Thông báo “phạt nguội” giao thông qua điện thoại là trò lừa đảo

Ngày 2/9, Công an TP Hà Nội cảnh báo, thời gian qua, xuất hiện tình trạng người dân nhận được các cuộc điện thoại tự xưng là cảnh sát giao thông thông báo việc xử phạt vi phạm hoặc có liên quan đến vụ tai nạn giao thông.
Cơ quan công an không làm việc, hay gửi thông báo qua điện thoại. Ảnh minh họa: Internet

Các đối tượng đề nghị người dân cung cấp tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng… để thông báo biên bản vi phạm, số tiền xử phạt.

Tiếp đó, các đối tượng sẽ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để xác minh, điều tra, xử lý “phạt nguội”, đồng thời yêu cầu nạn nhân giữ bí mật. Nhiều người cả tin, mất cảnh giác đã sập bẫy của các đối tượng.

Như gần đây, Công an quận Long Biên đang xác minh, điều tra vụ giả danh cảnh sát giao thông, lừa đảo chiếm đoạt 170 triệu đồng.

Theo đó, ngày 24/8, Công an phường Bồ Đề tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (SN 1980, ở quận Long Biên, Hà Nội) về việc nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cảnh sát giao thông, thông báo vi phạm giao thông ở thành phố Đà Nẵng và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra, nếu không sẽ phong tỏa tài khoản.

Sau đó, anh T. đăng nhập vào phần mềm do các đối tượng cung cấp thì bị mất 170 triệu đồng.

Biết mình bị lừa, anh T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, các đơn vị cảnh sát giao thông không gọi điện thoại yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản nào. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng cho các đối tượng.

Theo thanhtra.com.vn