Cho Trẻ Uống Nước Dừa Có Lợi Ích Gì

Nước dừa giúp bù nước khi trẻ bị ốm, tiêu chảy, tăng năng lượng cho hoạt động thể chất, tốt cho làn da, hệ xương và tiêu hóa.

Ngoài những thực phẩm bổ dưỡng, một số đồ uống cũng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ. Trong đó, loại đồ uống phổ biến, lành mạnh trong mùa hè là nước dừa. Đây là chất lỏng tự nhiên, ít calo; giàu khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa cùng các chất dinh dưỡng khác. Chúng bao gồm sắt, clorua, kali, natri, phốt pho, magiê, axit lauric và canxi.

2426-cho-tre-uong-nuoc-dua-co-loi-ich-gi-2_66c1a31511c6c.jpg nước dừa

Uống nhiều nước dừa tốt cho làn da

Uống nước dừa giúp cấp ẩm cho làn da của trẻ từ bên trong và loại bỏ lượng dầu thừa. Nước dừa có đặc tính chống vi khuẩn, kháng virus hỗ trợ giảm triệu chứng nhiễm trùng da, đồng thời tăng cường miễn dịch. Đồ uống này góp phần mang tới làn da tươi trẻ, khỏe mạnh cho các bé.

Ngăn ngừa mất nước

Uống nước dừa thúc đẩy quá trình hydrat hóa tốt hơn trong cơ thể. Đồ uống này chứa lượng chất điện giải như kali, natri và đường tự nhiên cao hơn các loại nước tăng lực khác. Nó còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, nhất là vào ngày hè.

Mỗi 100 g nước dừa chứa 250 mg kali, 105 mg natri, ít calo, ít chất béo, không có cholesterol, tốt cho sức khỏe. Nước dừa cũng có lợi khi trẻ ốm, cần bù nước do sốt, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Phát triển xương chắc khỏe

Lượng lớn canxi trong nước dừa giúp bé duy trì hệ xương chắc khỏe. Nó còn bổ sung kali, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt khoáng chất này - nguyên nhân gây chuột rút cơ bắp. Nước dừa phù hợp cho trẻ ưa chạy bộ hay hoạt động thể chất thường xuyên.

Thúc đẩy tiêu hóa

2427-cho-tre-uong-nuoc-dua-co-loi-ich-gi-1_66c1a31ba334d.jpg

Nếu con thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, uống nước dừa có thể giảm đau bụng. Nó chứa nhiều chất xơ, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng trào ngược axit.

Giảm nhiễm trùng tiểu

Trẻ em dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Uống nước dừa giúp giảm triệu chứng bệnh này tốt hơn vì nó có tác dụng lợi tiểu. Các chất dinh dưỡng góp phần loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng ở bàng quang, đường tiết niệu.

Tăng cường năng lượng

Nước dừa ít đường và natri, nhưng nhiều canxi, clorua và kali. Chúng hỗ trợ bù nước, bổ sung năng lượng, tăng sự sảng khoái cho các bé.

Cải thiện lưu thông oxy máu

Nước dừa tăng cường lưu thông máu, nhờ đó cung cấp đủ oxy cho da, loại bỏ tạp chất. Các bé sẽ có sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh.

Dù nước dừa có chứa calo, đường tự nhiên nhưng đây là lựa chọn lành mạnh hơn các loại đồ uống khác như soda, đồ uống thể thao. Nước dừa nguyên chất, không đường tốt hơn cho trẻ.

 

Theo Vnexpress