Cẩn trọng “chợ thực phẩm online” dịp Tết

Tết Nguyên đán càng đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm càng tăng cao. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều các gian hàng "chợ thực phẩm Tết online" nở rộ cung cấp đủ các loại thực phẩm cho người tiêu dùng. Đằng sau sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian là những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh thực phẩm ở các gian hàng "chợ thực phẩm Tết online".

Chỉ cần đăng nhập các trang mạng xã hội, thương mại điện tử, website… sản phẩm là thực phẩm phục vụ Tết được giới thiệu rất đa dạng, phong phú. Trong đó, phía Bắc có các thực phẩm như bánh chưng, thịt lợn xông khói, thịt trâu gác bếp, nấm hương, măng khô, mắc khén, hạt dổi… Sản phẩm miền Trung, miền Nam có đặc sản nem chua, giò bê, bánh tôm, trái cây sấy, khô gà lá chanh, hạt điều...

thu_pham-1673306714212.jpg
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các vụ việc kinh doanh, vận chuyển thực phẩm “bẩn” dịp Tết Nguyên đán.

Hầu hết các thực phẩm phục vụ Tết đều được quảng cáo là sản phẩm tự làm, 100% nguyên liệu tươi, không chất phụ gia, không phẩm màu độc hại. Mặc dù nhiều sản phẩm không có nhãn mác, không được đăng ký chất lượng nhưng việc mua bán vẫn nhộn nhịp do chủ yếu dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/can-trong-cho-thuc-pham-online-dip-tet-i680562/