Tỉnh tự trị Đặc biệt Gangwon quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2024

Để giới thiệu rộng rãi hơn về du lịch Gangwon tới các đối tác và du khách Việt Nam, Cục xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon cùng 13 đơn vị thành phố và các quận của tỉnh, các ban ngành du lịch, các công ty du lịch đã cùng triển khai gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024 .

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2024 tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon của Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo Du lịch Tỉnh tự trị Đặc biệt Gangwon nhằm thú đẩy hợp tác du lịch với các doanh nghiệp và du khách VN.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) khẳng định: Kể từ khi Việt Nam-Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, hai bên đã tích cực hoạt động giao lưu đa dạng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế-tài chính, văn hóa-xã hội, du lịch-thể dục thể thao…

Theo thống kê, năm 2023, có khoảng 420.000 người Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách đến Hàn Quốc nhiều nhất ở Đông Nam Á.

ong_choi_sung_hyun_-_cuc_xuc_tien_du_lich_gangwon.jpg

Ông Choi Sung Hyun, Giám đốc điều hành Cục xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon phát biểu.

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024”, KTO đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam. Và trong 100 điểm đến được đề xuất, tỉnh Gangwon có tới 10 điểm trong danh sách, với đảo Nami - nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum... hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.

Ông Jeong Il Sub, Giám đốc văn phòng toàn cầu Gangwon cho biết: “Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang, nên chúng tôi kỳ vọng quy mô thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ ngày càng tăng trưởng hơn nữa”.

hop-bao-hoi-thao.jpg

Họp báo "Hội thảo du lịch Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon".

Tại Hội thảo, ban tổ chức đã giới thiệu về tiềm năng và những sản phẩm du lịch mới của Gangwon, như du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông… cùng những chính sách ưu đãi dành cho các công ty lữ hành đưa khách tới du lịch Gangwon.

Ông Choi Sung Hyun, Giám đốc điều hành Cục xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon cho biết, nhân dịp này, để giới thiệu rộng rãi hơn về du lịch Gangwon tới các đối tác và du khách Việt Nam, Cục xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon cùng 13 đơn vị thành phố và các quận của tỉnh, các ban ngành du lịch, các công ty du lịch đã cùng triển khai gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024 để thực hiện các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch nhằm phát triển ngành du lịch của tỉnh.

gangwon
Gian hàng của tỉnh Gangwon tại VITM Hà Nội 2024.

Để đạt được điều này, tại khu vực gian hàng của tỉnh Gangwon sẽ tập trung vào quảng bá các nội dung hấp dẫn của du lịch Tỉnh thông qua các video quảng bá du lịch theo các chủ đề khác nhau cho từng thành phố và các quận. Ngoài ra còn có các trò chơi đố vui và khu trải nghiệm văn hóa truyền thống.

Bên cạnh đó,Tỉnh Gangwon cũng có kế hoạch tích cực thúc đẩy các sản phẩm du lịch mới thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B giữa tỉnh Gangwon với các công ty du lịch Việt Nam.

“Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch Gangwon tại Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ quảng bá những nét hấp dẫn đa dạng của Gangwon. Cùng với đó, chúng tôi sẽ phối hợp với các thành phố, quận và đơn vị du lịch đại phương để mở rộng các sản phẩm du lịch mới hướng đến khách du lịch Việt Nam” - Giám đốc Cục Du lịch Gangwon Choi Sung-Hyun chia sẻ.