Cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, ít vận động khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn đối với dân văn phòng.

Để sớm đạt được mục tiêu giảm cân nặng của mình, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây...

1. Uống nhiều nước thúc đẩy giảm cân

Uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với người muốn duy trì cân nặng hoặc có mục tiêu giảm cân, thói quen uống nhiều nước trong ngày có thể giúp hạn chế cảm giác đói, nhờ đó kiểm soát lượng calo nạp vào từ các bữa chính và phụ.

Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Vì vậy, mỗi người nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để duy trì sức khỏe và cân nặng hợp lý.

Nếu công việc trở nên quá bận rộn khiến bạn không để ý đến thời gian, hãy sử dụng các ứng dụng trong điện thoại để nhắc nhở thời gian uống nước.

giảm cân
Uống nhiều nước có thể giúp hạn chế cảm giác đói, nhờ đó kiểm soát lượng calo nạp vào từ các bữa chính và phụ.

 

2. Chia nhỏ bữa ăn

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Thế nhưng, nhiều nhân viên văn phòng có thói quen ăn những thực phẩm kém lành mạnh, ví dụ như đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn tại các cửa hàng tiện lợi...

Những món ăn này có thể chứa một lượng lớn calo, đường, muối và chất béo không tốt khiến bạn khó kiểm soát cân nặng nếu ăn thường xuyên.

Để cải thiện chế độ ăn uống, bạn nên tự chuẩn bị cơm trưa và chia nhỏ bữa ăn của mình. Thay vì ăn 2 hoặc 3 bữa lớn, bạn nên ăn 4-5 bữa/ngày. Nhờ vậy, bạn sẽ có đầy đủ năng lượng để làm việc, hạn chế cảm giác đói dẫn đến thèm ăn vặt.

3. Tranh thủ thời gian với những bài tập thể dục ngắn

Do đặc thù công việc, hầu hết những người làm công việc văn phòng đều phải dành hàng giờ trước màn hình máy tính. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ.

Chưa hết, về lâu dài, thói quen ngồi lâu một chỗ, thiếu vận động còn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường...

Bởi vậy, nếu công việc quá bận rộn, bạn có thể tranh thủ thời gian để tập những bài tập ngắn từ 5-10 phút ngay tại chỗ ngồi. Ngoài ra, hãy cố gắng đứng dậy và di chuyển nhiều hơn trong ngày. Thay vì ngồi, bạn có thể đứng làm việc tại chỗ. Sử dụng cầu thay bộ thay vì thang máy nếu không quá vội.

Từ những thay đổi nhỏ, bạn có thể dần dần xây dựng thói quen vận động. Việc này không chỉ giúp đốt cháy calo, kiểm soát cân nặng, mà còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe tổng thể.

giảm cân
Nếu công việc quá bận rộn, bạn có thể tranh thủ thời gian để tập những bài tập ngắn từ 5-10 phút ngay tại chỗ ngồi.

 

4. Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt và sữa chua không đường

Các món ăn vặt như chè, trà sữa, bánh kem... chứa nhiều đường bổ sung. Nếu cảm thấy đói, bạn nên chuẩn bị những món ăn vặt như sữa chua, trái cây tươi, các loại hạt... để bổ sung năng lượng một cách lành mạnh.

Những lựa chọn này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, kích thích quá trình trao đổi chất, giải toả chất béo giúp giảm cân hiệu quả.

5. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người ngày càng ý thức được vai trò của sức khỏe tinh thần. Bởi stress, áp lực công việc, căng thẳng kéo dài có thể gây tác động xấu đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Khi stress, cơ thể sẽ sản sinh ra hormon cortisol, khiến bạn cảm thấy thèm đường và làm chậm quá trình trao đổi chất. Việc này gây cản trở quá trình giảm cân và khiến bạn khó đạt được mục tiêu cân nặng.

Bởi vậy, ngoài giờ làm việc, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng cách thư giãn, thực hiện một sở thích nào đó... Nhờ vậy, bạn cũng sẽ có một giấc ngủ ngon, tái tạo năng lượng cho một ngày mới.

Đừng quên, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày cũng là một cách thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Theo Sức khỏe và Đời sống