Giá vàng hôm nay 4/11: Nối dài đà giảm

Giá vàng hôm nay 4/11, giá kim loại quý thế giới chạm mốc thấp nhất trong 6 tuần khi những phát biểu “diều hâu” của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Chairman Powell. Giá vàng hôm nay trong nước tiếp đà giảm.

Giá vàng thế giới hôm nay

Tại thời điểm khảo sát, theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay giảm xuống 1.629 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm xuống 1.630.7 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay

Trước đó, giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch chiều ngày thứ 5 (3/11), vì đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt sau phát biểu thể hiện lập trường diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dập tan hy vọng về việc nới lỏng chính sách từ tháng 12.

Tâm lý trên thị trường vàng rõ ràng đang tiêu cực. Trong trường hợp ngân hàng trung ương tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách, đồng USD và tâm lý bán tháo sẽ là những rủi ro lớn nhất đối với kim loại quý.

Mặc dù giá vàng giảm sâu sau phát biểu của người đứng đầu Fed nhưng nhiều ý kiến cho rằng vàng vẫn sẽ hoạt động tốt trong tương lai. Nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner của Capital Economics dự báo giá vàng sẽ tăng từ 1.630 USD/ ounce lên 1.700 USD/ ounce vào cuối năm 2023. Chuyên gia này cho rằng, đồng bạc xanh, vốn là trở ngại lớn đối với kim loại quý, sẽ đạt đỉnh vào năm sau và bắt đầu giảm. Điều này sẽ giúp vàng phục hồi.

Gardner nói thêm rằng, nhu cầu của các ngân hàng trung ương đối với vàng gia tăng cũng là yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng. "Các ngân hàng trung ương đã mua 673 tấn vàng trong chín tháng đầu năm nay, mức cao nhất trong nhiều thập kỷ từ tháng 1 đến tháng 9", ông nói.

Theo cuộc thăm dò của Reuters hôm thứ 4, giá vàng sẽ đạt giá trung bình 1.712,5 USD/ounce vào năm tới, cao hơn so với mức hiện tại, do việc Fed có thể dừng tăng lãi suất trong tương lai và phỏng đoán sẽ làm hồi sinh sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng miếng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước biến động trái chiều tại các hệ thống cửa hàng. Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp đà giảm mạnh xuống gần đáy hai tuần vì đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt sau phát biểu từ Chủ tịch Fed. Giá vàng trong nước, vì vậy, có thể giảm thêm

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,00 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,30 triệu đồng/lượng mua vào và 66,90 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,07 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,95 - 52,75 triệu đồng/lượng.