Thỏa Sức Check-In Tại Vườn Bưởi Phúc Diễn

Từ đợt Tết Dương lịch đến nay, rất nhiều du khách đã ghé thăm và chụp hình tại vườn bưởi Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Khung cảnh những cây bưởi trĩu quả ở một vườn bưởi Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, đang thu hút nhiều khách đến thăm quan và check-in.

Vườn bưởi Phúc Diễn tấp nhập đón khách từ đầu tháng 11 âm lịch

thoa-suc-check-in-tai-vuong-buoi-phuc-dien-01

Từ đầu tháng 11 âm lịch, những vườn bưởi Phúc Diễn, thủ phủ bưởi Diễn của Hà Nội bắt đầu ngả vàng, chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch. Khung cảnh những cây bưởi sai trái, quả vàng ươm, treo lủng lẳng trên cành thu hút nhiều người đến check in, chụp ảnh

Nằm trên đường Văn Tiến Dũng, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, vườn bưởi Dũng Thu đang là địa điểm check in hot gần đây. Vườn bưởi rộng 4 ha với khoảng 2.000 gốc bưởi gần 30 năm tuổi, mở cửa từ 7h đến 18h mỗi ngày.

"Nhiều khách đến mua bưởi trầm trồ trước khung cảnh cả vườn bưởi lúc lắc quả chín vàng và gợi ý tôi mở cửa cho khách vào chụp ảnh", anh Dũng, chủ vườn cho biết.

Anh Dũng cho biết khách đến vườn bưởi đông nhất vào thứ bảy và chủ nhật. Trung bình hai ngày cuối tuần, vườn bưởi của anh đón khoảng 100 - 150 lượt khách. Hiện số lượng khách đã tăng lên so với những tuần trước.

So với các vườn hoa xuân, vườn bưởi là địa điểm chụp ảnh khá mới mẻ. Từ sáng ngày 6/1, nhiều du khách từ các quận nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa hay xa hơn như Gia Lâm, Đông Anh đã tìm đến đây để thực hiện những bộ ảnh cuối năm.

Giá vé vào cửa là 50.000 đồng một người. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh, không giới hạn thời gian. Ngoài ra, du khách có thể mua bưởi Diễn với giá dao động 20.000 - 40.000 đồng một quả tùy loại.

Trải nghiệm check-in vườn bưởi Phúc Diễn

Để có những bức ảnh đẹp nhất, nhiều người đầu tư trang điểm và thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Trang phục được nhiều du khách lựa chọn là áo dài hoặc áo bà ba. Trong vườn có một số góc được thiết kế làm bối cảnh vườn quê cho du khách chụp ảnh. Vườn bưởi Phúc Diễn đã mở cửa đón khách gần một tháng.

Bạn hoàn toàn có thể thuê một gói chụp ảnh chọn gói ngay tại vườn. Gói chúp ảnh đã bao gồm cả trang điểm, quần áo và thợ chụp hình. 

Thỏa Sức Check-In Tại Vườn Bưởi Phúc Diễn
Du khách chụp hình tại vườn bưởi Phúc Diễn

Chị Nguyễn Thị Thu Hương cho biết rất ưng ý với bộ ảnh thực hiện ở vườn bưởi này. "Khu vườn rộng, trĩu quả, bưởi chín vàng đều và độ thấp vừa vặn để chụp ảnh", chị nói với phóng viên Vnexpress.

Nhóm bạn của chị Tuyết Mai (giữa) lần thứ hai đến vườn bưởi sau lần đầu tiên vào dịp Tết dương lịch. "Khi bước chân vào khu vườn, hương thơm ngào ngạt của bưởi lan rộng giữa không gian xanh mát, trong lành", chị nhận xét.

Vườn bưởi bởi có không gian rộng để trẻ nhỏ chạy nhảy, vui chơi, được sờ, nắm những quả bưởi vẫn còn trên cây. Ngoài việc chụp hình, đây cũng là địa điểm lý tưởng để các gia đình đưa trẻ nhỏ đến dã ngoại, theo chị Mai.

thoa-suc-check-in-tai-vuong-buoi-phuc-dien-04
Vườn bưởi đón lượng khách lớn đến check-in

Bà Lê Thu Hòa (Đà Nẵng), cảm thấy thích thú khi tận mắt chứng kiến cả vườn bưởi rộng lớn, quả chín đều, vàng tươi.

"Tôi đã từng check-in với hoa cúc họa mi ở làng hoa, hoa sen trong hồ Tây..., mỗi điểm đều có vẻ đẹp riêng nhưng không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của vườn bưởi đang độ đẹp nhất", bà Hòa chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Những quả bưởi treo lủng lẳng trên cành, chín đều, màu sắc vàng ươm, thu hút người tham quan. "Tôi biết vườn bưởi Diễn qua một người quen giới thiệu. Tôi và bạn cùng nhau chụp lại những khoảnh khắc thật ấn tượng này", bà Thu trả lời Dân trí.

Chị Thanh Nga (Hoàng Quốc Việt) cho biết: "Mấy ngày gần đây, tôi thấy nhiều người chụp hình tại vườn bưởi rồi đăng lên mạng xã hội. Vừa hay hôm nay có việc đi qua đây nên tôi cũng vào chụp mấy kiểu làm kỷ niệm." (Tiền Phong).

Lịch đón khách check-in

Chủ vườn cho biết vườn bưởi mở cửa đón khách check in đến ngày 20/1, sau đó sẽ hạ bưởi đồng loạt để bán vào dịp Tết nguyên đán. Nếu bạn chưa kịp sắp xếp đến vườn bưởi Phúc Diễn để săn những tấm hình với quả bưởi căng mọng thì cùng đừng lo. Thời điểm cuối tháng Giêng âm lịch, vườn bưởi Phúc Diễn sẽ bắt đầu đơm hoa. Khi ấy vườn bưởi sẽ mang không khí của mùa xuân. Cảnh sắc đất trời ngập trong hoa bưởi cũng đằm thắm và rộn ràng không khí Tết.

Chủ vườn cho biết ngoài việc mở cửa cho khách đến chụp hình, nhà vườn cũng bán bưởi tại gốc nếu khách có nhu cầu mua. Bưởi loại 1 thường có giá khoảng 35.000 - 60.000 đồng/quả, bưởi loại 2 có giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/quả.

 

Nguồn Tổng hợp