Bỏ Túi Điểm Vui Chơi Tết Hà Nội Ít Người Biết

Bạn chán ngán với cảnh những khu vui chơi chật kín chỗ vì quá đông? Cùng Facetoface điểm qua một số điểm vui chơi Tết Hà Nội ít người biết đến nào

Bạn sẽ không phải đi đâu xa để tránh đám đông, 5 điểm vui chơi Tết Hà Nội này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Khôg những làm người đến thăm trầm trồ bởi phong cảnh. Chính vì ít người biết đến nên bạn sẽ không gặp tình trạng chen chúc nơi đông người nữa.

bo-tui-diem-vui-choi-tet-ha-noi-it-nguoi-biet

Làng hương Quảng Phú Cầu

Nằm tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, làng hương Quảng Phú Cầu là một trong những địa điểm check in hot với giới trẻ. Ngôi làng truyền thống này từng được lên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (RTBF), mô tả mang vẻ đẹp thôi miên. Đây là một điểm vui chơi Tết Hà Nội ít người biết đến. Bạn chắc chắn sẽ không phải mất công xếp hàng để chụp hình đâu.

Mỗi dịp lễ Tết, làng hương Quảng Phú Cầu lại tràn ngập những bó hương sặc sỡ nhiều màu sắc, thu hút sự tham quan của khách du lịch trong và ngoài nước. Thay vì nằm ở nhà, tại sao không ghé qua nơi đây thăm thú nhỉ?

Điểm vui chơi Tết Hà Nội mang vẻ đẹp truyền thống - Làng Cổ Đường Lâm

bo-tui-diem-vui-choi-tet-ha-noi-it-nguoi-biet-02

Đến với làng cổ Đường Lâm, du khách sẽ được thả hồn vào không gian mang đậm nét truyền thống với những ngôi nhà cổ, cổng làng, đường làng đều được làm từ gạch chẻ tay đơn sơ. Không khí dịp Tết nơi đây cũng vô cùng ấm cúng và bình yên nhưng không kém phần tấp nập với các phiên chợ bán sản phẩm thủ công truyền thống.

Còn gì tuyệt vời hơn là diện trang phục truyền thống Việt Nam và dạo bước trong không gian Làng cổ

Làng gốm Bát Tràng

Ngoài làng Cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng cũng là điểm vui chơi cực thú vị trong dịpđiểm Tết dương lịch. Du khách có thể thoải mái tham quan, mua sắm những món đồ cực xinh xắn và kỳ công do các nghệ nhân lành nghề sáng tạo ra. Đặc biệt du khách có thể check-in Bảo tàng Gốm Bát Tràng được xây dựng dựa trên hình ảnh bàn xoay động độc đáo. Đây là nơi đã từng có thời gian làm 'sốt' không gian mạng.

Ngoài hoạt động check-in chụp ảnh ưng bụng, đừng quên tham gia tạo một vật phẩm bằng gốm cho riêng mình nhé. Tự mình tạo ra một sản phẩm gốm có dấu ấn riêng của bản thân thì thật tuyệt vời phải không? Nếu bạn không biết trang trí hay tạo hình nào thì có thể tham khảo các mẫu có sẵn từ các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm.

Lễ hội Miền hoa tại Công viên Thống Nhất

Lễ hội "Miền Hoa" tại Công viên Thống Nhất Lễ hội diễn ra từ Giáng sinh và kéo dài tới hết ngày 1/1/2024 tại khu vực đầu bến nước trên đảo Thống Nhất, hướng ra hồ Bảy Mẫu trong Công viên Thống Nhất. Đây sắc chắn là điểm vui chơi Tết Hà Nội cho các cặp đôi và những tâm hồn yêu hoa.

điểm vui chơi tết hà nội- Lễ hội Miền hoa 2023

Đây là nơi quy tụ các loại hoa từ nhiều vùng miền như Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay hoa nhập khẩu với các loại như ly, cúc họa mi, cẩm tú cầu, nhiều loại cúc, hoa bông trang. Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài hoa, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động như thả đèn hoa đăng, tìm hiểu câu chuyện về các loại hoa, diễu hành cùng hoa, các món đồ ăn, đồ uống, thả bóng bay.

Vé vào cửa 60.000 đồng ngày thường và 75.000 đồng cuối tuần. Trẻ em dưới 1,2 m miễn phí.

Điểm vui chơi Tết Hà Nội cho team xê dịch - Sóc Sơn

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, huyện Sóc Sơn là điểm cắm trại nổi đình nổi đám những năm gần đây. Khách du lịch có nhiều lựa chọn về điểm picnic, khu nghỉ dưỡng, cắm trại khi đến Sóc Sơn, như hồ Đồng Đò, bản Rõm, hồ Chòm Núi, núi Hàm Lợn… Du khách có thể trải nghiệm trekking xuyên rừng, leo núi, chèo kayak, câu cá… trong chuyến nghỉ dưỡng ở Sóc Sơn.

Chắc chắn nhữn người yêu camping hay trong hội những người yêu xê xịch chắn sẽ không bỏ qua nhân dịp Tết để trải nghiệm đâu nhỉ. 


Còn bạn, bạn đã ghé qua những điểm vui chơi Tết Hà Nội nào rồi? Đừng ngại chia sẻ cùng FacetoFace trong mục Bình luận nhé!