Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm quảng cáo dịch vụ và dùng người hành nghề không có đăng ký

Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm do quảng cáo dịch vụ đặc biệt chưa được phép và người hành nghề không đăng ký.

Theo tìm hiểu được biết, hiện nay Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm gắn liền với tên tuổi của bác sĩ Trần Doãn Lâm. Cơ sở thẩm mỹ này có địa chỉ tại địa chỉ số 1E Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Số 1E Trường Chinh này cũng là địa chỉ của Bệnh viện đa khoa An Việt nơi mà vào năm 2019, Sở Y tế Hà Nội đã ra Quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện đa khoa An Việt sau vụ việc cô gái tử vong khi hút mỡ bụng tại cơ sở này. Còn mới đây, Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Khoa phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ của Bệnh viện đa khoa An Việt do chưa đảm bảo điều kiện về nhân sự để có thể hoạt động khám chữa bệnh.

 Hình ảnh quảng cáo tại website thammydoanlam.com

 Hình ảnh quảng cáo tại website thammydoanlam.com

Với Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm, cơ sở này xuất hiện tại địa chỉ website https://thammydoanlam.com/ có quảng cáo với nhiều dịch vụ làm đẹp chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện nhưng lại được quảng cáo rầm rộ như: hút mỡ, tạo hình bụng, cắt mý, nâng mũi, nâng ngực, nâng mông, thẩm mỹ toàn diện cô bé,... 

Trang website https://thammydoanlam.com/ đã vận hành từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa đăng ký với Bộ Công Thương nhưng quảng cáo và giới thiệu các dịch vụ rất rầm rộ.

Sở Y tế Hà Nội xử phạt Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm với mức phạt 26,5 triệu đồng với lý do: Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. 

Sở Y tế Hà Nội buộc Viện thẩm mỹ Dr. Doãn Lâm phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ tại trang Website.

Các chuyên gia khuyến cáo, trước những thông tin về các thẩm mỹ viện hoạt động không đầy đủ giấy phép, quảng cáo dịch vụ thái quá, chưa có xác nhận của cơ quan chức năng, sử dụng người hành ngề chưa có đăng ký theo quy định, người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ để đảm bảo an toàn, sức khỏe của mình.

Theo Vietq.vn