Đắm Mình Trong Không Gian Hoa Lê Trắng Bắc Hà

Giữa tháng 3, cao nguyên trắng Lào Cai lại khoác lên mình chiếc áo trắng mới tinh khiết của hoa lê. Cùng ngắm hoa lê trắng Bắc Hà cùng Facetoface nhé!

Hiện tại (tháng 3), cao nguyên Bắc Hà đang khoác một lớp áo hóa lê trắng, cảnh hoa bung nở làm sáng bừng không gian Lào Cai. Tại sao bạn lại không ghé Lào Cai mùa này để thưởng thức hoa lê trắng Bắc Hà nhỉ?

1669-dam-minh-trong-khong-gian-hoa-le-trang-bac-ha-01_65fd8610d6f7a.webp
Hoa lê trăng bung nở khắp không gian. Nguồn: Nhân dân

Hoa lê trắng Bắc Hà nở rộ vào tháng 3

Bắc Hà được ví như cao nguyên trắng ở Lào Cai. Sắc trắng mộc mạc của những loài hoa đặc trưng của vùng đất khiến du khách không khỏi đắm say, mê mẩn đến ngỡ ngàng mỗi khi ghé thăm.

Hoa lê bông to hơn hoa đào, có 5 cánh mỏng trắng muốt. Những bông hoa lê càng long lanh và quyến rũ hơn khi đọng lại các giọt sương trong suốt sau mỗi đêm.

Nhìn từ trên cao, những vườn hoa như khu vườn cổ tích bởi những cây lê thân to vươn cao, xòe tán như chiếc ô. Cây cành nào cũng chi chít nụ và hoa tạo nên khung cảnh đầy thơ mộng.

Mỗi độ xuân về, giữa bảng lảng sương mù, mây trắng, trên khắp các rẻo cao Si Ma Cai, những gốc lê trưởng thành, thân cao, tán rộng, vỏ xù xì, rêu phong, với hoa trắng tinh khôi, đan xen trồi non lộc biếc dường như tạo nên một sức hút khó cưỡng.

Những điểm chụp hình với hoa lê trắng Bắc Hà được nhiều người quan tâm

Khắp các thung lũng, trên đồi cao, trong vườn nhà, phủ trắng hoa lê lung linh trong nắng xuân. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du khách tới thưởng ngoạn, thăm quan và “sống ảo”.

Ngoài tham quan chợ phiên Bắc Hà, dinh thự Hoàng A Tưởng, chiêm bái đền Bắc Hà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đóa hoa lê trắng Bắc Hà đang nở rộ khắp các bản làng.

Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hóa thành chàng trai, thiếu nữ dân tộc H’Mông bên những cây hoa lê trắng Bắc Hà khoe sắc.

1670-dam-minh-trong-khong-gian-hoa-le-trang-bac-ha-02_65fd862f5ea99.jpg
Hoa lê khoe sắc trên cao nguyên Bắc Hà. Nguồn; Lao động

Tháng 3 là lúc mùa hoa lê trắng Bắc Hà nở rộ nhất. Tại các các xã Tả Văn Chư, Hoàng Thu Phố, Lùng Cải, Lùng Phình, Tả Chải, Na Hối… cũng “khoác” lên mình chiếc áo trắng mới tinh khiết của hoa lê vào mùa bung nở rực rỡ nhất.

Vườn lê cách trung tâm xã Hoàng Thu Phố 2km, vạt đồi gần 1ha như được phủ một tấm thảm trắng nổi bật giữa nền xanh của những rừng cây xa mộc cổ thụ. Vào vườn lê, như lạc vào khu vườn cổ tích bởi những cây lê thân to vươn cao, xòe tán như chiếc ô, cành nào cũng chi chít nụ và hoa. Các chủ vườn cũng có thể gia tăng thu nhập từ cho thuê quần áo đến phục vụ ẩm thực, kinh doanh các sản phẩm bản địa.

Du khách đến chụp hình với rừng hoa lê trắng có cảm nghĩ gì?

“Mỗi lần đến cao nguyên trắng Bắc Hà chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn mùa hoa mận, hoa lê đều mang cho mình nhiều trải nghiệm và cảm xúc khó quên” - chị Nguyễn Thị Oanh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ. (Lao động)

Đắm Mình Trong Không Gian Hoa Lê Trắng Bắc Hà
Các bạn trẻ đến thuê trang phục và chụp hình cùng hoa lê trắng. Nguồn: Lao động

Chị Nguyễn Thị Minh Hoa, du khách Hà Nội bày tỏ cảm xúc của mình khi được tận mắt chứng kiến một vườn đầy hoa trắng như thế này: "Khi mà đi từ dưới huyện Bắc Hà lên đây, chúng tôi đã cảm nhận được không khí mùa xuân ở cao nguyên Bắc Hà rất là đẹp. Khi tới vườn hoa lê như thế này, hoa rất đẹp và rực rỡ. Rất ấn tượng khi lần đầu tiên được trải nghiệm…" (Báo Lào Cai)

Được biết, Bắc Hà hiện nay, có khoảng 300ha cây lê VH6 và lê xanh, trong đó gần 150ha đã và đang cho thu hoạch. Mùa hoa lê nở trắng đã làm rẻo cao Bắc Hà như bừng sáng, rộn ràng hơn bởi du khách, nhất là những nhóm bạn trẻ, văn nghệ sĩ đến đây khám phá, trải nghiệm, thưởng ngoạn cảnh sắc núi non, làng bản đồng bào dân tộc thiểu số trong rừng lê trắng tinh khôi. Bên những cây lê nở rộ là thiếu nữ dân tộc H’Mông, màu trắng tinh khôi của hoa lê hòa quyện trong sắc màu rực rỡ của trang phục dân tộc, tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng, thanh bình, quyến rũ

 

Nguồn Tổng hợp