Top 5 Thức Uống Dành Cho Người Cholesterol Cao

Trà xanh, nước ép quả mọng, cà chua cung cấp chất chống oxy hóa, góp phần giảm cholesterol xấu, phòng ngừa bệnh tim.

Mức cholesterol xấu LDL và cholesterol toàn phần cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Theo Mayo Clinic, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol, trong đó, một số đồ uống có lợi.

Trà xanh: Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gọi là polyphenol, có thể làm giảm cholesterol LDL và toàn phần, tăng mức cholesterol tốt HDL. Người nhạy cảm với caffeine nên thận trọng liều lượng vì uống quá nhiều trà xanh có thể mất ngủ, chóng mặt hoặc khó chịu.

1452-top-5-thuc-uong-danh-cho-nguoi-cholesterol-cao-01_65672ee2ea087.jpg

Nước ép quả mọng: Mâm xôi đỏ, việt quất, dâu tây... giàu chất chống oxy hóa làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Uống nước ép những loại quả này thường xuyên có lợi cho người bệnh mỡ máu.

Nước ép cà chua: Cà chua giàu hợp chất lycopene có thể cải thiện mức độ lipid máu và giảm cholesterol xấu. Uống nước ép giúp cơ thể hấp thu lycopene tốt hơn. Nước ép cà chua cũng rất giàu chất xơ, kiểm soát cholesterol.

1453-top-5-thuc-uong-danh-cho-nguoi-cholesterol-cao-02_65672eea6d03c.jpg

Trà gừng: Gừng có thể giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và kiểm soát lượng đường trong máu. Người bệnh không nên tiêu thụ quá 4 g gừng mỗi ngày vì quá nhiều có thể gây ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

Theo Vnexpress