Cách Kiểm Tra Lịch Trình Bay Cực Hữu Ích Trên IPhone

Trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone đang ẩn giấu một tính năng giúp theo dõi lịch trình bay cực hữu ích.

Theo iMore, iPhone có thể giúp theo dõi lịch trình bay trực tiếp ngay trong ứng dụng Tin nhắn. Đây là một tính năng hữu ích nhưng ít người biết đến trên nền tảng iOS.

2025-cach-kiem-tra-lich-trinh-bay-cuc-huu-ich-tren-iphone-2_665b59a880369.jpg Cách Kiểm Tra Lịch Trình Bay Cực Hữu Ích Trên IPhone

Chỉ cần người gửi nhập tên hãng hàng không và số hiệu chuyến bay vào tin nhắn, bạn có thể xem chi tiết về chuyến bay đó, bao gồm cả vị trí trực tiếp, thời gian cất cánh và hạ cánh dự kiến, thậm chí cả thông tin về cửa khởi hành.

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, giúp họ dễ dàng theo dõi lịch trình bay của mình hoặc người thân mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng bên thứ ba.

Cách theo dõi lịch trình bay của các hãng trên iPhone hoặc iPad

Mở ứng dụng Tin nhắn (cần đảm bảo iMessage đã được bật).

Tìm cuộc trò chuyện mà người khác đã gửi cho bạn thông tin chuyến bay. Họ sẽ cần nhập thông tin chuyến bay đúng cú pháp, gồm 'tên hãng hàng không' và 'số hiệu chuyến bay' nằm liên tiếp nhau. Trong hầu hết trường hợp, tính năng cũng hoạt động với nhiều cách viết, trong đó có cả tên viết tắt của hãng hàng không và số hiệu.

2026-cach-kiem-tra-lich-trinh-bay-cuc-huu-ich-tren-iphone-1_665b59af8a93c.webp

Giả sử, chuyến bay American Airlines 9707 sẽ có các tùy chọn có thể nhập để hiển thị trình theo dõi lịch trình bay gồm: AmericanAirlines9707, AmericanAirlines 9707, AA9707 (tên hãng hàng không được viết tắt và không có khoảng trống) hoặc AA 9707.

Sau đó, bấm vào thông tin chuyến bay trong tin nhắn (nếu khả dụng sẽ có đường gạch chân bên dưới văn bản) và chọn 'Preview Flight', bạn sẽ có thể xem được tất cả các thông tin cần thiết.

Đây là một trong những tính năng ẩn thú vị mà Apple đã tích hợp vào iOS. Tuy nhiên, cần lưu ý là tính năng hiện chưa hỗ trợ đầy đủ các hãng hàng không và một số quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Với hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2024 và iOS 18 sắp ra mắt, người dùng iPhone có thể mong đợi thêm nhiều bất ngờ thú vị khác từ Apple trong thời gian tới.

 

Theo Thanh niên