Du Xuân Giáp Thìn Tại Các Ngôi Chùa Gần Thủ Đô

Nhu cầu lễ chùa cầu bình an và tài lộc cho gia đình vào dịp lễ Tết tăng cao. Những bạn ở Hà Nội nên lưu lại những ngôi chùa gần thủ đô này nhé!

Càng gần đến dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu lễ chùa của du khách càng tăng cao. Dưới dây là gợi ý 5 ngôi chùa gần thủ đô Hà Nội phù hợp cho chuyến du lịch tâm linh vào đầu xuân năm mới.

Ngôi chùa gần thủ đô lý tưởng cho hoạt động đầu xuân - Chùa Hương

Chùa Hương nằm bên bờ sông Đáy, thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 55km. Đây là điểm đến lý tưởng cho những hoạt động chiêm bái đầu năm mới.

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, chùa Hương là một quần thể văn hóa - tôn giáo lớn, đa dạng, phong phú. Du khách có thể kết hợp hoạt động tâm linh như lễ đền Trình, đền Cửa Võng... và các hoạt động giải trí khác như ngắm cảnh đẹp trên suối Yến, thăm động Hương Tích, hang Sũng Sàm.

Khu di tích thắng cảnh Chùa Tây Thiên 

Cách Hà Nội chỉ khoảng 70 km, Tây Thiên là khu di tích danh thắng cảnh được du khách gần xa yêu thích vì khí hậu mát mẻ, có đầy đủ khung cảnh núi non, rừng già, suối và nhiều đình, chùa như đền Thượng, đền Mẫu, đền Cậu, đền Cô...

Du Xuân Giáp Thìn Tại Các Ngôi Chùa Gần Thủ Đô

 

Nếu muốn kết hợp tham quan Tam Đảo, du khách cũng có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn, điểm ăn uống như homestay 90s, Venus Tam Đảo…

Ngôi chùa gần thủ đô mang lại sự an nhiên - Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là một điểm đến lý tưởng cho khách thập phương muốn du lịch tâm linh. Nằm tại xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, mỗi năm chùa đón lượng du khách tham quan đông nhất từ tháng Giêng đến tháng 3 Âm lịch.

Bên cạnh hệ thống chùa, am, tháp mang ý nghĩa lịch sử và giá trị tâm linh như Chùa Đồng, thiền viện Trúc Lâm... du khách còn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đặc biệt là cảnh hai bên tuyến đường dẫn lên thác Vàng.

Chùa Lim

Chùa Lim là ngôi chùa nổi tiếng của vùng đất Bắc Ninh, tọa lạc tại xã Vân Tương, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Vào tháng Giêng hàng năm, hội Lim thu hút đông đảo du khách thập phương đổ về đây để tham quan, du lịch, lễ bái.

du-xuan-giap-thin-tai-cac-ngoi-chua-ga-thu-do-03

 

Hội Lim có hai phần Lễ và Hội. Phần Lễ tổ chức vào ngày 13 tháng Giêng âm lịch, bắt đầu bằng nghi thức rước các thành hoàng làng, các danh thần liệt nữ tại đền Cổ Lũng, lăng Hồng Vân, lăng Đỗ Nguyên Thụy sau đó dâng hương cúng Phật và bà mụ Ả ở chùa Hồng Ân. Phần Hội sẽ có nhiều hoạt động trò chơi như đấu vật, thi nấu cơm, chơi cờ… Nổi bật trong số đó là phần Hát Hội hay còn được biết đến là hát Quan Họ.

Chùa Bái Đính trong quần thể thắng cảnh Tràng An

Nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh chắc chắn không thể bỏ qua chùa Bái Đính. Nằm trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), đây là ngôi chùa lớn, sở hữu nhiều kỷ lục như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

du-xuan-giap-thin-tai-cac-ngoi-chua-ga-thu-do-04

 

Với quy mô rộng lớn, du khách đến chùa có thể tham quan nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Cổng tam quan, Gác chuông, Điện Quán Âm, Điện Giáo Chủ, Điện Tam Thế, Bảo tháp, Hành lang La Hán và chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ, nên thơ trong tiết trời đầu xuân năm mới.

 

Theo Lao động