Điểm Check-In Hoa Bằng Lăng View Cánh Đồng Ở Hà Nội

Những người say đắm vẻ đẹp của hòa bằng lăng mùa này chắc chắn không nên bỏ lỡ cá điểm check-in hoa bằng lăng có view cảnh đồng lúa thơ mộng.

Lựa chọn di chuyển xa trung tâm Hà Nội khoảng 50km, nhiều du khách đã có những bức ảnh check-in hoa bằng lăng đang nở rộ, cực mãn nhãn ở thị xã Sơn Tây.

Hà Nội vào mùa hoa bằng lăng

Trong nội thành Hà Nội, ở các địa điểm như công viên Thống Nhất, hồ Hoàng Cầu, hồ Đắc Di hay khuôn viên Đại học Bách Khoa…, hoa bằng lăng nở rộ, nhiều du khách đã ghé qua để chụp ảnh. Cũng có người đã chọn di chuyển ra ngoại thành Hà Nội để “săn” hoa bằng lăng ở góc độc đáo hơn.

Tháng 5, trên khắp các nẻo đường ở thủ đô Hà Nội, màu tím của hoa bằng lăng đã bao phủ từng ngõ ngách. Xa trung tâm thành phố vài chục cây số, mùa hoa bằng lăng ở ngoại thành Hà Nội mang những nét rất riêng.

Hết mùa hoa ban, qua đợt hoa bún nở rộ, giới trẻ Hà Nội lại không hẹn mà rủ nhau đi check-in cùng bằng lăng. Từ đầu mùa, đoạn đường ven hồ Hoàng Cầu đã đông kín các bạn trẻ tới chụp ảnh. Nhất là các ngày cuối tuần, "nàng thơ" tới thả dáng đặc biệt nhiều.

1955-diem-check-in-hoa-bang-lang-view-canh-dong-o-ha-noi-1_6648db1c0f43b.jpg
Ảnh: Hoa học trò

Hay đi dọc con phố Đặng Thai Mai, Hồ Tây, phố Kim Ngưu, men theo đường đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân, đoạn giao đường Lê Quang Đạo và Đại Lộ Thăng Long... bạn cũng dễ dàng bắt gặp những hàng cây bằng lăng nở hoa dày đặc.

Bằng lăng không phải cây hiếm ở Thủ đô, nhất là vào mùa này, gần như tới đâu, đi trên cung đường nào, bạn cũng dễ dàng bắt gặp một cây đang nở rộ. Ngoài công viên hay các cung đường "hot hit", ghé qua khuôn viên hay khu ký túc xá các trường đại học cũng là một gợi ý dành cho team thích chụp ảnh "sống ảo".

Chọn check-in hoa bằng lăng tại ngoại thành Hà Nội

Trong ký ức của nhiều người, hoa bằng lăng nở là dấu hiệu của mùa hè chớm bắt đầu, là dấu hiệu kết thúc một năm học. Màu tím của hoa bằng lăng và màu đỏ của hoa phượng rực rỡ đánh thức mùa hè trong mỗi người cùng những kỷ niệm tuổi thơ không bao giờ quên.

Đoạn đường nằm trên Quốc lộ 21, khá gần các điểm du lịch có tiếng của Sơn Tây như làng cổ Đường Lâm (hơn 7km), Đền Và - đền thờ Thần núi Tản viên Sơn Thánh (gần 5km), Thành cổ Sơn Tây, chùa Khai Nguyên - nơi có pho đại tượng phật A Di Đà vì hòa bình thế giới cao khoảng 72m (4km)....

Say đắm trước màu tím nhẹ nhàng ấy, chị Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp dưới tán cây bằng lăng. Chị nói, mùa bằng lăng nào cũng đẹp. Gần như chẳng có mùa hoa nào ở thủ đô mà chị bỏ lỡ.

1956-diem-check-in-hoa-bang-lang-view-canh-dong-o-ha-noi-2_6648db29b3770.jpeg
Say đắm trước màu tím nhẹ nhàng ấy, chị Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp dưới tán cây bằng lăng. Chị nói, mùa bằng lăng nào cũng đẹp. Gần như chẳng có mùa hoa nào ở thủ đô mà chị bỏ lỡ. Nguồn: Lao động

Du khách có thể di chuyển tới các địa điểm khác nhau ở Sơn Tây để check-in hoa bằng lăng như: thôn Phụ Khang, xã Đường Lâm và xã Trung Sơn Trầm - con đường vào Học viện Phòng không - Không quân.

1957-diem-check-in-hoa-bang-lang-view-canh-dong-o-ha-noi-3_6648db34ec9f1.jpg Điểm Check-In Hoa Bằng Lăng View Cánh Đồng Ở Hà Nội
Nguồn: Vietnamnet

Anh Phùng Minh Long (Hà Nội), một người mê nhiếp ảnh cùng vợ đã tới đoạn đường này để ghi lại mùa hoa bằng lăng rực rỡ nhất. Theo anh Long, đoạn đường này không có tên gọi cụ thể nhưng bà con địa phương hay gọi là đường Đồi Cời (vì đường đi qua xóm cùng tên) hay còn gọi là đường dẫn vào Học viện Phòng không – Không quân.

Kinh nghiệm check-in hoa bằng lăng

Con đường hoa năm nay rực rỡ sắc tím, hoa nở đều, bông to, phía dưới là cánh đồng lúa xanh rì. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đồng quê tươi đẹp. Để có những bức ảnh đẹp với hoa bằng lăng, du khách nên chọn trang phục đơn giản như áo dài hay váy mềm mại màu tím, trắng, hồng...

Vì các cây bằng lăng nở đẹp đều được trồng ở vỉa hè, bên đường, nên khi chụp ảnh, bạn nên cẩn thận để không gây cản trở giao thông. Cây bằng lăng lại cao nên việc bắt góc chụp lại càng khó. Để lấy được nền hoa thì góc chụp từ dưới lên là tối ưu nhất, hoặc là bạn có thể chụp với thảm hoa bằng lăng tím rụng dưới nền đất.

Nhiếp ảnh gia Trương Quốc Đông (Sơn Tây, Hà Nội) cho hay, ở đoạn đường này vào ngày trời trong, du khách có thể ngắm hoàng hôn và đỉnh núi Ba Vì rất đẹp. Du khách có thể chọn trang phục dân tộc, áo dài, váy trắng dịu dàng... để check-in với con đường bằng lăng.

Dự kiến ngày cuối tuần đoạn đường này sẽ đông người dân và du khách. Hàng cây được trồng trên phần đường đi bộ, rộng rãi nên du khách dễ dàng tìm góc chụp ưng ý, an toàn hơn so với các tuyến đường ở nội thành.

Du khách nên lưu ý đỗ xe gọn gàng, đúng quy định, bảo quản tư trang cá nhân.

 

Nguồn: Tổng hợp