sau khi hấp xong, bạn cho khoai tây và bông cải xanh vào tô trộn.salad-bong-cai-xanh-9-1708941160121432149878.jpg

3. Súp lơ xanh đậu phụ

Nguyên liệu để làm món bông cải xanh đậu phụ

1 cây súp lơ xanh, 1 miếng đậu phụ to, một chút hạt mè rang, 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh nước tương, một chút muối, một chút dầu mè.

Cách làm món súp lơ xanh đậu phụ

Bước 1: Rửa sạch bông cải xanh dưới vòi nước. Sau đó, cắt rời từng miếng khỏi cuống. Chẻ đôi những miếng bông cải xanh to thành miếng vừa ăn. Ngâm súp lơ xanh vào tô nước pha 1 thìa giấm. Sau đó rửa sạch lại với nước vài lần.

Bước 2: Đun sôi nồi nước có pha chút muối, sau đó thả súp lơ vào chần trong khoảng 20 giây. Vớt súp lơ ra và thả vào tô nước lạnh để giữ màu xanh, rồi để ráo.bong-cai-xanh-dau-phu-9-17089428624152102567855.jpg

 

Theo toquoc.vn