Nhớ Làm Những Điều Này Khi Vừa Nhận Phòng Khách Sạn

Theo chuyên gia du lịch, du khách cần làm một số điều ngay khi vừa nhận phòng khách sạn để đảm bảo an toàn cho bản thân

Nhiều người chọn đi du lịch để thư giãn, trong đó có người chọn thuê khách sạn để nghỉ chân. Không phải ai cũng biết những mẹo này khi nhận phòng khách sạn, chúng sẽ giúp ích và giữ an toàn cho bạn. Hãy thực hiện những điều này khi ở lại khách sạn nhé, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

1871-nho-lam-nhung-dieu-nay-khi-vua-nhan-phong-khach-san-1_662e887f5478a.jpg

Chắc chắn cửa phòng đã khóa khi nghỉ ngơi hoặc rời phòng

Trong tình huống thông thường, đa số mọi người đều cho rằng cửa phòng khách sạn sẽ tự động khóa sau khi du khách đóng lại và rời đi.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp cửa phòng không khóa lại kể cả khi du khách đã đóng cửa, theo Travel Off Path. Tình huống này đặc biệt nguy hiểm và tạo cơ hội cho kẻ gian lẻn vào lấy trộm đồ đạc khi trong phòng không có ai hoặc khi du khách đang ngủ.

Để kiểm tra ổ khóa cửa phòng khách sạn, du khách hãy cầm thẻ phòng ra ngoài và đóng cửa lại rồi kiểm tra tay nắm xem có thể mở cửa mà không cần dùng chìa khóa hay không. Hãy luôn khóa chốt cửa khi ở trong phòng khách sạn để tránh tình huống bất ngờ xảy đến.

Ghi nhớ lối thoát hiểm và cầu thang bộ khi vừa nhận phòng khách sạn

Khi vừa nhận phòng khách sạn, du khách hãy dành thời gian tìm hiểu bản đồ khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng và tìm kiếm cầu thang, lối thoát hiểm gần nhất để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Những thảm họa động đất hay hỏa hoạn bất ngờ ở các khách sạn trên khắp thế giới đang nhắc nhở chúng ta rằng việc luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch thoát hiểm là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu đi du lịch cùng gia đình, hãy thống nhất một địa điểm gặp mặt bên ngoài khách sạn trong trường hợp phải tách ra khi gặp tình huống khẩn cấp.

Kiểm tra đồ khi vừa nhận phòng khách sạn

Du khách tuyệt đối không bao giờ được sử dụng cốc trong phòng khách sạn khi chưa rửa sạch trước. Theo một báo cáo do ABC News trích dẫn, 73% cốc ở khách sạn đều không được làm sạch và khử trùng đúng cách.

Sử dụng cốc của khách sạn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách bởi chúng thường được làm sạch bằng chất tẩy hoặc giẻ lau bẩn. Vì vậy, đừng quên rửa tất cả cốc trong phòng khách sạn bằng nước nóng và xà phòng trước khi sử dụng.

Du khách cần dành chút thời gian để kiểm tra ga trải giường và khăn tắm. Trước tiên, du khách hãy tìm vết bẩn, tóc hoặc bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ga trải giường chưa được giặt sạch.

Sau đó, kiểm tra đến vỏ đệm ở dưới xem có các vết ố vàng lớn, nấm mốc và sâu bọ hay không. Du khách hãy sử dụng cách kiểm tra tương tự với khăn tắm. Nếu tìm thấy bất kỳ vấn đề nào khi vừa nhận phòng khách sạn, hãy lập tức báo cho lễ tân biết để họ khắc phục ngay.

Du khách cần làm một số điều ngay khi vừa nhận phòng khách sạn

Điều khiển TV là một trong những vật dụng bẩn nhất trong phòng khách sạn. Vì vậy, du khách cần vệ sinh điều khiển TV của khách sạn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Hãy giặt khăn lau với nước nóng, vắt khô và lau sạch điều khiển, kể cả giữa các nút bấm.

Ngoài ra, hãy lau sạch các bề mặt du khách thường xuyên chạm vào trong phòng khách sạn như công tắc đèn và tay nắm cửa. Điều này sẽ giúp tránh bị lây nhiễm bệnh từ người khách trước đó hoặc nhân viên dọn phòng.

Cảnh giác khi nhận phòng khách sạn - Camera ẩn

Tình trạng camera quay lén trong khách sạn, nhà nghỉ ngày càng trở nên phổ biến. Thật không may, camera ẩn có thể khá nhỏ và rất khó phát hiện. Vì vậy, du khách cần chủ động bảo vệ an toàn của bản thân khi đi du lịch.

Camera quay lén có thể được giấu trong những thứ trông như đồng hồ báo thức, hộp khăn giấy, sách hoặc các vật dụng hàng ngày khác. Chúng cũng có thể được giấu ở trong các góc tối, tủ quần áo, thậm chí là dưới dạng điện thoại bàn hoặc gương 2 chiều. Du khách cũng hãy cẩn thận với những món đồ trang trí trong phòng, như bình hoa, gấu bông, tranh tường hoặc thậm chí là ổ điện vì máy ảnh có thể nằm bên trong hoặc phía sau những món đồ đó.

An toàn khách sạn

Hãy cất những đồ vật có giá trị trong két ở phòng khách sạn. Két sắt có thể không an toàn 100% nhưng sẽ đảm bảo hơn nhiều so với việc để mọi thứ trên giường hoặc tủ của phòng khách sạn.

Hộ chiếu, ví, đồ trang sức và thậm chí cả đồ điện tử nên được khóa trong két an toàn khi du khách ra khỏi phòng và khi đi ngủ.

Thư giãn và đừng căng thẳng vì những chuyện nhỏ nhặt

Trong thời gian đi du lịch, hãy cố gắn gạt bỏ lo lắng và tránh phàn nàn quá nhiều. Đừng để cảm xúc căng thẳng, tức giận làm ảnh hưởng đến toàn bộ chuyến đi. Du khách có thể để tâm lý thoải mái, thư giãn nhất để tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất.

 

Theo Lao động