Mách Bạn Cách Đầu Tư Với Vốn Ít

Nhiều người có nhu cầu đầu tư dài hạn với vốn ít. Vậy bạn cần biết những phương pháp đầu tư nào?

Những người mới bắt đầu vào thị trường đầu tư chứng khoán với lượng vốn khiêm tốn hoặc đang tìm hiểu về kênh đầu tư sẽ cần lên kế hoạch đầu tư dài hạn. Để Facetoface mách bạn một số mẹo đầu tư với vốn ít nhé!

Mách Bạn Cách Đầu Tư Với Vốn Ít

Đầu tư với vốn ít cần gì

Đầu tư với vốn ítdù dài hạn hay ngắn hạn ở bất kỳ thị trường nào cũng đòi hỏi về sự kiên nhẫn và có kế hoạch. Lấy ví dụ về đầu tư chứng khoán, bạn cần:

Xác định mục tiêu và lập kế hoặc đầu tư với vốn ít

Vì lượng vốn giới hạn nên việc lập kế hoạch và mục tiêu đầu tư cực kỳ quan trọng với bạn. Ví dụ bạn có thể chọn tích lũy vốn để đầu tư vào hưu trí, kinh doanh hoặc mục tiêu khác. Khi đã xác lập được mục tiêu, bạn sẽ thiết lập được kế hoạch đầu tư đúng hướng và cụ thể. Và khi có kế hoạch thì bạn cũng có thể ước lượng mức độ rủi ro có thể chấp nhận lẫn thời gian đầu tư.

Tích lũy và kế hoạch chi tiêu

Vốn đầu tư đương nhiên không phải từ trên trời rơi xuống. Bạn cần tích lũy và lập kế hoạch chi tiết hơp lý cho khoản đầu tư của mình. Những khoản chi tiêu không cần thiết hằng ngày có thể được cắt bớt và dành vào tích lũy. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét nhiều khoản tiết kiệm để đạt được mức tích lũy phù hợp cho hoạt động đầu tư của mình. Nếu như vốn đầu tư càng lớn thì khả năng lợi nhuận thu vể sau đầu tư càng cao.

Tham gia đầu tư với vốn ít khi bắt đầu

1466-mach-ban-cach-dau-tu-dai-han-voi-von-it-02_656c9ed4d52b5.jpg

Để tham gia thị trường đầu tư, bạn không nhất thiết phải có một khoản tiền khổng lồ. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tham gia thị trường đầu tư với vốn ít. Dần dà theo thời gian, khi tích lũy tăng dần thì số vốn có thể tăng lên.

Chọn các danh mục đầu tư có sẵn

Bạn có thể chọn lựa một danh mục đầu tư với vốn ít phù hợp với bản thân. Ví dụ như quỹ đầu tư, ETF (quỹ giao dịch), cổ phiếu hoặc trái phiếu… Đây là những danh mục đầu tư đa dạng với nhiều hạng mục phù hợp với lượng vốn khiêm tốn.

Nghiên cứu và tìm hiểu trước khi tham gia

Mỗi loại hình đầu tư hay thị trường đầu tư đều có sự đa dạng về thể chế và hình thức. Vì vậy người tham gia khi bỏ vốn của mình cần hiểu rõ về tính chất và những rủi ro của các loại đầu tư. Khi hiểu hơn về thị trường, bạn có thể giảm thiểu cac rủi ro và đưa ra những quyết định sáng suốt.

Đa dạng có khoản đầu tư

Dù lượng vốn không nhiều, nhưng bạn cũng không nên dồn hết vốn để đầu tư tập trung vào một hạng mục. Hãy đa dạng hóa các danh mục đầu tư của mình. Nếu trong trường hợp một hạng mục đầu từ của bạn không tốt thì sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội lợi nhuận của bạn ở những khoản đầu tư khác.

Theo dõi và điều chỉnh danh mục đầu tư

Để đảm bảo các mục đầu tư của bạn vẫn nằm trong tầm kiểm soát thì việc theo dõi là không thể thiếu. Bạn có thể điều chỉnh lượng vốn đầu tư phù hợp với mục tiêu và tài chính của bản thân.

Tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn với quyết định của mình hoặc kiến thức đầu tư hạn chế. Bạn có thể tham khảo những lời khuyên từ các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm. Hoặc ví dụ với thị trường chứng khoán, bạn có thể hỏi tư vấn từ các nhân viên tư vấn trên sàn.

Một số cách hiệu quả để đầu tư với vốn ít

Những nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn phương pháp đầu tư có tiềm năng sinh lời tốt. Hãy tham khảo những phương pháp đầu tư với vốn ít sau:

Chọn Quỹ đầu tư (Mutual Funds)

Quỹ đầu tư có sự tham gia vốn từ nhiều nhà đầu tư khác nhau vào các tài sản khác nhau. Đây cũng là một cách để đa dạng hóa rủi ro khi đầu tư với vốn ít. Bạn cũng có cơ hội thu lơi nhuận cùng những nhà đầu tư khác.

Chọn các cổ phiếu giá thấp (Penny Stocks)

1465-mach-ban-cach-dau-tu-dai-han-voi-von-it-03_656c9e321e48d.jpg
Đầu tư dài hạn với vốn ít vào các mã cổ phiếu giá thấp

Những mã cổ phiếu giá thấp là lựa chọn phù hợp với những nhà đầu tư với vốn ít. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu rõ về công ty phát hành những mã chứng khoán đó. Bạn cí thể thu lời từ những cổ phiếu giá thấp đó.

Chọn các danh mục ETFs (Exchange-Traded Funds)

ETFs là những quỹ giao dịch trên sàn, có thể hiểu chúng tương tự như cổ phiếu. Bạn có thể chọn những danh mục ETFs với số tiền ít và có cơ hội tiếp cận những danh mục đầu tư đa dạng. Trong đó bao gồm trái phiếu, cổ phiếu hoặc các tài sản khác.

Tiết kiệm và lưu trữ tài sản

Đây là một phương pháp đầu tư với vốn ít và khả năng chịu rủi ro thấp. Bạn sẽ có tích lũy để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc cần thiết.

Đầu tư vảo bản thân

Đầu tư vào bản thân chưa bao giờ là thiệt hại. Bạn có thể phát triển kỹ năng của bản thân hoặc đầu tư để có được kiến thức cho tương lai của mình. Khi phát triển tốt kiến thức và kỹ năng của bản thân, về lâu về dài bạn sẽ có nhiều cơ hội trong tương lai.