4 lý do không nên bỏ lỡ Transformers Một định dạng hoạt hình

4 lý do không nên bỏ lỡ sự trở lại của Transformers Một - thương hiệu đình đám Transformers với định dạng hoạt hình.

Phim hoạt hình Transformers Một (tựa gốc: Transformers One) là tấm vé về quá khứ khám phá câu chuyện khởi nguồn của các robot như Optimus Prime và Megatron, hài hước và ngập tràn pha hành động mãn nhãn. Phim hứa hẹn thỏa cơn khát của người hâm mộ cũng như đem đến niềm vui cho khán giả đại chúng. Một mùa hè tuyệt vời không thể thiếu trải nghiệm xem Transformers ở rạp chiếu phim. 

Phần phim kỷ niệm 40 năm thương hiệu Transformers

 Transformers Một

 

Transformers Một đánh dấu cột mốc trọng đại kỷ niệm 40 năm thương hiệu Transformers.

Tác phẩm hứa hẹn đào sâu vào câu chuyện khởi nguồn của Orion Pax và D-16, ghi chép lại quá trình biến đổi của họ từ anh em thân thiết thành thủ lĩnh của các phe phái đối lập trong cuộc chiến Cybertron.

Sẵn sàng để cùng khám phá câu chuyện chưa kể về quá khứ Optimus Prime và Megatron, dưới sự lồng tiếng của dàn diễn viên toàn sao gồm Chris Hemsworth trong vai Orion Pax/Optimus Prime, Brian Tyree Henry trong vai D-16/Megatron, Scarlett Johansson trong vai Elita-1, Keegan-Michael Key trong vai B-127/Bumblebee, Steve Buscemi trong vai Starscream, Laurence Fishburne trong vai Alpha Trion và Jon Hamm trong vai Sentinel Prime.

Đối với người hâm mộ, Transformers Một mở ra cơ hội hoài niệm về ký ức, gợi lại những kỉ niệm đẹp đẽ lớn lên cùng bộ phim hoạt hình kinh điển năm 1986. Nhưng đó cũng là cái nhìn thoáng qua về tương lai tươi sáng cho loạt phim Transformers, tràn ngập những câu chuyện mới thú vị và hình ảnh tuyệt đẹp.

Cho dù bạn là fan Transformers từ những năm 80 hay những người mới muốn tìm hiểu về thế giới robot biến hình, Transformers Một chính là tấm vé đưa đến với một trải nghiệm màn ảnh rộng ngoạn mục. Tác phẩm tôn vinh một di sản để tiếp tục truyền cảm hứng và giải trí cho nhiều thế hệ.

Sự kết hợp của đạo diễn Josh Cooley và nhà sản xuất - "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay

 Transformers Một

 

Josh Cooley - thiên tài đứng sau “Toy Story 4” là đạo diễn của Transformers Một ấp ủ mang đến một làn gió mới mẻ, thú vị cho thương hiệu Transformers với phần kỹ xảo hình ảnh tuyệt đẹp và một câu chuyện sẽ khiến bạn phải nín thở. Kinh nghiệm điều hành dự án hoạt hình kinh phí lớn của Cooley đảm bảo Transformers Một có một quy mô xứng đáng với các màn cháy nổ chiến đấu mãn nhãn.

Lựa chọn định dạng hoạt hình, ekip có cơ hội đem đến cho bộ phim quy mô mà một phim người đóng quá đắt đỏ để thực hiện, trong khi khám phá những khía cạnh mới mà kỹ xảo vi tính trao đến. Transformers Một với những khung hình hoạt họa dưới bàn tay nhào nặn của Josh Cooley được kỳ vọng sẽ làm mới lại thương hiệu Transformers tưởng như đã quá quen thuộc.

Minh tinh Scarlett Johansson chia sẻ với Collider rằng hình ảnh của bộ phim thực sự đặc biệt và nổi bật theo cách không giống bất kỳ thứ gì cô từng thấy trước đây. Cô dành từ “tuyệt vời” để mô tả kết cấu hoạt hình của Transformers Một và nhấn mạnh cách nó góp phần tạo nên diện mạo riêng biệt và ấn tượng.

Johansson cũng lưu ý rằng bộ phim mang nhịp điệu kịch tính mạnh mẽ, cân bằng nhờ sự hài hước và không thiếu khoảnh khắc cảm động - những yếu tố mà cô cho là nhờ phong cách sáng tạo của Cooley. Cô tin rằng Transformers Một có cách tiếp cận mới mẻ và khác biệt, mang lại bản sắc độc đáo cho phép dự án tự đứng vững. Sự kết hợp giữa phong cách hình ảnh sáng tạo và cách kể chuyện cộng hưởng về mặt cảm xúc là điều người đẹp thấy thú vị nhất về dự án này.

Hỗ trợ cho Cooley là Michael Bay, cái tên quen thuộc làm nên thành công cho loạt phim Transformers người đóng. Với vai trò nhà sản xuất, “anh Bảy” không chỉ đem đến những tư vấn giá trị về các phân cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng mà còn là kinh nghiệm của một vị đạo diễn gắn bó với thương hiệu trong hàng chục năm.

Hành tinh Cybertron lộ diện

 Transformers Một

 

Một trong những phần được đón nhận nồng nhiệt nhất của Bumblebee năm 2018 là cảnh quay ngắn ở đầu phim lấy bối cảnh Cybertron giữa cuộc nội chiến tạo ra phe Autobot và Decepticon. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của khán giả với hành tinh quê hương của các robot lớn đến nhường nào, và Transformers Một mở ra cơ hội khám phá địa điểm đặc biệt này một cách tường tận nhất.

Cho đến nay, những kẻ phản diện của loạt phim Transformers, từ Unicron, kẻ ăn thịt liên thiên hà đến những Creators bí ẩn, đều có mục tiêu chung là thống trị hoặc hủy diệt Trái đất. Tuy nhiên, Transformers Một hứa hẹn một cuộc xung đột hấp dẫn hơn xoay quanh sự phân tầng xã hội của Cybertron, cuối cùng dẫn đến sự hình thành của phe Autobot và Decepticon và cuộc nội chiến bao trùm hành tinh này. Hệ thống phân cấp xã hội của cư dân Cybertron sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về việc các robot thực sự đang chiến đấu cho điều gì, từ đó có sự kết nối sâu sắc với cuộc chiến hiện tại.

Sơ yếu lý lịch thời “trai trẻ” của các huyền thoại: Optimus Prime, Megatron, Bumblebee

 Transformers Một

 

Tất nhiên những cư dân Cybertron được quan tâm nhất chính là dàn gương mặt quen thuộc qua các phần phim Transformers trước đó. Phần phim hoạt hình này sẽ không có sự xuất hiện của con người, do đó các nhân vật yên tâm mà tỏa sáng, sân khấu là của các anh cả.

Transformers Một là cơ hội cho khán giả khám phá các khía cạnh mới của các nhân vật như Optimus hay Megatron, trước khi họ bị cuốn vào cuộc chiến, tham vọng và trách nhiệm. Đó là chân dung một Orion Pax liều lĩnh dường như chẳng có điểm gì chung với hình tượng lãnh đạo của Optimus Prime sau này, D-16 cẩn trọng thật khác xa hình tượng Megatron tàn ác, hay B-127 “ngã cây” như thế nào trước khi trở thành “chú ong vàng” Bumblebee trung thành mà chúng ta đã biết. Không chỉ đem tới chân dung khác lạ mà tác phẩm còn cài cắm loạt tình tiết quan trọng dẫn tới sự biến đổi của các robot, ám chỉ con đường mà họ lựa chọn sau này.

Transformers Một dự kiến khởi chiếu từ ngày 27.09.2024, suất chiếu đặc biệt 2 ngày 21 và 22.09.