Lật Mặt 7: bộ phim không thể bỏ lỡ trong dịp Lễ 30.4

LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải.

Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm Lật Mặt 7 nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lý Hải trở lại với nỗ lực cách tân thương hiệu Lật Mặt

Trở lại với “Lật Mặt”, Lý Hải không tiếp tục với thể loại hành động mà đem tới franchise luồng gió mới khi lấy chủ đề tình cảm gia đình. Mỗi phần của "Lật Mặt" không chỉ phục vụ mục đích giải trí mà còn thể hiện tầm nhìn nghệ thuật ngày càng phát triển của Lý Hải, đặc biệt nổi bật trong quá trình làm mới cách kể chuyện trong những năm gần đây.

Loạt phim "Lật Mặt" của Lý Hải ban đầu định hướng là một loạt phim hành động gay cấn, khiến khán giả thích thú với những tình tiết nhịp độ nhanh và cốt truyện hồi hộp. Tuy nhiên, khi franchise tiếp tục phát triển, Lý Hải bắt đầu lồng ghép các yếu tố cảm xúc và những phản ánh xã hội, cho thấy một sự đổi mới đáng kể trong cách tiếp cận nghệ thuật của anh. Sự thay đổi này được thể hiện rõ nhất trong Lật Mặt: 48H, khi anh pha trộn những pha hành động gay cấn với màu sắc u ám kiểu kinh dị và cốt truyện cảm động, tạo tiền lệ cho những câu chuyện phức tạp hơn.

Lật Mặt 7

 

Được khen ngợi với kiểu làm phim “đời” giống như cách anh đem âm nhạc đến với đại chúng, các phần “Lật Mặt” gần đây của Lý Hải dung dị, gần gũi xoay quanh người lao động bươn chải. Bằng cách chuyển trọng tâm từ những xung đột bên ngoài điển hình của thể loại hành động sang những đấu tranh nội tâm, cảm xúc thực tế, Lý Hải mời khán giả suy ngẫm về những trải nghiệm và mối quan hệ của chính họ.

Không dễ để giữ chất giản dị giữa một nền điện ảnh ngập tràn các tác phẩm bóng bẩy, Lý Hải tìm ra công thức kết hợp giữa tính đời thường “slice of life” và tính ngoạn mục mà một tác phẩm điện ảnh bom tấn cần có. LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC là món quà tiếp theo vị đạo diễn này đem đến cho công chúng.

LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC là tác phẩm tâm lý chính kịch, hài hước, một lát cắt cuộc sống với nhân vật chính là một… bà lão. Đó là hành trình trở về tuổi thơ của năm người con khi cuộc sống bộn bề kéo họ rời xa người mẹ già, đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc. Chỉ đến khi bà Hai (Thanh Hiền) bị tai nạn ngã suối và mất tích, những người con mới tá hỏa đi tìm mẹ và day dứt vì cảm giác tội lỗi.

Bi kịch một mẹ chăm được năm con nhưng năm con không chăm nổi một mẹ trong LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC là lát cắt cuộc sống có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Khi kinh tế phát triển, đô thị hóa, nhiều người chọn cách rời quê hương đi tìm kiếm cơ hội lập nghiệp ở những nơi xa để bố mẹ ở nhà. Lúc ông bà còn khỏe còn tự chăm sóc cho bản thân, nhưng khi đau yếu thì con cái lại không thể gần bên phụng dưỡng. Trách nhiệm báo hiếu bị những bộn bề cơm áo lu mờ, người ta viện lý thân mình còn chẳng lo được huống chi nuôi bố mẹ già, để trốn tránh, để rũ bỏ cho anh chị em.

Nổi tiếng với việc lấy các chất liệu điện ảnh từ đời thường, Lý Hải xây dựng kịch bản của LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC từ tình cảm của anh dành cho người mẹ năm nay đã gần 100 tuổi. Nhân vật chính bà Nguyễn Thị Hai được lấy cảm hứng từ hình ảnh người mẹ Phạm Thị Hai của đạo diễn.

“Lý Hải sinh ra và lớn lên tại Mỹ Tho, một vùng quê nghèo. Tất cả những ký ức đó đã ăn sâu vào máu của mình. Từ thuở nhỏ Lý Hải hay chơi cùng anh chị em ruột và đặc biệt có một bà mẹ rất tuyệt vời. Mình hay bám theo mẹ nên từng này tuổi rồi vẫn không thể nào quên được những điều đó. Tính cách của bà mẹ trong phim với mẹ Lý Hải ngoài đời hầu như là giống đến 90%, từ lời ăn tiếng nói, chỉ khác vùng miền. Tất cả những ký ức Lý Hải sống bên mẹ từ nhỏ đến lớn, Lý Hải đã tái hiện lại bởi vì mẹ là người đã chịu đựng rất nhiều, hy sinh cho con nhưng không bao giờ kể công. Không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu ra điều đó”.

Bối cảnh đầu tư công phu từ Bắc vào Nam, kịch bản “lật” liên tục

Các phim thuộc series "Lật Mặt" của đạo diễn Lý Hải được biết đến với tinh thần “đã chơi là chơi lớn”, đầu tư công phu vào bối cảnh, từ khâu chọn lựa địa điểm cho đến việc xây dựng hậu trường chi tiết. Không chỉ phục vụ cho tính chân thực của phim, việc đầu tư vào bối cảnh thực và lắng nghe bà con của Lý Hải đã tạo thiện cảm trong cộng đồng địa phương, đưa đến những mối quan hệ tốt đẹp cho các dự án tương lai. Qua các phần “Lật Mặt”, Lý Hải đã xây dựng cho mình hình ảnh công chúng tích cực, cho thấy một nhà làm phim có tâm không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn có ý thức xã hội và cam kết với các thực tiễn đạo đức.

Ba phần Lật Mặt 1, 2 và 3 được đầu tư vào mảng cháy nổ với kế hoạch trở thành series hành động made in Vietnam hàng đầu. Lý Hải từng nói: “Đối với tôi, phim sau của mình phải hay hơn phim trước thì mới có thể giúp chất lượng phim Việt mới lên”.

Lật Mặt 7

 

Trong “Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết”, Lý Hải đã “phá” 4 chiếc xe gồm một xe bán tải, một xe khách 30 chỗ và 2 xe con chỉ riêng trong cảnh rượt đuổi tại Lâm Đồng tốn kém cả tỉ đồng vì toàn xe mới. Lý Hải cho rằng chỉ có như vậy mới đem lại trải nghiệm thuyết phục cho khán giả.

Lật Mặt 4 được Lý Hải đầu tư 17 tỷ đồng, chủ yếu phục vụ xây dựng bối cảnh. Cảnh phim đầu khiến người xem không khỏi trầm trồ khi chứng kiến tới 200 cặp cô dâu chú rể “hỗn chiến” tranh chỗ chụp ảnh cưới trên đồng cỏ xanh mướt, với điểm nhấn là chiếc cối xay gió khổng lồ cũng được ekip dựng từ A-Z. Chưa kể nghĩa địa rùng rợn trong phim cũng là sản phẩm được đoàn làm phim thực hiện.

Sang tới phần 5, Lý Hải bỏ tiền ra xây một dãy 15 căn nhà trên sông chỉ để giật sập cho vài phút trên phim, thuê tới 1000 diễn viên quần chúng và chấp nhận phải quay phim trên sông trong điều kiện vô cùng khó khăn. Phim của Lý Hải không màu mè nhưng có độ ngoạn mục nhờ dám “chơi lớn” cất công xây dựng bối cảnh hoành tráng.

Đáng chú ý với “Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh”, Lý Hải chi hàng chục tỷ để phục dựng làng chiếu Định Yên (Đồng Tháp), bao gồm xây mới khu chợ, xây cất các lò nhuộm, thu mua hàng chục nghìn chiếc chiếu hoa để bày. Sau khi quay phim, anh tặng lại cho người dân địa phương.

Lật Mặt 7

 

LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC tiếp tục là chuẩn mực của Lý Hải đại diện cho nhà làm phim tương tác với cộng đồng.

Đạo diễn kiêm diễn viên, biên kịch và nhà sản xuất này đã cho xây dựng bối cảnh công phu tại làng K'Long K'Lanh, Lâm Đồng gồm xây dựng một ngôi nhà bên bờ suối, thu mua và chăm sóc hàng nghìn cây hoa cúc bất tử và sau đó biến bối cảnh này thành nơi tham quan địa phương. Anh và ekip tham gia trao tặng các phần quà cho hộ nghèo nơi đây.

Ngoài ra, đại cảnh làng cá được quay tại cảng Mỹ Tân, Ninh Thuận bao gồm 100 tàu cá được huy động cùng hàng nghìn người dân đóng vai quần chúng. Khán giả thưởng thức phim sẽ được chiêm ngưỡng cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải cùng đặc sản văn hóa hát bội.

Đủ biến cố trên đời xảy đến với gia đình bà Hai, bộ phim sẵn sàng đưa người xem từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, hứa hẹn những cú “lật mặt” liên tục, quay xe bất ngờ khiến ngồi ghế còn không vững. Sẵn sàng để trải nghiệm những cung bậc buồn vui và trên hết là lắng nghe câu chuyện gia đình trong LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC, bởi sau khi ồn ào trôi qua, cái còn đọng lại chính là tình mẫu tử không bao giờ đổi thay.

Bộ phim do Lý Hải viết kịch bản, đạo diễn, biên kịch, sản xuất và dựng phim, đang chiếu tại các rạp trên quốc.