Hà Tĩnh: Nghi vấn Thẩm mỹ Trung Nam hoạt động chui

Không được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Cơ sở làm đẹp được đặt dưới cái tên “Thẩm mỹ Trung Nam” có địa chỉ tại số 77 Phan Đình Giót, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) lại hoạt động không khác gì một thẩm mỹ viện, phẫu thuật và các dịch vụ có xâm lấn được làm, quảng cáo rầm rộ.

Theo thông tin trên Chuyên trang điện tử Sức khỏe 24h ( Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng) - http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/ha-tinh-nghi-van-tham-my-trung-nam-hoat-dong-chui-bai-1-a202823.html của tác giả Thu Trang - Hoàng Nam ngày 18/7 cho biết, không được cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Cơ sở làm đẹp được đặt dưới cái tên “Thẩm mỹ Trung Nam” lại hoạt động không khác gì một thẩm mỹ viện, phẫu thuật và các dịch vụ có xâm lấn được làm, quảng cáo rầm rộ.

Với biển hiệu “Thẩm mỹ viện” treo tại nơi được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt, sang trọng sang trọng làm cho người có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp lầm tưởng đây là những cơ sở y tế có chuyên môn cao, có thể thực hiện tất cả kỹ thuật thuộc chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng thực ra đây là cơ sở hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ chui, không được cơ quan chức năng cấp phép.

572-1.jpg
Thẩm mỹ Trung Nam, địa chỉ tại số 77 Phan Đình Giót, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Trong CHUYÊN ĐỀ cảnh báo tình trạng các spa, cơ sở thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ không phép hoạt động, tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận thức được sự nguy hiểm đối với việc lựa chọn các cơ sở làm đẹp không đủ điều kiện. Tạp chí Sức khỏe Cộng Đồng đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động của cơ sở làm đẹp này.

Trên fanpage Thẩm Mỹ Trung Nam (https://www.facebook.com/Thammytrungnam) được cho là của cơ sở này, và hai facebook cá nhân, Nguyễn Thị Hiền Lương (https://www.facebook.com/mii.cherry.7), Đới Việt Nam (https://www.facebook.com/profile.php?id=100009988351872) nghi vấn là chủ của cơ sở này tràn ngập những hình ảnh quảng cáo về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại đây như; nâng mũi, cắt mí, tiêm filler (chất làm đầy)…

573-2.jpg
Người đàn ông được cho là chủ cơ sở Thẩm mỹ Trung Nam đang trực tiếp tiêm filler (chất làm đầy) cho khách hàng. Ảnh cắt từ clip.

Theo Sức khỏe 24h, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị, em phụ nữ, phẫu thuật thẩm mỹ đang là lựa chọn của nhiều người nhằm cải thiện nhan sắc, nắm bắt được thời cơ này, hiện tượng các cơ sở làm đẹp đội lốt “thẩm mỹ viện” mọc lên như nấm sau mưa.

Trên thực tế, các cơ sở này thực chất chỉ là các hiệu sơn sửa móng tay, cắt tóc, gội đầu, hay các cơ sở làm đẹp chăm sóc da bên ngoài, nhưng treo biển Viện thẩm mỹ, Trung tâm thẩm mỹ, công nghệ tế bào gốc, cơ sở Spa... nhằm qua mắt những người ít thông tin.

Tình trạng lạm dụng, núp danh các Cơ sở hoạt động dịch vụ thẩm mỹ, nhưng sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người như: phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác (các dịch vụ kỹ thuật này buộc phải thực hiện tại cơ sở KCB được cấp giấy phép hoạt động phù hợp) cũng đã xảy ra nhiều sự việc đau lòng, tai biến y khoa, thậm chí gây chết người. Điển hình như vụ cô gái 22 tuổi, quê Long An tử vong sau khi nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ chui tại Hà Nội. Trong tháng 6 vừa qua, TP.HCM đã truy tố và chuẩn bị đưa ra xét xử vụ án nâng ngực tân trang "cô bé” gây chết người ở một cơ sở không phép tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân…

574-3.jpg
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở này liên tục cập nhật "sản phẩm" cũng như quá trình "tác nghiệp" lên MXH. Ảnh cắt từ clip.

Hoại tử, tắc mạch, nhiễm trùng, mù mắt… thậm chí tử vong là hậu quả của tiêm filler "chui" không ít lần được các phương tiện truyền thông nhắc đến, nhưng vì "Lãi như buôn chất cấm", nên cơ sở thẩm mỹ "chui" nở rộ, thách thức các cơ quan quản lý.

Theo tìm hiểu, những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ Trung Nam có giá không hề rẻ, mỗi cá nâng mũi ở đây có giá từ 20 triệu đồng trở lên, tùy theo độ chơi đồ “xịn” của khách hàng.

Trước đó, trả lời Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, bác sĩ Nguyễn Đình Dũng - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định: “Đến thời điểm này, tại Hà Tĩnh Sở Y tế chưa cấp phép cho bất kỳ Bệnh viện có Chuyên khoa thẩm mỹ hoặc Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ (Cơ sở hoạt động Phẫu thuật thẩm mỹ), các cơ sở được cấp phép chỉ dưới dạng “Cơ sở dịch vụ Thẩm mỹ (CSDVTM)”.

575-4.jpg
Những người có chuyên môn không khỏi hãi hùng khi thấy cách vô trùng của "phòng phẫu thuật" và "bác sĩ" tại đây.

Trong vai khách hàng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hiền L tự xưng là chủ cơ sở này, không ngừng giới thiệu về các dịch vụ phẫu thuật và nhận tự mình sẽ “đích thân” làm cho khách, khi đã chốt xong với khách hàng, sẽ tiến hành phẫu thuật tại một căn phòng trên tầng 2 của cơ sở.

Những người có chuyên môn không khỏi hãi hùng khi thấy cách vô trùng của "phòng phẫu thuật" và "bác sĩ" tại đây.

Ngoài Nguyễn Thị Hiền L trực tiếp làm, chồng của phụ nữ này cũng thường xuyên phẫu thuật, tiêm filler (chất làm đầy)… hai người này liên tục livestream và quay các clip, hình ảnh “tác nghiệp” lên MXH để câu khách, giới thiệu dịch vụ của mình.

Hiểm họa và hậu quả của các cơ sở thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ "chui" thì đã rõ, liên tục được cảnh báo, nhưng vì đâu một cơ sở hoạt động “chui” ngang nhiên như vậy lại tồn tại và công khai như Thẩm mỹ Trung Nam số 77 Phan Đình Giót, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục làm việc với các cơ quan chưc năng Hà Tĩnh để làm rõ.

Chúng tôi sẽ thông tin về sự thật đằng sau Thẩm mỹ Trung Nam ở bài viết sau.

Nguồn: Sức khỏe 24h