Gợi Ý Kế Hoạch Check-in Hoa Cà Phê Và Thăm Buôn Ma Thuột

Thời điểm này tại Buôn Ma Thuột, hoa cà phê nở trắng xóa trên những triền đồi vừa nên thơ vừa lãng mạn và thơm ngát.

Cứ vào độ đầu tháng 3, hoa cà phê Buôn Ma Thuột sẽ bắt đầu bung nở. Đây cũng là thời điểm mà tiết trời dễ chịu trong năm, phù hợp cho 1 chuyến du lịch thú vị.

Thời điểm này tại Buôn Ma Thuột, hoa cà phê nở trắng xóa trên những triền đồi vừa nên thơ vừa lãng mạn và thơm ngát.

Đầu tháng Ba, hoa cà phê nở trắng tại Buôn Ma Thuột kết hợp với không khí dịu mát những tháng đầu năm, khiến thành phố lớn nhất Tây Nguyên thêm thơ mộng, lãng mạn và "thơm" (hương thơm của hoa cà phê)

Cách di chuyển đến Buôn Ma Thuột

Để di chuyển đến Buôn Ma Thuột từ Tp HCM, bạn có thể chọn xe khách (giá vé từ 250.000 đồng/người), máy bay (giá vé khoảng 3-4 triệu/vé khứ hồi) hay xe cá nhân (ô tô, xe máy). Còn với những bạn ở nơi xa hơn nên chọn máy bay để tiết kiệm thời gian. Hoặc di chuyển tới Buôn Ma Thuột bằng tàu, vừa đi vừa ngắm cảnh trong cabin cũng là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

1711-goi-y-ke-hoach-check-in-hoa-ca-phe-va-tham-buon-ma-thuot-02_6604377ec3c76.jpg
Hồ Lắk. Nguồn: Phụ nữ

Khi đến Buôn Ma Thuột, để đi tham quan, khám phá, du khách có thể chọn xe buýt, thuê xe máy (100.000-200.000 đồng/ngày), thuê xe ô tô (khoảng 500.000 đồng/ngày không bao gồm xăng). Lưu ý, khi thuê xe, bạn cần hỏi về cách tính thời gian, kiểm tra kỹ thắng xe, đèn, còi, vỏ xe và chạy thử xe một đoạn, chụp ảnh những vị trí đã bị sứt mẻ, hỏng từ trước.

Đồ ăn và lựa chọn loại hình lưu trú

Các đặc sản nên thử khi đến Buôn Ma Thuột gồm gà nướng buôn Đôn, bún chìa Ban Mê, gỏi cà đắng cá cơm, lẩu rau rừng, cá suối nướng... Mỹ vị ở đây chắn chắn sẽ có đặc trưng khó tìm được ở địa phương khác. Sẽ không khó để tìm nơi lưu trú tại Buôn Ma Thuột. Bạn có thể tùy chọn homestay, nhà nghỉ, khách sạn hay khu du lịch theo sở thích của mình. Mắc giá lưu trú có thể vào khoảng 300.000 đồng/đêm hoặc cao hơn với một số loại hình cao cấp hơn tại Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, nên đặt qua các ứng dụng trung gian uy tín để xem phản hổi từ người trải nghiệm trước rồi mới lựa chọn nhé! Nếu chọn thuê qua các hội nhóm trên mạng xã hội thì hãy cẩn thẩn xác nhận thông tin của bên cung cấp dịch vụ để tránh mất tiền oan.

Tham khảo những nơi check-in hoa cà phê tại Buôn Ma Thuột

Các điểm "săn" hoa cà phê ở Buôn Ma Thuột: Làng cà phê Trung Nguyên, Trung tâm du lịch Bản Đôn, Khu du lịch sinh thái Vườn Troh Bư, hồ Lắk, buôn Jun…

1710-goi-y-ke-hoach-check-in-hoa-ca-phe-va-tham-buon-ma-thuot-03_6604376793a39.jpg
Bạn trẻ check-in cùng hoa cà phê tại Buôn Ma Thuột
  • Làng cà phê Trung Nguyên rộng 2ha được xây dựng và hoạt động vào những năm 2008. Đến làng cà phê Trung Nguyên mùa này, ngoài ngắm, chụp hình, hít thở hương thơm của hoa cà phê, du khách còn được tìm hiểu về cà phê Việt thông qua các như khu trưng bày không gian vật dụng của người dân tộc; khu thưởng thức cà phê; khu quá trình làm cà phê. Địa chỉ: Làng cà phê Trung Nguyên có vị trí tại ngã ba đường Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Thọ.
  • Khu du lịch (KDL) Bản Đôn thuộc xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 36km về hướng tây. Đây là vùng đất huyền thoại với nghề săn bắt, thuần dưỡng voi. Đến đây, ngoài chụp hình cùng hoa cà phê, bạn còn được tham quan thác 7 nhánh, cầu treo, mộ vua săn voi...
  • Hồ Lắk thuộc thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 60km. Nếu đi xe máy từ khu vực trung tâm Đắk Lắk, bạn chỉ mất hơn 1 tiếng để di chuyển đến địa danh này. Với diện tích khoảng 6,2km2, nơi đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên, đồng thời là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam. Ngoài ngắm, chụp hình cùng hoa cà phê, các trải nghiệm bạn nên có tại đây gồm du thuyền độc mộc trên hồ săn hoàng hôn, ghé thăm các buôn làng cổ, thăm biệt điện của vua Bảo Đại...

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích cho bạn lên kế hoạch thăm Buôn Ma Thuột trong mùa này.

 

Theo Phụ nữ