Lợi ích của xà phòng tẩy da chết từ cà phê

Xà phòng tẩy da chết từ cà phê không chỉ giúp các chị em có làn da mịn màng mà còn mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái trong những ngày hè nắng nóng.
Xa-Phong-Tay-Da-Chet.jpg?w=660
Các chị em có thể tự làm tay xà phòng cà phê đơn giản tại nhà. Ảnh: Mỹ Oanh

Mùa hè nắng nóng, chính vì thế, các chị em cần lưu ý chăm sóc và tái tạo làn da kịp thời, đúng cách. Theo đó, xà phòng tẩy da chết từ cà phê hiện được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi những tối ưu mang lại cho làn da.

Được biết, cà phê xay có tính chất tẩy tế bào chết tự nhiên nhằm giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt cũng như mang lại một làn da mềm mịn và tươi mới. Hạt cà phê còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu để làm xà phòng cà phê gồm 500gr xà phòng gốc, 40gr cà phê xay, 100ml sữa tươi không đường, 40ml dầu dừa, 20ml dầu ôliu, 10 - 15 giọt tinh dầu (hoa oải hương, bạc hà...) và khuôn làm bánh xà phòng.

Kế đến, cắt xà phòng gốc thành từng miếng nhỏ để dễ dàng nấu chảy. Cho từng miếng xà phòng vào bát chịu nhiệt và nấu cách thủy, khuấy đều tay cho đến khi xà phòng tan chảy hoàn toàn. Sau đó, cho thêm cà phê xay và sữa tươi không đường vào.

Tiếp tục khuấy cho đến khi các tổng hợp được hòa quyện nhau rồi thêm dầu dừa, dầu ôliu và khoảng 10 - 15 giọt tinh dầu vào hỗn hợp. Tinh dầu không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng giúp thư giãn và làm dịu da.

Công đoạn cuối cùng là cho hỗn hợp xà phòng vào khuôn làm bánh xà phòng. Dùng thìa làm phẳng bề mặt trên bánh. Để khuôn xà phòng ở nơi thoáng mát cho đến khi xà phòng khô cứng lại từ 1 - 2 tiếng là có thể bỏ ra khỏi khuôn.

Các chị em có thể sử dụng bánh xà phòng cà phê để massage nhẹ nhàng lên làn da nhằm tẩy đi những tế bào chết, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Tuy nhiên, các chị em hãy lưu ý nên rửa thật sạch làn da sau khi sử dụng sản phẩm, tránh để gây kích ứng.