Người trên 50 tuổi nên làm điều này hằng ngày để phòng huyết áp cao

Các bác sĩ khuyên người trên 50 tuổi lên làm điều này hằng ngày để có thể tránh được nhiều bệnh nghiêm trọng.

Khi người ta già đi, tỷ lệ mắc các bệnh nghiêm trọng càng tăng. Rất may là tập một số thói quen giữ sức khỏe ở tuổi trung niên có thể giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng sau này. Đặc biệt, có một thói quen đơn giản chỉ mất vài phút trong ngày, có thể giúp cảnh báo nhiều bệnh nghiêm trọng, theo tạp chí Best Life.

Huyết áp cao có thể tàn phá sức khỏe

Mặc dù nhiều người có thể không nhận thấy các triệu chứng của huyết áp (HA) cao, nhưng cao HA có thể dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng.

người trên 50 tuổi

Bảo vệ sức khỏe cho người trên 50 tuổi: Các chuyên gia khuyên người ở độ tuổi từ 50 trở lên nên kiểm tra HA hằng ngày - ngay cả người không có triệu chứng huyết áp cao. Shutterstock

Tổ chức này cho biết thêm: Để có được kết quả chính xác nhất, hãy tiến hành đo 2 - 3 lần, cách nhau 1 phút trong mỗi lần theo dõi HA.

AHA cũng lưu ý cần tránh các yếu tố có thể ảnh hưởng đến HA.

Họ khuyên nên đi tiểu 5 phút trước khi đo và không hút thuốc, uống rượu hoặc tập thể dục trong vòng 30 phút trước đó. Ngồi yên và nhớ cởi tay áo khi đo.

Cách để giảm huyết áp

Bên cạnh việc theo dõi HA thường xuyên và chia sẻ thông tin đó với bác sĩ, cần phải thực hiện các biện pháp để giảm HA nếu bị huyết áp cao.

Đó là giảm cân thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, bỏ hút thuốc, hạn chế uống rượu, kiểm soát căng thẳng, ngủ ngon và giảm lượng natri, theo Best Life.

Nói chuyện với bác sĩ để biết thêm thông tin về cách giảm nguy cơ tăng HA hoặc điều trị huyết áp cao.