Lưu Ngay Cách Phát Hiện Camera Quay Lén Trong Khách Sạn

Tình trạng camera quay lén trong khách sạn, nhà nghỉ ngày càng trở nên phổ biến. Du khách cần chủ động bảo vệ an toàn của bản thân.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty đầu tư bất động sản IPX1031, cứ 4 khách du lịch thì có một người phát hiện thấy camera quay lén trong khách sạn hoặc nhà nghỉ của họ.

1891-luu-ngay-cach-phat-hien-camera-quay-len-trong-khach-san-2_66366e5995aa2.jpg

Xuất hiện camera quay lén trong khách sạn

Cuộc khảo sát này khẳng định quyền riêng tư của khách hàng khi đi du lịch vẫn luôn là chủ đề nóng, đặc biệt là vấn đề liên quan tới camera ẩn, theo New York Post.

Chuyên gia an ninh mạng Michael Balboni - cựu cố vấn an ninh của chính quyền bang New York (Mỹ) - cho biết, những du khách ở độ tuổi Đại học hoặc có ngân sách tiết kiệm khi thuê phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ giá rẻ thường gặp phải trường hợp bị quay lén bằng camera ẩn giấu bất hợp pháp.

Theo công ty luật hình sự Lance Fletcher PLLC có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ), camera quay lén có thể được giấu trong những thứ trông như đồng hồ báo thức, hộp khăn giấy, sách hoặc các vật dụng hàng ngày khác. Chúng cũng có thể được giấu ở trong các góc tối, tủ quần áo hoặc thậm chí là dưới dạng điện thoại bàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng vẫn có một số cách để phát hiện những camera ẩn được giấu kín trong phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ.

Cách đơn giản để tìm camera quay lén trong khách sạn

Cách đầu tiên và dễ dàng nhất được ông Michael Balboni chia sẻ là tắt đèn và nhìn quanh phòng để xem liệu có ánh sáng nào “đến từ những vị trí mà du khách không ngờ tới hay không”.

1892-luu-ngay-cach-phat-hien-camera-quay-len-trong-khach-san-1_66366e6f0ac86.jpg Lưu Ngay Cách Phát Hiện Camera Quay Lén Trong Khách Sạn

Sau đó, du khách có thể chiếu đèn pin lên tường hoặc các thiết bị trong phòng, chẳng hạn như điều hòa không khí, và nếu có tia sáng thì đó là vị trí của camera quay lén trong khách sạn.

Ngoài ra, hãy chú ý đến những món đồ trang trí trong phòng, như bình hoa, gấu bông, tranh tường hoặc thậm chí là ổ điện vì máy ảnh có thể nằm bên trong hoặc phía sau những món đồ đó.

Một dấu hiệu đáng ngờ khác mà du khách cần chú ý là tiếng ồn phát ra từ điện thoại di động. Một số máy ảnh kỹ thuật số có thể gây nhiễu điện thoại và tạo ra tiếng ù ù khi hoạt động.

Bên cạnh đó, hãy cẩn thận với những chiếc gương hai chiều, nếu có một khoảng cách giữa ngón tay của du khách và hình ảnh trong gương, vậy đó là một tấm gương thực sự. Còn nếu ngón tay và hình ảnh đầu ngón tay chạm vào nhau, không có khoảng cách. Khả năng cao sẽ có một camera quay lén trong gương, đây là vị trí nhiều người hay gặp khi tìm được camera quay lén trong khách sạn

Cuối cùng, ông Balboni nhấn mạnh: “Nếu phát hiện camera quay lén trong khách sạn, không cần chất vấn chủ nhà nghỉ quá nhiều. Hãy gọi cảnh sát ngay lập tức, vì đây là một loại tội phạm xâm hại quyền riêng tư”.

 

Theo Lao động