Văn hóa thần tượng Việt chuyển mình tích cực: Gần 7.000 bạn trẻ từ “Anh Trai Say Hi” chung tay vì cộng đồng
Đây là lần hiếm hoi tại Việt Nam tổ chức xã hội nhân đạo do Nhà nước quản lý hợp tác với nhà sản xuất chương trình giải trí cùng cộng đồng người hâm mộ thực hiện một chuỗi hoạt động nhân đạo có chiều sâu, thu hút sự tham gia rộng rãi từ giới trẻ để tạo giá trị cho cộng đồng. Điều này chứng minh văn hóa thần tượng tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực và văn minh.
Đa dạng hình thức hành động nhân ái, khuyến khích sự tham gia từ cộng đồng
Đặt mục tiêu rằng mọi thành viên trong cộng đồng người hâm mộ chương trình và nghệ sĩ đều có “sân chơi” phù hợp với năng lực của mình, chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo của Anh trai “say hi” xoay quanh 4 hoạt động chính:
- Chạy bộ, đi bộ trực tuyến “Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng” với mỗi 1 km được tích lũy tương ứng 1.000 đồng được góp vào Tháng Nhân Đạo của Chữ Thập đỏ
- Hiến máu nhân đạo với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”
- Đồng hành thực hiện, xây dựng các mục tiêu nhân đạo về y tế, giáo dục và sinh kế tại vùng sâu, vùng xa
- Truyền thông sáng tạo, thúc đẩy thông điệp mỗi người đều là một tình nguyện viên nhân đạo lan tỏa yêu thương tới nhóm khán giả trẻ
Khởi động từ ngày 15/04/2025, chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân Đạo đã thu hút 24 fan club của các nghệ sĩ như Muzik (fan Quang Hùng MasterD), Cừu Có Cánh (fan Captain Boy), Dopamine (fan Dương Domic), Embes (fan Negav), Darling (fan Hùng Huỳnh),… cùng 60 nhóm cộng đồng cùng ủng hộ chương trình, nghệ sĩ.
Sức trẻ ghi dấu ấn cho cộng đồng văn minh
Chỉ trong nửa cuối tháng 4, cộng đồng Anh Trai “Say Hi” đã chứng minh sức trẻ là lợi thế của mình. Xuất phát muộn nhất và chỉ có 13 ngày tham gia trước khi chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng” kết thúc, nhưng cộng đồng người hâm mộ chương trình đã cán đích ở vị trí thứ 28/147 đội tham gia.

Cụ thể, 5.833 thành viên đội FC Anh Trai Say Hi đã góp 37.601 km thông qua nền tảng VRace, quy đổi thành 37.601.000 đồng góp vào Hội Chữ Thập Đỏ để thực hiện những dự án nhân đạo.
Với thành tích này, cộng đồng người hâm mộ Anh Trai “Say Hi” vinh dự nằm trong nhóm 50 đội có thành tích tốt nhất, nhận bằng khen từ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Đồng thời, góp phần nhỏ vào con số hơn 200.000 người tham gia giải chạy trực tuyến lần này của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, đủ điều kiện đăng ký kỷ lục cho giải thể thao cộng đồng có nhiều người tham gia nhất tại Việt Nam.
Đáng chú ý, hoạt động này không chỉ tạo ra làn sóng tham gia nhất thời mà đã khơi dậy phong trào rèn luyện thể thao của người trẻ trên mọi miền Tổ quốc và cả người Việt đang sinh sống, làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Hàn, Mỹ, Đan Mạch, Thụy Điển… Nhiều nhóm bạn trẻ đã cùng nhau tổ chức các buổi đi bộ chung và duy trì thói quen tập luyện kể cả khi giải đấu đã kết thúc.

Với sức trẻ của mình, cộng đồng người hâm mộ chương trình Anh Trai “Say Hi” cũng ghi dấu ấn tích cực tại 2 buổi hiến máu ở Hà Nội và TP.HCM. Tại các điểm hiến máu, trong không khí sôi nổi nhưng vẫn đảm bảo các quy tắc từ Chữ Thập đỏ, các FC đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, cổ vũ đặc trưng của văn hóa thần tượng như banner, quà, thẻ in hình nghệ sĩ để khích lệ và cảm ơn người hâm mộ tham gia hoạt động cộng đồng ý nghĩa này.
Ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, phụ trách hoạt động hiến máu nhân đạo cho biết với sự hỗ trợ của các bạn trẻ thuộc cộng đồng người hâm mộ Anh Trai Say Hi, Thành Hội đã ghi nhận gấp đôi số lượng mục tiêu ban đầu trong ngày 07/05.

Bày tỏ mong muốn các bạn trẻ tiếp tục các hoạt động này trong tương lai, ông Ân cho rằng: “Không có dừng ở các bạn trẻ được góp phần của mình cho cộng đồng mà thông qua các hoạt động như này, chúng ta sẽ có sự truyền thông lan tỏa, giáo dục tấm lòng nhân ái cho thế hệ trẻ. Để rồi, mỗi bạn trẻ đều có thể sống đẹp bằng những hành động, nghĩa cử tử tế mỗi ngày và có thêm nhiều hoạt động như vậy được tổ chức tích cực hơn nữa.”
Tạo ra giá trị thật tới xã hội
Trong hai ngày 06/05 và 07/05, hơn 600 bạn trẻ tại Hà Nội và TP.HCM đã có mặt tại các điểm hiến máu của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, đóng góp 384 đơn vị máu. Các đơn vị máu này được Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tiếp nhận, mang lại hy vọng cho hàng trăm bệnh nhân cần điều trị.
Bên cạnh đó, các FC của nghệ sĩ cùng cộng đồng người hâm mộ Anh Trai “Say Hi” đã đăng ký hoạt động tài khoản đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ để vận động fan ủng hộ các dự án nhân đạo về y tế, giáo dục và sinh kế tại vùng sâu, vùng xa. Mọi khoản đóng góp được thực hiện qua nền tảng Thiện Nguyện, đảm bảo minh bạch 100% và sao kê đầu vào 24/7.

Tính đến 09/05/2025, tổng giá trị ủng hộ đạt gần 150 triệu đồng và sẽ được hiện thực hoá thành các công trình nhân đạo như xây mới/sửa chữa bếp ăn trường học, xoá nhà tạm, nhà dột nát, xây cầu, tặng thư viện, tặng bình lọc nước, học bổng, xe đạp cho học sinh. Hoạt động này đóng góp vào mục tiêu chung “trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo” của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong Tháng Nhân Đạo 2025.
Sự tham gia tích cực của cộng đồng người hâm mộ thể hiện tinh thần đoàn kết vì mục tiêu nhân ái, khẳng định rằng văn hóa hâm mộ thần tượng có khả năng tạo ra giá trị thật đóng góp cho xã hội một cách bền vững. Bên cạnh âm nhạc và giải trí, chương trình Anh Trai Say Hi Mùa 1 đã trở thành điểm tựa tinh thần, kết nối người trẻ, khơi dậy lòng nhân ái và trách nhiệm cộng đồng, chứng minh rằng văn hoá đại chúng có thể truyền cảm hứng, khuyến khích thế hệ trẻ sống tích cực, sẻ chia và cống hiến cho cộng đồng, đất nước.
Tháng Nhân đạo 2025 do Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động
Được tổ chức vào tháng 5 hàng năm, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, là sự kiện thường niên nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Tháng Nhân đạo 2025 đi theo dấu chân lịch sử của cha ông trong Cuộc tổng tiến công mùa Xuân năm 1975. Đây là dịp để chúng ta cùng hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những tấm gương anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc trường kỳ kháng chiến vì độc lập, tự do, trợ giúp thiết thực cho đồng bào còn nhiều khó khăn tại vùng đất đã gánh chịu những đau thương trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc.
Mục tiêu của Tháng Nhân đạo 2025 là trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo với đa dạng hoạt động: thăm viếng tại 500 nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử cách mạng; xây 500 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế 500 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa bếp ăn, hỗ trợ nước sạch, tủ sách cho 50 trường học; tổ chức 50 Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc; vận động 5.000 người đăng ký hiến tặng mô, tạng nhằm lan tỏa tinh thần “cho đi là còn mãi”.
Chương trình Anh Trai “Say Hi” và văn hóa thần tượng tích cực từ chương trình
Anh Trai “Say Hi” là chương trình truyền hình thực tế về Âm nhạc do Vie Channel, trực thuộc DatVietVAC Group Holdings, sản xuất.
Tháng 06/2024, chương trình Anh trai “Say Hi” lên sóng, mở ra hành trình của 30 người Việt trẻ tiếp nối và vun đắp những giá trị mới cho ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường âm nhạc và biểu diễn.
Các bạn nói tiếng nói của người trẻ bằng âm nhạc, đưa những hơi thở đương đại của thế giới vào sản phẩm của chính mình rồi mang những lời ca tiếng hát của người Việt ra thế giới. Tập trung vào tính “mới” và “mở”, Anh Trai “Say Hi” không chỉ là sân chơi để 30 người trẻ sinh hoạt nghệ thuật mà còn tạo ra những nền tảng mới cho văn hóa thần tượng tại Việt Nam, hình thành những cộng đồng fan văn minh và hiệu quả, góp phần xây dựng những điển hình tích cực cho nền văn hóa đại chúng tại Việt Nam.
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Lật Mặt 8 và cách khai thác đầy cảm xúc của Lý hải trong câu chuyện “khi giấc mơ của con chạm vào nỗi lo của cha mẹ” mà rất nhiều gia đình phải đối mặt.

Vietravel Hà Nội khởi động mùa du lịch Hè 2025 với chương trình khuyến mại “Trải nghiệm xanh – Chạm Hè chất”

Bất động sản 2025: Kết thúc "mùa đông" hay chỉ là tia sáng le lói?

Góc nhỏ "thần thánh" - biến hóa tủ kệ cũ thành không gian mới cực chất

Đường bay Emirates đến Đà Nẵng thúc đẩy du lịch golf miền Trung Việt Nam
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc


