Check-In Lễ Hội Hoa Đỗ Quyên Tam Đảo 2024

Từ ngày 1/3 đến 24/3, bạn có thể tham gia Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo 2024 và lưu lại những bức hình đáng nhớ.

Từ ngày 1/3 đến 24/3, bạn có thể tham gia Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo 2024 và lưu lại những bức hình đáng nhớ.

Khai mạc Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo 2024

Tối 1/3, tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Đỗ quyên lần thứ nhất năm 2024.

Diễn ra đến ngày 24/3, Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo không chỉ là không gian rực rỡ sắc màu để du khách ngắm hoa mà còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc như: hội chợ hoa Đỗ quyên, gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh, các món ẩm thực nổi tiếng của địa phương.

Check-in hoa đỗ quyên Tam Đảo

Hoa đỗ quyên Tam Đảo khi bung nở tạo nên khung cảnh rực rỡ, là loài hoa ưa lạnh lại có nhiều màu sắc. Nhiều năm trở lại đây, người dân Tam Đảo rất tích cực trồng đỗ quyên trong vườn nhà, trước cổng và dọc tuyến đường lên núi vừa để làm cảnh, vừa làm du lịch.

check-in-le-hoi-hoa-do-quyen-tam-dao-2024-01
Bạn trẻ check-in tại Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo 2024. Nguồn: Vietnamnet

 

Hoa Đỗ quyên có nguồn gốc từ vùng đất ôn đới. Tại Việt Nam, hoa Đỗ quyên Tam Đảo đặc biệt phù hợp với địa hình và khí hậu của thị trấn. Hoa có đủ các loại màu sắc, cây thân gỗ, nở vào mùa Xuân (tháng Giêng).

Hoa đỗ quyên, được biết đến như quốc hoa của Nepal, nguồn gốc từ những vùng đất ôn đới. Tên khoa học của hoa đỗ quyên là Rhododendron, thuộc họ Thạch nam (Ericaceae).

Check-In Lễ Hội Hoa Đỗ Quyên Tam Đảo 2024
Cảnh hoa đỗ quyên tại Tam Đảo. Nguồn: Lao động

 

Khách du lịch đến thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc trong tháng 3 có cơ hội ngắm nhìn những không gian rực rỡ sắc màu tại Lễ hội hoa đỗ quyên. Đây là lần đầu tiên Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo được tổ chức.

check-in-le-hoi-hoa-do-quyen-tam-dao-2024-04

 

Để phục vụ du khách đến tham quan, trong dịp này, Tam Đảo đã chuẩn bị 400 - 500 cây hoa đỗ quyên với các màu chủ đạo như hồng, trắng, đỏ… trồng ở các tuyến đường trung tâm, công viên thị trấn. Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng rất tích cực trồng hoa đỗ quyên giúp lễ hội thêm phong phú, rực rỡ sắc màu.

 

Nguồn Tổng hợp