Loạt bom tấn hoạt hình đình đám của xưởng phim DreamWorks

Thành lập từ năm 1994, DreamWorks Animation đã bước qua năm thứ 30 của hành trình hoạt hình tuyệt diệu của mình trên màn ảnh.

Đã có nhiều thương hiệu hoạt hình bước ra từ DreamWorks và gây tiếng vang về doanh thu lẫn giải thưởng, trở thành biểu tượng văn hóa “gây sốt” toàn cầu.

Boss Baby (Nhóc Trùm)

Ra mắt vào năm 2017, Nhóc Trùm tạo nên cơn sốt toàn cầu với 2 phần phim, cùng tổng doanh thu 624 triệu USD (gấp hơn 3 lần kinh phí). Bộ phim xoay quanh việc cậu bé Tim trải qua “khủng hoảng” khi có một đứa em trai sơ sinh, nhưng thực chất là một đặc vụ ẩn danh có giọng nói người lớn.

Tim giờ đây học cách làm anh trai, đồng thời giúp em trai bé bỏng của mình hoàn thành các nhiệm vụ mà tổ chức đề ra. Bộ phim gây bất ngờ khi được đề cử Oscar tại hạng mục Hoạt hình xuất sắc nhất, và đã ra mắt nhiều phiên bản truyền hình thú vị.

hoạt hình

Shrek

Shrek trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đại chúng nổi tiếng thế giới, và làm nên thương hiệu hoạt hình độc đáo của DreamWork. Ra mắt phần đầu vào năm 2001 và có thêm 3 phần hậu truyện gây sốt không kém, Shrek đạt thành công về doanh số lẫn chất lượng chuyên môn, khi thu về gần 3 tỷ USD cho 4 phần phim chính truyện và 1 cúp Oscar cho Hoạt hình xuất sắc nhất.

Shrek mang màu sắc “hài bựa”, xoay quanh hành trình của một chú yêu tinh xanh tên Shrek để giải cứu cô công chúa Fiona khỏi kẻ xấu. Phim có nhiều nhân vật cổ tích quen thuộc như Bạch Tuyết, Lọ Lem, Peter Pan, Pinocchio… nhưng được thể hiện một cách dí dỏm, thú vị, mang đến tính độc đáo riêng cho loạt phim này.

hoạt hình

The Croods (Gia đình Croods)

The Croods là một trong những dự án hoạt hình chất lượng nhất của DreamWorks, khi phim từng thắng 1 giải Quả cầu vàng và đề cử Oscar cho Hoạt hình xuất sắc nhất.

Phim quy tụ dàn sao hạng A lồng tiếng gồm Nicolas Cage, Ryan Reynolds, Emma Stone… với cốt truyện kể về một giai đoạn tiền sử giả tưởng có tên The Croodaceous.

Trong thời kỳ này, Grug được xem là “tộc trưởng” dẫn dắt những con người của mình, thế nhưng ông nhanh chóng bị đe dọa bởi một thiên tài tên Guy, người dự tính mang công nghệ tiên tiến để thay đổi người Crood mãi mãi. Sau 7 năm kể từ phần 1, Gia đình Croods ra phần 2 Kỷ Nguyên Mới và tiếp tục nhận về lời tán dương, nâng tổng doanh thu thương hiệu này lên 800 triệu USD toàn cầu.

hoạt hình

Puss in Boots (Mèo Đi Hia)

Mèo Đi Hia là thương hiệu phim riêng được tách ra từ “vũ trụ” Shrek, xoay quanh nhân vật chính là chú mèo đi hia, mặc trang phục kỵ sĩ quả cảm và cực ngầu. Mèo Đi Hia bước vào hành trình trừ gian diệt bạo của mình, mở đầu là bộ đôi sát thủ Jack và Jill và sau đó là sự truy đuổi của Thần Chết vì chỉ còn 1 trong 9 mạng mèo.

Với nội dung thú vị, những pha hành động cuốn hút cùng phong cách hoạt hình độc đáo, Puss in Boots là thương hiệu “bảo chứng” đến từ DreamWorks, cán mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu chỉ với 2 phần phim.

hoạt hình

Kung Fu Panda

Với 4 phần phim nổi bật, Kung Fu Panda là thương hiệu hoạt hình thành công thứ 2 của DreamWorks với tổng doanh thu 2,3 tỷ USD toàn cầu. Tất cả các phần của Kung Fu Panda đều được đánh giá tích cực và mang lợi nhuận về cho hãng. Nội dung của phim tập trung vào hành trình trở thành võ sĩ, hậu duệ Kung Fu của chú gấu trúc Po ham ăn. Po dần dần trở thành một chiến binh xuất chúng dù cho ngoại hình, tính cách khác biệt. Trải qua các phần, cậu chứng minh được bản lĩnh của mình với bất kỳ kẻ nào nghi ngờ điều đó, mang đến những pha đấu võ mãn nhãn cho người xem.

hoạt hình

The Wild Robot (Robot Hoang Dã)

DreamWorks trở lại năm 2024 với sản phẩm mới, tiêu biểu nhất mang tên Robot Hoang Dã. Ngay khi ra mắt tại LHP Quốc tế Toronto, Robot Hoang Dã đã nhận về nhiều lời tán dương, thậm chí được gọi là “phim hoạt hình hay nhất năm 2024”. Nội dung của Robot Hoang Dã kể về chú robot mang tên Roz vô tình lạc lên hòn đảo hoang, nơi mà công ty tạo ra Roz đang nhắm đến để san bằng. Roz dần thích nghi với môi trường thiên nhiên trên đảo, và trở thành người mẹ bất đắc dĩ của chú ngỗng con Brightbill.

Dần dà, Roz chuyển sang phe của mẹ thiên nhiên, chống lại sự xâm lăng của binh đoàn robot muốn chiếm lấy hòn đảo. Với thông điệp bảo vệ môi trường và tình thân ấm áp, Robot Hoang Dã hứa hẹn sẽ là thước phim hoạt hình cuốn hút, ý nghĩa và đáng xem nhất trong tháng 10 năm nay.

hoạt hình

 

ROBOT HOANG DÃ (tựa gốc: THE WILD ROBOT) dự kiến khởi chiếu tại rạp vào ngày 11.10.2024.