Đào, Phở Và Piano" Cán Mốc Doanh Thu 10 Tỷ Đồng

Cục Điện ảnh cho biết, tính đến hiện tại, bộ phim "Đào, phở và piano" đã đạt 10 tỷ đồng.

Việc một tác phẩm được làm từ ngân sách Nhà nước như Đào, phở và piano làm nên hiện tượng phòng vé khiến nhiều người cũng tò mò về doanh thu của phim đạt được.

Hiện tại, Cục Điện ảnh là đơn vị nắm được thông tin doanh thu chính xác của Đào, phở và piano do hệ thống bán vé trực tuyến của Trung tâm Chiếu phim quốc gia (NCC) vẫn chưa hoạt động trở lại.

untitled-1708500961631.png

Khán giả xếp hàng dài trước cửa soát vé tại phòng chiếu của Trung tâm Chiếu phim quốc gia để vào xem "Đào, phở, và piano" (Ảnh: Minh Nhân).

Trao đổi với phóng viên sáng hôm nay (1/3), đại diện phòng Phổ biến phim - Cục Điện ảnh - cho biết, sau 20 ngày ra rạp, Đào, phở và piano đã ghi nhận doanh thu 10 tỷ đồng.

Trong đó, "Tính đến sáng 1/3, doanh thu của phim tại NCC là gần 3,7 tỷ đồng với gần 70.000 vé được bán ra", bà Mạc Thủy - Trưởng phòng Chiếu phim, NCC thông tin với phóng viên.

Hiện tại, NCC vẫn áp dụng đồng giá vé chiếu vào dịp Tết và cuối tuần là 60.000 đồng/vé, 50.000 đồng/vé cho ngày thường nhằm thu hút nhiều khán giả đến rạp nhất có thể.

Giới chuyên môn và nhà làm phim cho rằng, doanh thu của phim Đào, phở và piano lẽ ra sẽ cao hơn nhiều nếu so với số lượng vé bán ra trong trường hợp NCC áp dụng mức giá vé như các rạp chiếu tư nhân khác hiện nay (dao động từ 100-120.000 đồng/vé tùy khung giờ).

Bà Thủy cũng cho biết thêm, hiện sức nóng của phim đã giảm nhẹ. Các suất chiếu buổi sáng tại NCC thường còn chỗ, buổi chiều và tối vẫn kín chỗ. Hiện tại, phía NCC chưa thể nhận các suất chiếu theo hình thức tập thể. Ban đầu, NCC có kế hoạch chỉ chiếu Đào, phở và piano đến ngày 10/3 nhưng do nhu cầu của khán giả xem bộ phim này vẫn cao nên NCC sẽ tiếp tục chiếu đến khi hết khách.

Trong khi đó, các rạp tư nhân bán vé muộn hơn cũng cam kết chiếu phim phi lợi nhuận ít nhất 4 tuần. Như vậy, 10 tỷ đồng không phải là doanh thu cuối cùng mà Đào, phở và piano đạt được.

Đào, phở và piano là phim Nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành.

Phim tạo ra cơn sốt "săn vé" với khán giả Hà Nội và TPHCM khi Beta Cinemas, Cinestar và một số rạp khác công bố phát hành.

Dù sức nóng của phim đã giảm hơn so với 10 ngày trước nhưng Đào, phở và piano vẫn thu hút lượng lớn khán giả ra rạp xem. Nhiều khán giả còn săn lùng, sang nhượng vé khiến cho nhiều trang mạng hoạt động nhộn nhịp.

Đặc biệt, có khán giả "chịu chơi" chấp nhận mua 2 vé Đào, phở và piano với giá 800.000 đồng ở vị trí tốt.

Đào, phở và pianophim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa.

Chuyện phim kể về câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Họ đã vượt qua gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến (ngày 17/2/1947), khi quân ta rút ra chiến khu bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ.

Phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

 

Theo Dân trí