Cánh Báo Trend Thắt Dây Trên Máy Bay Cực Nguy Hiểm

Nhiều TikToker "đu trend" thắt dây an toàn ở mắt cá chân khi đi máy bay và thu hút hàng triệu lượt xem. Nhưng trào lưu này tiềm ẩn rủi ro đáng sợ.

TikToker nổi tiếng Lauren Wolfe đến từ New York (Mỹ) đã đăng tải một đoạn clip quay lại cảnh gác chân lên ghế và thắt dây an toàn quanh mắt cá chân kèm theo chú thích: “Hãy thắt dây an toàn vào mắt cá chân thay vì thắt lưng để thoải mái hơn”.

1738-canh-bao-tren-that-day-tren-may-bay-cuc-nguy-hiem-01_66097f02aefb1.jpg
Bài đăng của Lauren đã thu hút hơn 200.000 lượt xem và hàng ngàn bình luận hưởng ứng trào lưu “thắt dây an toàn kiểu mới” khi đi máy bay.

Video TikTok này nhanh chóng thu hút hơn 200.000 lượt xem và nhận được sự hưởng ứng của nhiều TikToker khác. Thậm chí, nó còn tạo ra trào lưu khuyến khích các hành khách nên thử thắt dây an toàn quanh mắt cá chân khi đi máy bay, theo Mail Online.

Tuy nhiên, Jay Robert, một cựu tiếp viên hàng không đang điều hành chuyên trang du lịch nổi tiếng A Fly Guy, phản đối xu hướng này và nhấn mạnh: “Dây an toàn đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động hàng không, chẳng hạn như giữ cho đầu của hành khách không va chạm với trần máy bay khi tình huống không may xảy ra.

Từ quan điểm của các chuyên gia hàng không, những người đã chứng kiến hành khách bị thương vì máy bay đột ngột vào vùng nhiễu động không khí, việc đeo dây an toàn quanh mắt cá chân là vô cùng nguy hiểm và có thể gây tổn thương nghiêm trọng tới vùng đầu, cổ và cột sống.

Hầu hết các phi hành đoàn, bao gồm cả tôi, nếu thấy bất kỳ hành khách nào thắt dây an toàn sai cách, chúng tôi sẽ nhắc nhở họ thắt dây an toàn sao cho đúng.

Những tình huống bất ngờ xảy ra trong chuyến bay không phải là một trò đùa. Nó có thể đến mà không hề báo trước và đem lại rất nhiều tổn thương cho mọi người”.

1739-canh-bao-tren-that-day-tren-may-bay-cuc-nguy-hiem-02_66098093526d4.jpg
Nhiều TikToker khác nhanh chóng “đu trend” và khuyến khích hành khách đi máy bay nên thử “thắt dây an toàn kiểu mới” để ngồi thoải mái hơn.

Nicky Kelvin, biên tập viên của blog du lịch The Points Guy, cũng bày tỏ sự ủng hộ quan điểm này: “Dây an toàn trên máy bay được lắp đặt để đeo đúng cách và là công cụ giúp hành khách an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Với tình trạng máy bay thường xuyên vào gặp phải vùng nhiễu động không khí, việc thắt dây an toàn đúng cách có thể giúp đảm bảo an toàn cho bản thân du khách và những người xung quanh”.

Chuyên gia du lịch Lucia Polla cũng tiết lộ rằng việc thắt dây an toàn đúng cách đã giúp cô tránh khỏi bị thương trong một chuyến bay giữa cơn bão trên Thái Bình Dương.

 

“Trên chuyến bay qua Thái Bình Dương, chúng tôi đã gặp phải một cơn bão bất ngờ và rơi tự do hàng trăm mét chỉ trong vài giây. Nhưng nhờ dây an toàn được thắt chặt, tôi không va vào trần máy bay.

Tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra trong tình huống đó nếu chỉ thắt dây an toàn quanh mắt cá chân yếu ớt của mình. Tôi hiểu mọi người mong muốn có trải nghiệm bay thoải mái hơn, nhưng đừng bao giờ đem sự thoải mái để đánh đổi bằng sự an toàn”.

 

Theo Lao động