Chỉ Bạn Mẹo Sắp Đồ Gọn Gàng Cho Chuyển Công Tác Hoặc Du Lịch

Trước những chuyến công tác dài hay ngắn ngày đều cần phải chú trọng đến việc chuẩn bị đồ dùng đầy đủ và gọn gàng để dễ tìm những đồ cần thiết trong vali.

Chuyến công tác xa nhà với nhiều người là việc khá thường xuyên, vì vậy, các bà nội trợ có thể tham khảo một số mẹo sau để có cách chuẩn bị mọi thứ sao cho thật đầy đủ và gọn gàng nhất có thể.

2601-chi-ban-meo-sap-do-gon-gang-cho-chuyen-cong-tac-hoac-du-lich-01_6703e45cbc9ac.jpg

Lên danh sách đồ dùng cần thiết

Việc chuẩn bị hành lý thường tốn nhiều thời gian và dễ bị thiếu sót. Vì thế, các bà nội trợ hãy lên một danh sách những thứ đồ thật sự cần dùng và phù hợp cho từng chuyến đi công tác.

Hãy lên danh sách những món đồ không thể thiếu như quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân dùng hàng ngày. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng, những trang phục phù hợp với thời tiết, nơi làm việc hay đi chơi mà mình sắp đến.

Nếu chuyến công tác kéo dài, cần chuẩn bị thêm một vài bộ quần áo dự phòng và phụ kiện cần thiết khác. Cố gắng sắp xếp hành lý thật gọn gàng, tránh những đồ dùng cồng kềnh, đặc biệt có thể sử dụng các túi đựng nhỏ để phân loại đồ dùng nhằm dễ dàng tìm kiếm trong vali.

Thuốc men và vật dụng y tế

Bảo vệ sức khỏe là một trong những yếu tố cần chú ý trong mọi chuyến đi. Thay đổi môi trường, thời tiết hay ăn uống không hợp khẩu vị có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bà nội trợ đừng quên chuẩn bị một túi nhỏ chứa các loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, cảm cúm, thuốc dị ứng, băng cá nhân và một số vật dụng y tế khác.

Điều này sẽ khiến mình chủ động nếu cảm thấy cơ thể không được khỏe hoặc gặp sự cố nào đó trên đường đi mà không có hiệu thuốc gần đó. Ngoài ra, đừng quên ghi chú liều lượng và cách sử dụng thuốc để có thể sử dụng đúng cách.

Thiết bị điện tử

Trong thời đại công nghệ số, thiết bị điện tử là công cụ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi công việc. Hãy kiểm tra đầy đủ laptop, điện thoại, máy tính bảng và các phụ kiện như sạc pin, dây cáp, tai nghe.

Ngoài việc kiểm tra xem các thiết bị đã được sạc đầy pin cũng cần lưu ý với việc lưu trữ các tài liệu quan trọng trong USB hoặc trên đám mây để khi cần thiết có thể mở ra tìm và sử dụng ngay.

 

Theo Lao động