Bỏ Túi 5+ Điểm Săn Mây Đầu Năm Tại Miền Bắc

Đâu cần phải vi vu xa xôi tận Đà Lạt để check-in cảnh mây mờ ảo. Bạn hoàn toàn có thể chọn những điểm săn mây đầu năm ngay tại miền Bắc!

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, muốn hòa mình vào khung cảnh mây trời lãng mạn. Bài viết này của Facetoface chính là dành cho bạn. Bạn không cần đến Đà Lạt mới tìm được điểm săn mây đầu năm. Những bạn ở miền Bắc hoàn toàn có thể ghé thăm những điểm này để check-in sống ảo với những cảnh mây mê ly không kém gì các khu du lịch nổi tiếng!

Bỏ Túi 5+ Điểm Săn Mây Đầu Năm Tại Miền Bắc

Nếu chưa từng thức dậy thật sớm, chưa từng chinh phục đoạn đường rừng đầy mạo hiểm, chưa đưa tay là có thể chạm vào mây, bạn sẽ chưa thể nhận ra những trải nghiệm ấy, ấn tượng và lý thú đến nhường nào. Cùng tham khảo qua 5+ điểm săn mây tại miền Bắc để lên mục tiêu mới trong những ngày đầu năm 2024:

Bản Hang Đá, Sapa 

Bản Hang Đá thuộc thôn Hầu Chư Ngài, xã Hầu Thào, thị xã Sapa, Lào Cai. Đến đây, bạn chỉ cần dậy sớm là có thể ngắm được biển mây trắng xóa mỗi sáng tinh mơ.

bo-tui-5-diemsan-may-dau-nam-tai-mien-bac-03
Bản Hang Đá - Điểm săn mây đầu năm cực chill tại Sapa

 

Bên cạnh trải nghiệm có thể chạm mây mỗi sáng. Mỗi chiều, cung đường đến Hang Đá với một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, xa xa là mây trời cũng mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.

Bạn nên xuất phát từ ngày hôm trước để có thể săn mây vào sáng sớm nhé. Đặc biệt nếu đúng dịp họp chợ tại Sapa thì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức văn hóa của người dân bản địa. Thêm vào nữa là những món ẩm thực đặc biệt ở xứ sở nên thơ này. 

Cu Vai - Cảnh đệp mộc mạc, hoang sơ mang lại trải nghiệm săn mây đầu năm khó quên

Hành trình chinh phục những cung đường rừng mạo hiểm, cảm giác chạm tay vào mây... sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên trong những ngày đầu năm.

“Ngôi làng cổ tích đang ngủ quên” - Cu Vai xuất hiện gần đây trong các diễn đàn, group của những ai mê xê dịch. Bản làng này nằm ở thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Cu Vai được đặt theo tiếng Thái có ý nghĩa là “dải mây vắt ngang trời”, tên gọi này do bản nằm giữa trời mây, quanh năm được mây mù bao phủ.

Ngoài săn mây đầu năm vào buổi sáng, bạn còn có thể ngắm các loại hoa theo mùa bất kể sáng chiều (hoa đào, hoa ban...), thưởng thức đặc sản địa phương. Chẳng phải đây sẽ là một trải nghiệm săn mây đầu năm tuyệt vời cho bạn tại Cu Vai sao? Không khí bản làng trong lành cùng cảnh đẹp như trong truyện cổ tích chắc chắn sẽ tạo cho bạn một khởi đầu năm 2024 an lành.

Bản Ngải Thầu Thượng (Lào Cai)

Bản Ngải Thầu Thượng thuộc xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Với độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển nên đây được xem là bản làng cao nhất Tây Bắc. Trong tiếng của người bản địa, thì Ngải Thầu có nghĩa là “mũi đá” và chính bản làng này cũng nằm trên đỉnh núi Ma Cha Va.

bo-tui-5-diemsan-may-dau-nam-tai-mien-bac-05
Bản Ngải Thầu Thượng vào sáng sớm. Nguồn: Hachi

 

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình khung cảnh xinh đẹp của ruộng bậc thang, của thung lũng Thiên Sinh và những ngôi nhà người Mông nằm nép mình giữa ruộng lúa... Ở đây, chỉ cần dậy sớm là bạn có thể ngắm làn mây trắng bao quanh bản làng

Điểm săn mây đầu năm với những ruộng bậc thang - Bản Phùng

bo-tui-5-diemsan-may-dau-nam-tai-mien-bac

Bản Phùng (thuộc huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) địa hình chủ yếu là đồi núi nên diện tích ruộng thang tại đây khá nhiều. Vào mỗi thời điểm trong năm, ruộng lại được khoác lên những sắc áo khác nhau (màu xanh của cây lúa, màu vàng của lúa chín, mùa nước đổ lấp lánh ánh bạc...) mang đến cho bản vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ.

Sáng sớm ở bản Phùng, bạn có thể chọn một chỗ ngồi tùy thích, vừa nhấm nháp ly cà phê nóng hổi vừa ngắm những làn mây phủ quanh bản, nhìn những vạt nắng đầu tiên trong ngày và chiêm ngưỡng cuộc "tháo chạy" của mây khi mặt trời lên cao.

Đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử 

Bạch Mộc Lương Tử hay Ky Quan San đỉnh núi nằm ở ranh giới của 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Với độ cao 3.046m, Bạch Mộc Lương Tử là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.049m), Pu Si Lung (3.083m).

Điểm săn mây đẹp nhất ở đỉnh Bạch Mộc Lương Tử là núi Muối. Từ đây, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh tuyệt vời của biển mây, tất nhiên, hành trình chinh phục cung đường "săn mây" này cũng mạo hiểm không kém. Nếu bạn định đi cắm trại và săn mây đầu năm với gia đình thì nghỉ chân tại Bạch Mộc Lương Tử sẽ khiến bạn thích thú. Tuy nhiên đường đến đỉnh núi không dễ dàng nên không khuyến khích với đoàn có trẻ nhỏ nhé!

“Nóc nhà của Yên Bái”- Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù tọa lạc tại bản Xà Hồ, huyện Trạm Tấu. Với độ cao 2.979m, ngọn núi xếp thứ 7 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam là một trong những điểm săn mây lý tưởng nhất.

Không ít phượt thủ chia sẻ cảm giác được chạm vào mây tại đỉnh núi này là một trong những trải nghiệm khó quên trong hành trình xê dịch. 

 

Theo Phụ nữ