-
9 tháng, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ và bằng cả năm ngoái.
-
Trung Quốc luôn 'thèm khát' mặt hàng này của Việt Nam khi chiếm tỷ trọng hơn một nửa trong năm 2023.
-
Tại Nhật Bản, loại rau này rất được ưa chuộng bởi có nhiều giá trị cho sức khỏe, được bán với giá thành rất cao. Trong khi ở Việt Nam dù có nhiều nhưng phần lớn mọi người thường vứt đi hoặc làm thức ăn chăn nuôi.
-
Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La đã đạt được những kết quả nổi bật.
-
Rau, củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên đây cũng là thực phẩm dễ bị nhiễm hóa chất độc hại. Do đó lựa chọn rau, củ, quả khi đi chợ luôn là nỗi băn khoăn của các bà nội trợ.
-
Hiện nay, Trung Quốc không còn là thị trường “dễ tính” có gì mua nấy mà đã có sự chọn lọc về chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, thay vì xuất khẩu theo con đường tiểu ngạch, doanh nghiệp Việt cần tích cực đẩy mạnh theo hình thức chính ngạch, đáp ứng các quy định về thuế, phí, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác...
-
Từ 1/7, chanh leo Việt Nam sẽ được xuất khẩu thí điểm sang thị trường Trung Quốc. Cửa rộng cho chanh leo Việt cũng đòi hỏi việc chuẩn hóa sản xuất để ‘đi xa'.
-
Trong khi xuất khẩu rau quả nói chung những tháng đầu năm 2022 giảm sâu thì thị trường Trung Quốc lại tăng mạnh nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam.
-
Thị phần nhập khẩu chủng loại hàng rau quả chế biến (mã HS 20) của Việt Nam tăng trong tổng nhập khẩu của thị trường Trung Quốc.