Du Khách Như Lạc Vào Thế Giới Khác Khi Đến Công Viên Đá Núi Chúa

Khu bảo tồn Vườn quốc gia tại Ninh Thuận có một công viên đá Núi Chúa chứa những tảng đá hàng triệu tuổi, đủ hình thù kỳ thú kích thích trí tò mò của du khách.

Công viên đá Núi Chúa còn có tên Bãi đá Ninh Thuận, tọa lạc gần thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm sâu trong quần thể Vườn quốc gia Núi Chúa. Nơi này được phát hiện khoảng năm 2013 và mới chính thức được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2022.

1974-du-khach-nhu-lac-vao-the-gioi-khac-khi-den-cong-vien-da-nui-chua-1_664cc86f7ed1c.jpg

Công viên đá Núi Chúa với phong cảnh độc lạ

Công viên đá Núi Chúa là điểm tham quan sinh thái hoàn toàn tự nhiên, rất thích hợp với những du khách yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm. Trong khuôn viên có diện tích rộng khoảng 3ha, du khách sẽ lắng nghe tiếng sóng vỗ, cảm nhận những cơn gió mang theo sự mặn mòi của biển cả, vỡ òa khi thấy "bức tranh đá" hiện ra trước mắt, kỳ vĩ đến choáng ngợp.

1976-du-khach-nhu-lac-vao-the-gioi-khac-khi-den-cong-vien-da-nui-chua-3_664cc8913a52e.jpg

Những khối đá từ màu trắng đến ngả vàng, nâu... trải qua hàng triệu năm phong hóa, mang hình thù độc đáo khác nhau. Các phiến đá to nhỏ, sắp xếp hoàn toàn ngẫu hứng, chồng lên nhau. Tổng thể tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú như khung cảnh siêu thực chỉ có ở hành tinh khác.

"Công viên đá nên nhìn xung quanh đâu đâu cũng thấy đá. Mặt đất có cỏ mọc nhưng đã khô vàng hết. Bạn tới đây lúc sáng sớm hoặc buổi chiều từ 16h, thời tiết sẽ dễ chịu hơn, bớt nắng gắt. Mình đi đến đây lúc 5h30 chụp ảnh, ngắm cảnh, nắng lên về là vừa. Mới 7h sáng nắng đã gắt lắm rồi. Giá vé vào cổng 40.000 đồng/người", Thùy Dương, nữ du khách từ Hà Nội, cho biết.

Đứng từ đỉnh núi trong công viên đá Núi Chúa, du khách có thể quan sát toàn cảnh Hang Rái từ xa, hay ngắm những ruộng nho xanh bạt ngàn của thôn Thái An.

Kinh nghiệm đến thăm Công viên đá Núi Chúa

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ mũ nón, bôi kem chống nắng, mặc thêm áo chống nắng để không bị tổn thương da khi tới đây tham quan. Ngoài ra, nên đi giày dép đế bằng để thuận tiện di chuyển đường núi. Để bảo vệ cảnh quan chung, không vứt rác bừa bãi, nên gom rác vào túi và mang ra ngoài bỏ vào thùng rác.

1975-du-khach-nhu-lac-vao-the-gioi-khac-khi-den-cong-vien-da-nui-chua-2_664cc87fb8b30.jpg Du Khách Như Lạc Vào Thế Giới Khác Khi Đến Công Viên Đá Núi Chúa

Trong hành trình tới công viên đá Núi Chúa, Ninh Thuận, du khách có thể kết hợp tham quan những điểm khác cùng tuyến đường, như vườn nho Thái An, khu du lịch Hang Rái cũng thuộc ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa, vui chơi ở vịnh Vĩnh Hy, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi sống trên bè…

Để tới địa điểm này, du khách đi theo hướng từ Phan Rang xuất phát đi Vĩnh Hy, di chuyển theo đường ven biển 702. Đây cũng là một trong những cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam. Sau khi đi qua con đường mở xuyên núi này sẽ có biển chỉ đường rẽ phải để tới công viên đá.

Có thể đi theo Google Maps đến Trạm bảo vệ rừng Vĩnh Hy, từ đây bạn sẽ được chỉ dẫn đi vào trong thêm 2km. Ở 1km đầu tiên, đường khá to và rộng, ô tô có thể vào được. Đoạn tiếp theo đường nhỏ dần, hơi khó đi hơn, chỉ xe máy mới vào được.

 

Theo Lao động