Kinh Nghiệm Chọn Chỗ Trên Máy Bay Bạn Nên Biết

Nếu chọn chỗ trên máy bay, lý tưởng nhất có lẽ là ghế cạnh cửa sổ. Ngoài sự thoải mái, còn 1 số lưu ý về an toàn khi chọn chỗ

Chọn chỗ trên máy bay sao cho thoải mái nhất nên chọn chỗ gần cửa sổ, còn vị trí nên tránh là khu vực gần cửa thoát hiểm hoặc vị trí gần bánh máy bay.

1864-kinh-nghiem-chon-cho-ngoi-tren-may-bay-ban-nen-biet-2_662d3b6c3c17a.jpg

Kinh nghiệm chọn chỗ trên máy bay: ưu tiên chỗ gần cửa sổ

Lý do chính khiến ghế cạnh cửa sổ trở thành nơi tuyệt vời để “chợp mắt” là du khách sẽ không bị đánh thức bởi những hành khách bên cạnh cần lách qua để đi vệ sinh. Một lợi ích khác của việc ngồi ghế gần cửa sổ là du khách có thể sử dụng bức vách máy bay làm nơi tựa đầu hoặc ngả lưng, theo New York Post.

Gabby Beckford, người sáng lập trang web du lịch Packs Light cho biết: “Thông thường, không ai thích ghế giữa cả mà đều lựa chọn ghế cạnh cửa sổ vì có thể nhìn ra bên ngoài để thư giãn và giúp đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn”.

Theo một chuyên gia khác, chỗ ngồi gần cửa sổ gần cánh máy bay là vị trí tốt nhất.

Blogger du lịch Sean Lau giải thích: “Là một người sợ bay, tôi luôn thích ngồi cạnh cửa sổ cạnh cánh máy bay. Gần đây tôi mới biết rằng vị trí này thường êm ái nhất. Người ngồi vị trí này còn có thể điều chỉnh ánh sáng từ cửa sổ và nhìn thẳng ra bầu trời bên ngoài”.

Ngồi ở những hàng ghế phía trước trên máy bay cũng sẽ giảm xóc nảy, giúp hành khách có được giấc ngủ ngon hơn.

Nếu muốn hạn chế được tiếng ồn từ động cơ máy bay, hãng chọn chỗ ngồi càng gần đầu khoang máy bay càng tốt. Những ghế càng cách xa động cơ máy bay ở phía trước thì càng yên tĩnh. Tốt hơn nữa, hãy chọn chỗ ngồi ở hàng ghế giữa hoặc chí ít là cạnh lối đi bởi có nghiên cứu chỉ ra rằng chỗ ngồi ở cạnh lối đi sẽ có tiếng ồn thấp hơn vài dB so với chỗ ngồi sát cửa sổ.

Những vị trí có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự thoải mái trên máy bay

Nếu muốn đảm bảo chất lượng giấc ngủ, hãy tránh hàng ghế ở khoang sau của máy bay. Khu vực phía sau máy bay là nơi đặt phòng vệ sinh và thường xuyên có người qua lại nên sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của du khách.

chọn chỗ trên máy bay

Lau nhấn mạnh thêm: “Tôi thường tránh đặt chỗ ở những hàng ghế cuối cùng trên máy bay vì sẽ phải đối mặt với tiếng ồn từ hành khách sử dụng nhà vệ sinh. Và hàng ghế cuối không phải lúc nào cũng có thể ngả lưng được”.

Nhưng nếu xét về độ an toàn, bạn nên chọn chỗ ngồi trên máy bay vị trí gần đuôi. Một nghiên cứu tiến hành bởi Popular Mechanics đã phát hiện rằng những hành khách ngồi gần đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn 40% so với những hành khách ngồi ghế đầu nếu có tai nạn xảy ra. Đặc biệt hơn, những hàng ghế ngay phía sau mép cánh (không phải trên đó) là có tỷ lệ sống sót cao nhất. Mặt khác, việc chọn ngồi ở cạnh lối đi sẽ tạo cơ hội thoát khỏi máy bay nhanh hơn trong tình huống hạ cánh khẩn cấp.

Nếu muốn có chỗ để chân thoải mái khi ngủ, hãy lựa chọn hàng ghế gần cửa thoát hiểm vì không gian ở đây khá rộng, mặc dù du khách có thể không ngả được ghế.

Vì không gian và tiện ích của từng chỗ ngồi còn phụ thuộc vào hạng vé máy bay nên du khách có thể lựa chọn đặt hạng vé cao hơn nếu có yêu cầu nhất định về không gian thoải mái để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

 

Theo Lao động