Top 30 Con Đường Thú Vị Nhất Thế Giới 'Gọi Tên' Quảng An, Tây Hồ

Phố Quảng An (Quận Tây Hồ, Hà Nội) có tên trong danh sách 30 đường phố thú vị nhất thế giới năm 2024 của tạp chí Time Out.

Chạy dọc theo bờ tây của hồ Tây, đường Quảng An là một góc sống động bậc nhất của Hà Nội, chuyên gia của Time Out nhận định.

1631-top-30-con-duong-thu-vi-nhat-the-gioi-goi-ten-quang-an-tay-ho-01_65f4791cdcc7b.jpg

Những hàng quán san sát trên con phố khoảng 1km, biến không gian bờ hồ thành những quán cà phê, cửa hàng mua sắm, nhà hàng ăn uống phục vụ ẩm thực quốc tế. Chỉ cách khu phố cổ Hà Nội khoảng 5km là chợ hoa đêm Quảng An sống động, rực rỡ sắc hoa.

Danh sách 30 con phố tuyệt vời nhất thế giới của Time Out được tổng hợp và chọn lọc từ ý kiến của những biên tập viên và công tác viên chuyên nghiệp khắp thế giới. Trong đó top 3 gọi tên những đường phố nổi tiếng ở các thành phố như High Street, Melbourne (Australia); Đường Hollywood, Hong Kong (Trung Quốc); Phố East Eleventh, Austin, Texas (Mỹ).

Tiếp đó là Phố Guatemala ở Buenos Aires, Argentina; Commerical Drive ở Vancouver (Canada); Jalan Petaling tại Kuala Lumpur (Malaysia); Rua da Boavista ở Lisbon (Bồ Đào Nha); phố Arnaldo Quintela ở Rio de Janeiro (Brazil); Chazawa-dori tại Tokyo (Nhật Bản) và Consell de Cent tại Barcelona (Tây Ban Nha).

1632-top-30-con-duong-thu-vi-nhat-the-gioi-goi-ten-quang-an-tay-ho-02_65f4793a52bca.jpeg
Nguồn: Lao động

Time Out cũng lưu ý rằng một số con phố đông đúc nhất thế giới đã thay đổi tốt hơn như thế nào trong những năm gần đây - với nhiều con phố trở thành “những nơi dễ đi bộ và thú vị hơn để khách du lịch dành thời gian”.

Theo đó, trải nghiệm đi bộ trên đường phố tại nhiều điểm du lịch trên thế giới đã được “thúc đẩy bởi các sáng kiến xanh như lối đi dành cho người đi bộ và các đại lộ có mật độ giao thông thấp”. Điển hình, Consell de Cent ở Barcelona, Tây Ban Nha, đứng thứ 10 trong danh sách của Time Out, vốn đã cấm ô tô vào năm 2023.

1633-top-30-con-duong-thu-vi-nhat-the-gioi-goi-ten-quang-an-tay-ho-03_65f4794ad8c48.jpg
Các bạn trẻ check-in trên phố

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này khi hàng loạt phố đi bộ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng khai trương các tuyến phố đi bộ mới trong thời gian vừa qua.

Trước đó, Hà Nội đứng thứ 36 trong top 50 thành phố tuyệt vời nhất thế giới của Time Out. “Cổ kính, nhộn nhịp và vô cùng hấp dẫn” là đánh giá dành cho thủ đô của Việt Nam. Trải nghiệm gợi ý cho du khách là đi bộ giữa mê cung những con phố chật hẹp trong phố cổ, khám phá từ lịch sử, kiến trúc thuộc địa Pháp đến những ngôi chùa cổ kính.

 

Theo Lao động