Thói Quen Tôt Nhưng Không Phù Hợp Nếu Thực Hiện Trước Lúc Đi Ngủ

Một chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra một sai lầm phổ biến trước khi đi ngủ có thể gây ra "mối đe dọa nghiêm trọng".

Uống nhiều nước vốn là điều rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng nếu thực hiện trước khi đi ngủ, có thể gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe, theo tờ Express.

1780-thoi-quen-tot-nhung-khong-phu-hop-neu-thuc-hien-truoc-lu-di-ngu_6615710b33510.jpg

Ông Ashley Hainsworth, chuyên gia giấc ngủ của Anh, giải thích điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến thận sản xuất nhiều nước tiểu hơn, dẫn đến việc phải đi vệ sinh nhiều lần. Điều này có thể làm xáo trộn chu kỳ giấc ngủ tự nhiên và có thể gây hại cho sức khỏe về lâu dài, theo Express.

Chuyên gia cho biết: Việc gián đoạn liên tục trong chu kỳ giấc ngủ, đặc biệt là do thường xuyên đi vệ sinh vào ban đêm, thực sự là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Nó có thể dẫn đến căng thẳng gia tăng, suy giảm chức năng nhận thức, làm suy yếu hệ thống miễn dịch và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như các vấn đề về tim mạch và tiểu đường.

Đã đến lúc chúng ta nên ưu tiên cho giấc ngủ vì lợi ích sức khỏe.

Chuyên gia Hainsworth khuyên nên bắt đầu uống nước vào sáng sớm và duy trì lượng nước uống ổn định trong suốt cả ngày.

Ông nói thêm: Bằng cách này, bạn sẽ tránh tiêu thụ quá nhiều nước vào buổi tối.

Uống nước vào giờ nào buổi tối là tốt nhất?

Về thời điểm lý tưởng nhất, chuyên gia khuyên nên hạn chế uống nước trong 2 giờ trước khi đi ngủ, theo Express.

Ông nói: Điều này giúp cơ thể có đủ thời gian để xử lý chất lỏng, giảm thiểu nguy cơ gây gián đoạn giấc ngủ do phải đi vệ sinh.

Tập thói quen uống nước bắt đầu từ đầu ngày và rải đều trong ngày. Điều này giúp cân bằng lượng nước uống vào và giảm tiêu thụ quá mức trước khi đi ngủ.

Chuyên gia Hainsworth cũng lưu ý nên tránh cả rượu, cà phê, trà và nước có ga trước khi đi ngủ. Ông nói thêm: Cả caffein và rượu đều có thể cản trở giấc ngủ. Những đồ uống này tác dụng như thuốc lợi tiểu, tăng sản xuất nước tiểu. Nên hạn chế tiêu thụ chúng, đặc biệt là trong vài giờ trước khi đi ngủ.

 

Theo Thanh niên