Mùa Hoa Gạo Nở Ở Cố Đô Khiến Dân Du Lịch Thổn Thức

Những ngày cuối tháng 2, Cố đô Huế đã vào mùa hoa gạo nở, sắc hoa gạo đỏ rực đã thêu vẽ thêm vẻ đẹp của Huế.

Hoa gạo hay còn gọi là hoa mộc miên, được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc. Mùa hoa gạo nở ở Huế thường rơi vào tháng 3, đặc trưng của hoa là 5 cánh màu đỏ. Đây được xem là loài hoa vô cùng thân thuộc trong ký ức gắn với tuổi thơ của nhiều người.

Mùa hoa gạo nở đặc trưng của Cố đô

Tại Huế, hoa gạo mỗi khi đến mùa nở rộ đều trở nên nổi bật, khiến lòng người thổn thức, xuyến xao... Loài hoa này còn góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của mảnh đát Cố đô.

Những ngày này, đi dọc bờ sông Hương đoạn gần cầu Dã Viên nhiều người sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của những bông hoa gạo đỏ rực. Không nhiều cây hoa gạo như ở những tỉnh thành miền Bắc, nhưng hoa gạo ở Huế mang vẻ đẹp lộng lẫy nhờ cảnh đẹp vốn có của mảnh đất Cố đô.

Mùa Hoa Gạo Nở Ở Cố Đô Khiến Dân Du Lịch Thổn Thức
Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

 

Tại khu vực cầu Dã Viên có 4 cây hoa gạo, thường hoa nở vào tháng 3 nhưng năm nay do thời tiết, nên nở sớm hơn thường lệ.

Cây gạo không mọc sát nhau, nhưng lại bung nở đỏ rực cùng thời điểm. 5 cánh hoa to và dày xòe ra từ 1 ống hình trụ, nhụy hoa là những sợi dài, tựa như những tia lửa nhỏ. Nếu có đứng lẻ loi thì cây gạo và màu hoa đỏ rực ấy vẫn như 1 tháp lửa giữa trời xanh.

Ông Đặng Ngọc Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, cây hoa gạo có gốc xù xì, gai gốc, nhược điểm chống chọi với thời tiết mưa bão rất kém. Đổi lại, qua Tết vào khoảng tháng 3 là tới mùa hoa gạo nở rất đẹp tạo cảnh quan, hút khách check-in.

mua-hoa-gao-no-o-co-do-khien-dan-du-lich-thon-thuc-03
Nguồn: Vnexpress

 

"Ở Huế hiện nay có khoảng 60 cây hoa gạo, nguồn gốc mua từ các tỉnh phía Bắc về trồng. Đến nay cây gạo phát triển, thích nghi với khí hậu tốt nên thường nở hoa rất đẹp, riêng cây hoa gạo ở khu vực gần cầu Dã Viên có tuổi đời hơn 30 năm", ông Quý nói.

Lãnh đạo Trung tâm Công viên Cây xanh Huế cho rằng, với những đặc điểm cho hoa đẹp, sinh trưởng phát triển nhanh, cây hoa gạo cần được quan tâm, trồng ở các khu vực công viên, trung tâm để tạo cảnh quan, điểm nhất thu hút mọi người dân, du khách khi đến với Huế.

mua-hoa-gao-no-o-co-do-khien-dan-du-lich-thon-thuc-02
Bạn trẻ check-in cùng hoa gạo. Nguồn: Người lao động

 

Những điểm check-in hoa gạo

Điểm đặc biệt của cây hoa gạo xứ Huế là được trồng ngay trong thành phố, bên bờ sông Hương (những vùng khác thường trồng ven sông quê, triền đê…), vì vậy không biết tự bao giờ chụp hình tại Huế vào mùa hoa gạo nở đã trở thành thông lệ. Cùng với áo dài, nón lá, sắc thắm hoa gạo như tô vẽ thêm cho phong cảnh hữu tình của mảnh đất cố đô.

Mùa Hoa Gạo Nở Ở Cố Đô Khiến Dân Du Lịch Thổn Thức
Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

 

Không chỉ dọc bờ sông Hương, khu vực cầu Dã Viên, cây hoa gạo còn được trồng tại nhiều khu vực, tuyến đường ở Huế. Có thể kể đến Thư viện tổng hợp tỉnh, cung An Định, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế, khuôn viên UBND TP Huế và khuôn viên Trường đại học Nông Lâm Huế. Du khách tới thăm Huế vào mùa hoa gạo nở có thể lựa các điểm check-in trên để lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ. Đã tới Huế đúng mùa hoa gạo nở mà không lưu giữ được tấm hình kỷ niệm đẹp thì quả là đáng tiếc!

Huế là thành phố của cây xanh, hoa đẹp. Cùng với nhiều loại hoa đẹp khác, hoa gạo cũng góp phần làm cho thành phố bên bờ sông Hương có thêm sắc màu mỗi độ xuân kết, hè sang.

 

Nguồn Tổng hợp