Tiêu Thụ Trà Giúp Giảm Loãng Xương Hiệu Quả
Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, tập thể dục đều đặn tốt cho xương khớp. Theo một số nghiên cứu, uống trà cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe xương.

Nghiên cứu tháng 2/2024 của Đại học Quân y số 3, Trung Quốc, trên hơn 503.000 người, cho thấy caffeine trong trà có thể không tốt cho sức khỏe nhưng các hợp chất hoạt tính sinh học trong trà đối với xương và sức khỏe tổng thể đem đến lợi ích nhiều hơn. Khả năng chống viêm của đồ uống này cũng có tác dụng tích cực. Uống trà thường xuyên làm tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương ở tuổi 45-60.
Mật độ khoáng của xương khỏe mạnh là dấu hiệu đánh giá sức mạnh và sức khỏe tổng thể của xương. Mật độ xương cao làm giảm nguy cơ gãy xương, nhất là ở người lớn tuổi. Theo các tác giả nghiên cứu, những người có xu hướng thích uống nhiều trà hơn có khả năng mật độ khoáng xương cao hơn.
Đối với phụ nữ sau mãn kinh, các hợp chất thực vật có trong trà như trà xanh hoạt động giống hormone estrogen, giúp cơ thể duy trì sức khỏe của xương tốt hơn. Do lượng estrogen hỗ trợ xương giảm tự nhiên xảy ra trong thời kỳ mãn kinh.
Cụ thể, nghiên cứu năm 2022 của Đại học Hallym, Hàn Quốc, trên hơn 3.500 phụ nữ sau mãn kinh, cho thấy người tiêu thụ 1-3 tách trà xanh mỗi ngày có tỷ lệ xương yếu và loãng xương thấp hơn người không uống trà xanh hoặc uống ít hơn một tách mỗi ngày.
Uống trà là thói quen lành mạnh nhưng không đủ để giúp xương chắc khỏe khi có tuổi mà cần phối hợp nhiều cách.
Thực hiện bài tập như chạy, nhảy dây và uống sữa thường xuyên cũng có lợi. Hàm lượng canxi và vitamin D dồi dào trong sữa duy trì xương chắc khỏe, giúp ngăn ngừa các bệnh như loãng xương. Protein trong sữa cũng góp phần tăng cường sức mạnh của xương. Người không dung nạp sữa có thể chọn các thực phẩm khác bổ sung canxi và vitamin D như trứng, nấm, cá hồi...
Ăn một số loại trái cây cũng tốt xương. Theo nghiên cứu năm 2022 của Đại học Pittsburgh, Mỹ và một số đơn vị, 235 phụ nữ sau mãn kinh ăn khoảng 50 g mận khô mỗi ngày (khoảng 4-6 quả) có thể duy trì mật độ khoáng xương hông tốt hơn. Tác dụng này có thể do khả năng chống viêm của mận khô, các hợp chất phenolic và vi chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe xương có trong quả này.
Theo Vnexpress
Chủ đề
Gợi ý cho bạn
Xem thêmTriển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 5 tại Việt Nam Vietnam Dairy 2026
UNIQLO Khởi động Tuần Lễ Cảm ơn Từ 22/05 - 28/05, mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn
Quảng Trị: Viện thẩm mỹ Bà Nội “gây sốt” khi ra mắt chi nhánh thứ 12 tại Đông Hà
Bộ đôi máy triệt lông LocknLock ra mắt, ứng dụng công nghệ Hàn Quốc
LocknLock ra mắt bộ đôi máy triệt lông lạnh công nghệ Hàn Quốc, hiện thực hóa “mang spa về nhà”
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc
Thời tiết hôm nay

