Sau một đêm xếp hàng dài chờ đổ xăng, người dân TP.HCM đã dễ dàng mua xăng hơn

Thay vào cảnh chen chúc, xếp hàng dài chờ mua xăng tối qua, sáng nay người dân TP.HCM đã dễ dàng mua xăng tại các cây xăng của Petrolimex và PVOIL - hai doanh nghiệp chiếm thị phần xăng dầu lớn nhất tại Việt Nam.

Theo khảo sát của phóng viên Sức khỏe và Đời sống sáng và trưa 10/10, trái ngược với cảnh đóng cửa và xếp hàng từ chối bán xăng do "cháy" hàng tối hôm qua, các cây xăng của Petrolimex và PVOIL trên địa bàn TP.HCM đều mở cửa bán hàng và người dân dễ dàng mua.

giá xăng dầu

Lúc 8h30 sáng nay (10/10), cửa hàng xăng dầu PVOIL đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, người dân dễ dàng đổ xăng và không có tình trạng chen lấn.

giá xăng dầu

Cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, người dân cũng dễ dàng mua xăng.

giá xăng dầu

Tương tự, tại Cửa hàng xăng dầu PVOIL (địa chỉ 500 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM) tấp nập khách nhưng mọi người không phải chờ lâu để đến lượt.

giá xăng dầu

Trong khi đó, sáng 10/10, tại Cửa hàng xăng dầu của Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Phương nằm trên đường Hà Huy Giáp, Quận 12 thông báo "hết xăng, còn dầu".

xang-16-1665375769374891454364.jpg

Tương tự cây xăng của công ty tư nhân trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, Quận 12 cũng thông báo hết xăng, chỉ còn dầu.

giá xăng dầu

 

giá xăng dầu

Tối 9/10, nhiều cây xăng ở TP.HCM diễn ra tình trạng người dân xếp hàng chờ mua xăng.

Trrước đó, tối qua (9/10), nhiều cửa hàng xăng dầu ở TP.HCM phải tạm ngừng hoạt động do hết hàng, một số cây xăng chỉ bán cầm chừng do lượng hàng không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Tối cùng ngày, Cục Quản lý thị trường TP.HCM thừa nhận trên địa bàn thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu, từ chiều tối 9/10 có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu.

Ngay trong đêm 9/10, Petrolimex huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về TP.HCM.

Trước thông tin nhiều trạm xăng trên địa bàn thành phố thông báo hết xăng, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết đã tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời kiểm tra, xử lý theo đúng quy định.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM ngay sau đó cũng cho biết việc thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng là thiếu hụt cục bộ, chỉ tạm ngưng cung cấp dịch vụ trong thời gian ngắn và hiện TP.HCM tương đối ổn về nguồn cung. Sở Công Thương TPHCM đã kiến nghị và được UBND TPHCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện phân luồng cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.

Giá xăng dầu dự báo tăng vào ngày mai 11/10

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, ngày 11/10 sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ. Sau 4 lần giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng vào kỳ điều hành ngày mai.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 6/10, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore tăng nhẹ so với kỳ điều hành trước. Cụ thể, xăng RON92 là 91,84 USD/thùng, RON95 là 94,67 USD/thùng. Đặc biệt, dầu diesel tăng mạnh ở mức 134,38 USD/thùng. Trên thị trường thế giới, giá dầu cũng tăng trở lại trong các phiên gần đây.

Về kỳ điều hành ngày mai, đại diện một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội dự báo xăng sẽ tăng ở mức từ 200 - 300 đồng/lít, tùy loại. Trong khi đó, các mặt hàng dầu có thể sẽ tăng mạnh hơn, ở mức từ 1.800 - 2.000 đồng/lít. Tuy nhiên, mức tăng của các mặt hàng xăng dầu còn phụ thuộc vào quyết định trích lập, chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

giá xăng dầuRồng rắn kéo nhau đi đổ xăng, mang cả can dự trữ