Một vài lưu ý với cân hành lý của Vietjet

Chuyện đi máy bay đem theo hành lý xách tay không còn xa lạ với người tiêu dùng dịch vụ hàng không. Vietjet air đặt ra quy định chỉ được mang 7kg hành lý xách tay lên máy bay nhưng liệu các bạn đã biết sai số thực tế của cân kiểm tra Vietjet trước cửa lên máy bay?

Các chuyến bay của Vietjet quy định chỉ được mang 7kg hành lý xách tay lên máy bay, chính xác 7kg bao gồm: máy tính, thức ăn, nước uống xách tay, điện thoại...

Khi làm check in tại quầy, nếu các bạn cân tất cả hành lý xách tay khoảng 7kg-dưới 8kg, nhân viên sẽ không yêu cầu bạn lấy đồ ra mà cho bạn qua. Đến điểm kiểm tra trước cửa lên máy bay, nhân viên Vietjet sẽ yêu cầu bạn bỏ hành lý lên kiểm tra một lần nữa và ngặt nỗi là cái cân này là loại thường được dùng cho mấy bà tiểu thương ngoài chợ.

Loại cân này thường có độ sai số của nó đôi tính bằng gram đó các bạn. Và đương nhiên khi hành lý của các bạn vượt mức 7kg, nhân viên sẽ yêu cầu bạn đóng 950k vnd hoặc 45 usd để qua cửa hoặc bỏ lại hành lý.

Cân hành lý kiểm tra trước cửa lên máy bay.Vấn đề ở đây là, cái cân này để vị trí chết người: chỉ có đường tới không còn đường lui. Ai nghĩ ra cái sáng kiến tuyệt vời này xứng đáng được vinh danh là người đóng góp xuất sắc cho Vietjet vì thu về cho công ty không biết bao nhiêu là tiền ngay trước cửa ra máy bay.

Nếu các bạn muốn xử lý quá ký, các bạn nên làm tự kiểm soát cân nặng hành lý trở quầy check in chứ không thể ra máy bay và làm khó hành khách như vậy. Khách hàng đến cửa lên máy bay gần như không có lựa chọn nào khác ngoài bỏ thêm tiền cho hành lý của mình hoặc bỏ chúng lại? Đáng nói ở đây là, chi phí cho hành lý bị thừa cân không hề rẻ chút nào.

can-kiem-tra-hanh-ly-vietjet
Cân kiểm tra hình lý cuae Vietjet air (ảnh minh họa)

Một hành khách trải nghiệm đã chia sẻ câu chuyện không mấy dễ chịu của mình: “Khi thấy mình bị kẹt với Vietjet thì chị hành khách đi cùng nói đưa laptop đây chị xách cho.Anh nhân viên VJ lườm chị ấy và nói: không được xách giùm!” Hnafh khách trải nghiệm này bổ sung: “Tôi nghẹn lời. Sao lại có thể đối xử căn ke với nhau đến mức ấy. Chưa bao giờ tôi bay từ nước ngoài về việt nam cho dù là hãng hàng không giá rẻ hay không, các sân bay khác chưa bao giờ làm khó tôi từ 1-2kg nhưng trên đất nước này, vài trăm gram tôi thấy lạnh người.”

Sau khi câu chuyện về trải nghiệm này được đưa lên mạng xã hội, không ít người có cùng ý kiến cũng lên tiếng phẫn nộ trước cách làm việc của Vietjet.

Thậm chí có người còn bày tỏ: "Mình thật sự cũng không có cảm tình với cách "úp sọt" này của VJ (Vietjet) lắm! Ngay từ ban đầu khi check in cho qua mọi thứ nhưng đến chính cửa cổng ra sân bay là bạn VJ lại chơi trò "đóng tiền ngu". Có lẽ VJ nghĩ rằng đây là nguồn thu béo bở cần triển khai. Nhưng chúc mừng VJ - Chuyên delay chuyến bay và hay vòi vĩnh"

Các bức xúc của khách hàng về hãng hàng không này không chỉ dừng ở kiểm tra cân, trên các diễn đàn và mạng xã hội cũng lên tiếng không hài lòng cách làm việc của hãng hàng không Vietjet air. Vậy còn bạn, liệu bạn có lựa chọn sử dụng dịch vụ của hãng hàng khoog này không? Nhớ để lại bình luận bên dưới nhé!