Những Loại Hoa Quả Sấy Khô Giải Ngán Cực Có Lợi Cho Sức Khỏe

Để cân bằng với mâm cỗ nhiều dinh dưỡng ngày Tết thường không thể thiếu hoa quả sấy khô giải ngán. Những loại trái cây sấy sau cực có lợi cho sức khỏe lại vừa cân bằng được dinh dưỡng cho gia đình

Những loại trái sấy khô thường có thời gian bảo quản lâu hơn trái cây tươi. Hoa quả sấy khô giải ngán chính là lựa chọn cực phù hợp. Đây là thức ăn vặt phù hợp trong dịp Tết âm lịch.

Thêm vào đó là mâm cơm nhiều thịt cá nhiều chất dễ gây ngấy.  Đồng thời, các loại hoa quả sấy khô chống ngán này cũng cân bằng được dinh dưỡng cho cả gia đình hoặc làm quà biếu trang trọng cho người thân. Tham khảo 5 loại quả sây khô sau:

Mơ khô - Loại hoa quả sấy khô giải ngán giàu Vitamin C 

Trái mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A và hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng sức khỏe của da, mắt cũng như tác dụng chống lại stress.

Mơ bị mất một phần đáng kể vitamin trong quá trình sấy khô nhưng chúng vẫn rất giàu các chất dinh dưỡng khác. Chúng là nguồn cung cấp kali tốt, có vai trò trong quá trình hydrat hóa, co cơ cũng như tốt cho hệ tim mạch.

Ngoài ra, trong mỗi khẩu phần ăn của mơ khô còn chứa lượng đồng đáng kể, cần thiết cho sự hình thành của hồng cầu trong máu. Với những tác dụng kể trên, mơ khô trở thành món ăn nhẹ yêu thích của nhiều người.

Nho khô chứa nhiều khoán chất

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng nho khô có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và một lượng chất xơ vừa phải trong mỗi khẩu phần ăn.

nhung-loai-hoa-qua-say-kho-giai-ngan-cuc-co-loi-cho-suc-khoe-03

Nho khô thường chứa nhiều đường và calo nhưng khi ăn một lượng vừa phải, chúng có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, cung cấp sắt và giúp xương khỏe mạnh hơn.

Chuối khô được nhiều người yêu thích

Chuối khô là món ăn nhẹ, ngon miệng được nhiều người yêu thích. Chúng chứa nhiều calo, một lượng nhỏ protein và đặc biệt là nguồn cung cấp chất xơ tốt, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tim mạch.

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều kali - một chất điện giải cần thiết cho chức năng tế bào cũng như hỗ trợ hệ tim mạch (giúp ổn định nhịp tim và huyết áp).

Dừa khô

Dừa bào sợi là món ăn vặt thường có trong hầu hết các đĩa bánh kẹo ngày Tết. Mặt khác, chúng còn có thể được thêm vào sinh tố, sữa chua hay các công thức nấu ăn khác như chè, xôi…

Dừa rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chứa lượng calo và chất béo đáng kể. Do vậy, những người đang cố gắng giảm lượng calo nạp vào cơ thể, có thể chọn loại trái cây sấy khác hoặc dùng với một lượng nhỏ.

Táo  khô

Những Loại Hoa Quả Sấy Khô Giải Ngán Cực Có Lợi Cho Sức Khỏe

Táo khô có thể không chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại trái cây sấy khô khác nhưng chúng có chứa ít calo hơn. Những người thích ăn vặt mà có mong muốn giảm lượng calo nạp vào, có thể thưởng thức món ăn này mà không làm ảnh hưởng đến lượng calo hằng ngày.

Ngoài ra, chúng còn cung cấp một lượng đồng đáng kể, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh và hình thành hồng cầu.

Lưu ý khi mua hoa quả sấy khô giải ngán ngày Tết

Chọn những sản phẩm không dùng thêm đường và có hàm lượng chất xơ cao hơn, để giảm tác động của chúng lên đường máu, đặc biệt ở những người bị tiểu đường; đồng thời giúp đường ruột khỏe mạnh trong dịp Tết.

Khi mua trái cây sấy khô, nên chọn trái cây nguyên quả, được chế biến tối thiểu thay vì các loại thái hạt lựu. Quá trình chế biến càng ít bước sẽ giúp trái cây giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn và hấp thu chúng được tối đa.

Cách ăn trái cây sấy khô có lợi cho sức khỏe

  • Kết hợp với các thành phần khác như các loại hạt hoặc sô cô la đen, vừa giúp có bữa ăn bổ dưỡng và tăng cường năng lượng.
  • Kết hợp với bột yến mạch hoặc sữa chua: rắc trái cây sấy khô lên sẽ giúp đồ ăn trở lên ngon miệng và tăng cường dinh dưỡng hơn.
  • Kết hợp với đồ nướng như bánh xốp nướng, bánh quy…
  • Kết hợp với món salad để tăng giá trị dinh dưỡng và tăng thêm vị ngọt cho hỗn hợp rau xanh này.
  • Trái cây sấy khô giúp tạo thêm hương vị cho món ăn. Những sự kết hợp này, vừa đảm bảo hấp thu nhiều loại chất dinh dưỡng, giúp tăng cảm giác no cũng như kiểm soát được lượng đường và calo nạp vào cơ thể.

 

Theo Vnexpress