Cuối tuần này thời tiết cả nước thế nào?

Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, cuối tuần này (18-19/5) hình thái thời tiết chủ đạo trên cả nước vẫn là mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cuối tuần này thời tiết cả nước thế nào?
Ảnh minh họa: Ngọc Nga

Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia dự báo, chiều tối và đêm 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Từ đêm 18-23/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm. Riêng từ chiều tối 19/5 đến ngày 20/5 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, ngày 19/5 có nắng nóng; ngày 20/5 nắng nóng từ Quảng Nam đến Phú Yên.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ khoảng ngày 20-23/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 18-23/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều và tối; sau mưa giảm dần.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.