Giảm Cholesterol Bằng Những Loại Dầu Hạt Này

Dầu hướng dương, mè, hạt lanh và bí ngô vừa tạo hương vị cho nhiều món ăn vừa cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ kiểm soát cholesterol trong máu.

Vấn đề cholesterol trong máu là mối quan tâm của những bệnh nhân tim mạch, bạn có thể tham khảo các loại dầu hạt đầy đủ dinh dưỡng với hàm lượng cholesterol thấp sau:

  • Dầu hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, lignan tốt cho đường ruột, có khả năng ổn định huyết áp và cholesterol. Hàm lượng axit béo omega-3 có trong dầu hạt lanh còn hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm, có lợi cho tim.
giam-cholesterol-bang-nhung-loai-dau-hat-nay
  • Dầu hạt bí ngô thường được thêm vào món salad và súp để tăng hương vị đậm đà. Loại dầu này còn giàu axit béo không bão hòa giúp giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Dầu hạt mè có chứa chất chống oxy hóa sesamol và sesaminol tốt cho tim. Hàm lượng vitamin E có trong hạt mè còn hỗ trợ ngăn chặn tích tụ mảng bám trong động mạch, duy trì trái tim khỏe mạnh.
  • Dầu bơ chứa axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, cả hai đều hỗ trợ kiểm soát cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch. Dầu bơ có thể sử dụng trong món xào hoặc làm nước trộn salad.
  • Dầu hạt hướng dương ít chất béo bão hòa, giàu axit oleic giúp giảm mức cholesterol xấu cùng chất béo trung tính (triglyceride). Ngoài ra, nó còn cung cấp lượng lớn vitamin E cho làn da khỏe đẹp.

 

Theo Vnexpress