Mì ăn liền kết hợp trái cây: Điểm sáng tạo thú vị từ công thức 4

Nối tiếp sức hút của "khay mì dinh dưỡng 4-5-1", nhiều bạn trẻ đã cho ra đời xu hướng mới sử dụng các loại trái cây khác nhau để kết hợp cùng

Cộng đồng người trẻ thời nay không thiếu các lựa chọn món ngon dành cho mình. Thế nhưng nếu để chọn ra một món ăn có thể lập tức khiến giới trẻ ngoái nhìn khi bất giác ngửi thấy mùi thơm, đó là mì ăn liền.

Là sự lựa chọn đầu tiên vào những buổi sáng vội đến trường, không thể bỏ qua trong những khoảnh khắc dạo quanh cửa hàng tiện lợi tìm một bữa trưa nhanh chóng... mì ăn liền là ưu tiên hàng đầu của bao thế hệ. Thế nhưng nếu có người ăn nhưng không lo ngại gì thì cũng có người vẫn băn khoăn về mức độ dinh dưỡng của món ăn này.

Để giải quyết điều này, công thức cân bằng dinh dưỡng xuất hiện giúp cộng đồng bạn trẻ có dịp hiểu hơn về các nhóm chất cần thiết để bổ sung cho bữa ăn. Đồng thời qua đó dễ dàng nâng cấp mì ăn liền trở thành những phiên bản ngon lành và khoa học hơn. Một trong những cách thức hay đang trở thành xu hướng là kết hợp trái cây với mì ăn liền.

Có gì đặc biệt khi mì ăn liền kết hợp với trái cây?

Trên thực tế, thành phần dinh dưỡng trong một sản phẩm mì ăn liền thông thường khoảng 75 gram gồm có: chất bột đường (40-50 gram), chất đạm (khoảng 6,9 gram), chất béo (10-13 gram), năng lượng (300-350 kcal).

Để biến mì ăn liền từ món ăn khoái khẩu trở thành một bữa ăn hoàn chỉnh, bạn nên bổ sung thêm chất đạm (từ các loại thịt hoặc hải sản), các loại rau củ khác nhau để tăng cường thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Không chỉ dừng lại ở việc bổ sung thêm các nhóm thực phẩm theo chỉ dẫn từ công thức 4-5-1, cộng đồng còn nhanh chóng sử dụng thêm trái cây vào thành phần nguyên liệu như một cách để đổi mới khẩu vị. Và thế là "công cuộc" cải tiến mì trở nên thú vị, mỗi người ở mỗi vùng miền lại có cách áp dụng đặc sản trái cây rất riêng của mình.

acecook-phase-2-angle-3-adapt-dantrifinaldocx-1703480826561.png
"Lần đầu tiên trái cây có trong tô mì" là điều mà nhiều bạn trẻ đang cùng nhau chia sẻ.
acecook-phase-2-angle-3-adapt-dantrifinaldocx-1703480827917.png
Dùng trái cây làm nên nước dùng mì ngọt tự nhiên vốn đơn giản mà từ trước đến nay ít ai nghĩ đến.

Một số công thức điển hình có thể khiến bạn ngạc nhiên về khả năng sáng tạo của cộng đồng bạn trẻ như: nấu mì từ nước dừa để làm dậy nên hương vị ngọt thanh, bùi bùi, kết hợp cùng hải sản, xúc xích và rau xanh; dùng dưa hấu mát lành làm kim chi ăn kèm với mì trộn cay nồng đặc sắc; làm mì trộn sốt kem bơ hòa quyện cùng miếng cá hồi áp chảo thơm lừng, kích thích vị giác...

Bình thường chỉ vội cho mì vào tô và nước sôi, thêm vào đó gói bột nêm, bạn đâu thể ngờ rằng mì ăn liền cũng có một ngày trở thành chủ đề ẩm thực phong phú không giới hạn như thế này.

Vốn dĩ chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu, trái cây được xem là nguyên liệu chế biến có lợi cho sức khỏe. Nếu không muốn dùng trái cây như một món tráng miệng, bạn có thể dùng chúng để làm "nàng thơ" trong món mì khoái khẩu của mình dựa trên một số gợi ý từ các kênh chuyên về nấu ăn.

Chỉ với một khối óc sáng tạo và sẵn sàng thử nghiệm, bạn sẽ có trong tay công thức hay để ăn món mì yêu thích theo hàng trăm cách khác nhau.

acecook-phase-2-angle-3-adapt-dantrifinaldocx-1703480829034.jpeg
Dành thêm một chút thời gian để xây dựng thực đơn riêng cho mì ăn liền theo những cách khoa học và ngon miệng thế này thì ai cũng sẽ muốn thử.

Cộng đồng yêu mì phấn khởi vì có trong tay nhiều công thức hay

Tuấn Anh (nhân viên văn phòng, TPHCM) chia sẻ: "Mình thường lựa chọn mì ăn liền cho bữa trưa vì nhanh gọn, những buổi tối cần phải chạy deadline, mì cũng là bạn đồng hành chữa đói tiện lợi. Mình có thói quen mua mì cùng với các món ăn kèm có sẵn trong cửa hàng tiện lợi để có một bữa ăn đủ đầy hơn. Thế nhưng từ khi chạm tay đến công thức cân bằng dinh dưỡng 4-5-1, mình mới thấy đây thật sự là một chân lý. Việc điều chỉnh các nhóm thực phẩm, các nguyên liệu ăn kèm cùng với mì dựa trên chuẩn 4-5-1 sẽ càng khiến món ăn của mình ngon hơn, khỏe mạnh hơn".

Công thức 4-5-1 đơn giản được hiểu là một chế độ ăn uống trước tiên cần đạt được 4 yếu tố: cân bằng 3 nhóm chất sinh năng lượng (chất bột đường - chất béo - chất đạm), cân bằng giữa đạm động vật và thực vật, cân bằng chất béo động vật và thực vật, cân bằng vitamin và khoáng chất.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Tuấn Anh khẳng định rằng việc ăn khỏe không có nghĩa là bỏ qua vấn đề ăn ngon. Bạn có thể vừa thỏa mãn vị giác, vừa giúp cơ thể cân bằng các dưỡng chất.

Sau khi nắm bắt được nguyên tắc ăn uống ngon miệng và khỏe mạnh từ gợi ý của công thức cân bằng dinh dưỡng 4-5-1, nhiều bạn trẻ đã trở nên tự tin trong việc biến tấu mì ăn liền theo nhiều cách khác nhau. Xu hướng nấu mì cùng với trái cây có thể chỉ là một bước dẫn dắt mở ra những chương mới của quyển bí kíp ẩm thực mì ăn liền này.