7 món ăn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng

Táo, ớt chuông, trái bơ, chanh, cà phê, trà xanh hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, đốt cháy chất béo, nhờ đó thúc đẩy giảm cân.

7 món ăn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng

chất béo

Ớt cay làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn có thể rắc bột ớt vào súp, món ăn hoặc nước sốt ở mức độ vừa phải.

chất béo

Chanh cung cấp axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid và protein trong dạ dày. Chất chống oxy hóa polyphenol có thể ngăn chặn tích tụ mỡ trong cơ thể, bao gồm cả vùng bụng.

Nước chanh nhiều vitamin C, là chất chống oxy hóa quan trọng, góp phần chuyển đổi đường glucose thành năng lượng, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơn.

chất béo

Trái bơ gồm các axit béo không bão hòa, chủ yếu là axit oleic góp phần duy trì mức cholesterol tốt tối ưu. Omega-3 trong bơ làm chậm quá trình đồng hóa một số chất béo, đẩy nhanh hoạt động đào thải qua ruột.

chất béo

Táo rất giàu pectin - chất xơ hòa tan giúp cơ thể giữ lại một phần lipid máu trong dạ dày. Nhờ đó, một lượng chất béo không được cơ thể đồng hóa mà trực tiếp đào thải qua đường tiêu hóa. Táo còn cung cấp chất chống oxy hóa polyphenol có tác dụng giảm viêm.

chất béo

Ớt chuông có hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại rau này chứa tới 90% là nước, thúc đẩy quá trình hydrat hóa trong cơ thể, cải thiện hoạt động trao đổi chất cũng như đốt cháy chất béo.

chất béo

Trà xanh chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng lợi tiểu và giảm béo. Tannin làm giảm sự đồng hóa chất béo, trong khi catechin là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giảm lượng chất béo trong cơ thể.

chất béo

Cà phê chứa caffeine có tác dụng sinh nhiệt, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Ưu tiên loại nguyên chất, không thêm đường, phụ gia và uống trước 17h, không quá ba tách mỗi ngày.

Theo VnExpress