Những Điểm Check-in Hoa Gạo Đỏ Trong Lòng Hà Nội

Từ đầu tháng 3, hoa gạo đỏ đã bung sắc trên nhiều con ngõ, bên đường phố Hà Nội. Nếu bạn có dịp ghé thăm Hà Nội mà không biết điểm chụp hoa gạo đỏ, tham khảo ngay nhé!

Mỗi dịp tháng 3, Hà Nội lại rực rỡ trong sắc màu của những cây hoa gạo đỏ. Số lượng cây gạo rất ít, nhưng nhờ chiều cao nổi bật giữa nhiều loài cây khác nên vẫn khoe sắc kiều diễm như thắp lửa rực rỡ đất trời.

Hoa gạo đỏ trong lòng thủ đô Hà Nội

Hà Nội đang vào mùa hoa gạo đỏ rực trời. Hình ảnh cây gạo vốn đã gắn liền và trở thành biểu tượng của vùng quê đồng bằng Bắc Bộ mỗi độ xuân qua hạ đến. Hoa gạo còn được gọi bằng cái tên mĩ miều như hoa pơ lang, hoa mộc miên. Hoa gạo còn được gọi bằng cái tên mĩ miều như hoa pơ lang, hoa mộc miên.

Những Điểm Check-in Hoa Gạo Đỏ Trong Lòng Hà Nội

Hoa gạo là loài hoa đặc trưng của tháng 3 ở các tỉnh miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Trên những cành cây khẳng khiu, trơ trọi dưới tác động của mùa đông lạnh giá, hoa gạo bừng tỉnh vươn mình nở rộ trong suốt hai tuần. Hoa gạo có cánh đơn, với 5 cánh lớn, dày và có điểm đặc trưng không mọc sát nhau nhưng lại bung nở cùng thời điểm.

Những điểm check-in hoa gạo đỏ

Trên phố Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội), nhiều cây hoa gạo nở đỏ rực trời, khiến nhiều người đi qua đều phải ngước nhìn.

Hoặc đi dạo qua hồ Gươm, cũng không khó để bắt hình những cây hoa gạo đỏ ven hồ. Gần khu vực quận Hoàn Kiếm, các cung đường như Trần Khánh Dư, Phạm Ngũ Lão cũng không thiếu không gian chụp hình với hoa gạo đỏ. Đặc biệt là cây gạo cổ thụ hơn 100 tuổi nằm giữa hai con phố Tràng Tiền và Trần Khánh Dư (trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia) là một trong những cây lớn nhất khu vực nội thành Hà Nội đã bắt đầu ra hoa, thu hút mọi ánh nhìn của người dân khi ngang qua đây.

1657-nhung-diem-check-in-hoa-gao-do-trong-long-ha-noi-01_65fb153d56bbc.jpg
Cây gạo hơn 100 tuổi đoạn giữa phố Tràng Tiền và Trần Khánh Dư. Nguồn: Tiền phong

Còn các khu vực ngoại thành, bạn có thể ghé qua những địa điểm sau, vừa vãn cảnh du lịch, vừa tưởng hoa gạo đỏ:

  • Chùa Thầy: Cây gạo lớn trong chùa Thầy mỗi tháng 3 sẽ bắt đầu đơm hoa nở đỏ rực, in bóng xuống mặt hồ nước xanh trong.
  • Chùa Hương: Chặng đường trôi theo dòng suối Yến đến chùa Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa gạo rực đỏ và nổi bật giữa phong cảnh ở hai bên bờ.
  • Chùa Trầm: Từ đầu địa phận trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ), bên lối rẽ bên phải vào chùa Trầm. Đứng từ trên núi chụp xuống với hoa gạo rất đẹp.
  • Thôn Đoan Nữ: Nơi đây nổi tiếng bởi hàng gạo trải dài hai bên sông êm đềm. Những cành hoa in bóng xuống mặt nước tạo nên cảnh sắc thanh bình của làng quê.
1658-nhung-diem-check-in-hoa-gao-do-trong-long-ha-noi-02_65fb15545cb65.webp
Hàng cây gạo đỏ trong thôn Đoan Nữ. Nguồn: Sức khỏe đời sống
  • Ven đê sông Hồng: Nằm trên đoạn đê từ Bát Tràng tới Văn Giang (Hưng Yên) có rất nhiều cây gạo. Nếu trên đường đến Bát Tràng, đừng quên ghé địa điểm này để check-in với hàng hoa gạo đỏ nhé!

Trải nghiệm check-in cùng hoa gạo của nhiều người

Anh Huỳnh Hoàng Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy có ít phương tiện lưu thông, nên chụp vài tấm hoa gạo để đăng mạng xã hội. Vào thời điểm này hoa gạo nở rất đẹp nên nhiều người trong đó có tôi vô cùng thích thú“. (Lao động)

1659-nhung-diem-check-in-hoa-gao-do-trong-long-ha-noi-04_65fb155d7ddb1.png
Anh Hà chụp hoa gạo gần phố Phương Mai. Nguồn: Lao động

Chị Lê Thị Thanh (Đà Nẵng) cho biết: “Tôi đi du lịch quanh Hồ Gươm thì chứng kiến những bông hoa gạo nở rất đẹp, tôi cũng biết từ lâu nhưng giờ mới có cơ hội để chụp ảnh lữu giữ kỷ niệm“. (Lao động)

 

Nguồn Tổng hợp