Những Lỗi Này Có Thể Khiến Bạn Chấn Thương Vai Khi Chống Đẩy

Chống đẩy sai cách là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau vai và chấn thương. Dưới đây là 4 lí do khiến bạn bị đau vai sau khi chống đẩy.
Chong-Day1.gif?w=660
Chống đẩy sai cách có thể gây đau vai. Đồ hoạ: Hạ Mây

Khuỷu tay bị lệch

Nhiều người uốn cong khuỷu tay thẳng ra hai bên khi hạ ngực xuống sàn. Nếu bạn nhìn từ trên cao, cơ thể của họ sẽ trông giống chữ T. Điều này gây áp lực quá mức lên phía trước vai và có thể gây căng thẳng cho cơ delta (cơ trước vai).

Những người khác đưa khuỷu tay của họ sát vào cơ thể để tạo thành chữ I. Vị trí này cũng dồn quá nhiều trọng lượng lên phía trước vai, có thể dẫn đến chấn thương theo thời gian.

Do đó, chúng ta hãy để khuỷu tay xòe chéo ra hai bên khi hạ xuống để không gây đau vai.

Không sử dụng cơ xô

Cơ xô là một trong những cơ lớn hình quạt ở hai bên lưng của bạn và là một cơ rất lớn, quan trọng trên cơ thể con người.

Là cơ lớn nhất ở phần trên cơ thể, cơ xô đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định vai của bạn trong các động tác chống đẩy. Nếu bạn cố gắng chống đẩy mà không sử dụng cơ xô, vai của bạn sẽ cong về phía trước.

Điều này gây căng thẳng quá mức cho phần trước của vai. Kết quả là, khi kết thúc buổi tập, bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu dai dẳng.

Để sử dụng cơ xô, chúng ta thực hiện tư thế với hai tay rộng hơn vai, cánh tay duỗi thẳng, 2 chân khép sát nhau, lưng thẳng và thực hiện chống đẩy.

Bàn tay đẩy về phía trước

Nếu bạn chuẩn bị chống đẩy với hai tay quá xa về phía trước cơ thể, sẽ tạo thêm áp lực lên phần trên và phía trước vai, có thể dẫn đến tình trạng đau bả vai.

Do đó, khi chống đẩy chúng ta nên để bàn tay ở vị trí ngay dưới vai.

Chống đẩy quá quá sức

Một nguyên nhân hàng đầu khác gây ra chấn thương khi chống đẩy là do quá tải.

Nếu bạn không cho các khớp và cơ nghỉ ngơi sau khi chống đẩy, chúng khó có thể phục hồi. Kết quả sẽ dẫn đến viêm khớp và đau sau khi chống đẩy.

 

Theo Lao động