Hướng đẹp, giờ tốt xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024 để vạn sự hanh thông

Ngày mùng 1 Tết được coi là thời điểm thích hợp, đại cát đại lợi để xuất hành với mong muốn cầu bình an, thịnh vượng.

Xuất hành là một thuật ngữ trong văn hóa dân gian Việt Nam, có nghĩa là rời khỏi nhà, ra khỏi nơi cư trú để tham gia vào một hoạt động nào đó. Trong ngày Tết, các gia đình rời khỏi nhà để thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho nhà bà con, bạn bè hoặc đi chùa...

Hướng đẹp, giờ tốt xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024 để vạn sự hanh thông.

Trong quan niệm dân gian, ngày đầu tiên của năm theo lịch âm là thời điểm đất trời giao thoa, mang ý nghĩa đại cát. Vì vậy, người ta thường lựa chọn giờ và hướng xuất hành phù hợp với tuổi và cung mệnh của bản thân và gia đình để đón nhận những điều may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới.

Dân gian quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, vì vậy những công việc mang tính chất khởi đầu thường rất được coi trọng. Việc chọn hướng xuất hành đầu năm cũng tương tự, với hàm ý đầu năm đi về hướng tốt, đón được tốt lành thì cả năm đó sẽ thuận buồm xuôi gió. Trong đó hướng Hỷ Thần chủ về tin vui, hướng Tài Thần chủ về tài lộc.

Mùng 1 Tết Nguyên đán năm nay tức thứ Bảy ngày 10/2/2024. Theo lịch vạn niên, mùng 1 Tết là ngày Giáp Thìn [Hành: Hỏa], tháng Bính Dần [Hành: Hỏa], gia chủ có thể xuất hành để cầu tài lộc hoặc sức khỏe đều tốt.

Giờ hoàng đạo: Dần (3h-5h); Thìn (7h-9h); Tỵ (9h-11h); Thân (15h-17h); Dậu (17h-19h); Hợi (21h-23h).

Giờ xuất hành:

- Giờ Đại An [Tí (23h-1h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

- Giờ Tốc Hỷ [Sửu (1-3h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

- Giờ Tiểu Các [Thìn (7h-9h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

- Giờ Đại An [Ngọ (11h-13h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

- Giờ Tốc Hỷ [Mùi (13h-15h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

Nên xuất hành theo hướng Hỷ Thần: Đông Bắc - Tài Thần: Đông Nam đều rất tốt.

Lưu ý: Dân gian quan niệm, mùng 1 Tết, đặc biệt vào Giao thừa, thời điểm đất trời giao thoa được coi là đại cát, đại lợi. Muốn cầu tài lộc, tình duyên hay đi lễ chùa, xuất hành thì có thể chọn ngay thời điểm Giao thừa. Tuy nhiên, các tuổi Giáp Tuất, Mậu Tuất, Giáp Thìn, Mậu Thìn bị nhật xung, nên hạn chế xuất hành.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.