Các loại rau củ có thể giúp vòng eo thon gọn

Nhiều chất dinh dưỡng có trong các loại rau củ có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng và giúp vòng eo thon gọn hơn…

Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp đã giúp những người bị bệnh mạch vành giảm cân và giảm vòng eo - nghiên cứu mới chỉ rõ.

Vòng eo thon gọn là kết quả của quá trình tập luyện và chế độ ăn uống phù hợp. Bên cạnh đó, việc bổ sung một số loại rau củ vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một cách giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền…

1. Bông cải xanh giúp giảm cân, vòng eo thon gọn

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là một trong những loại rau giàu chất dinh dưỡng nhất. Loại rau họ cải này rất giàu chất chống oxy hóa giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Hợp chất chính là sulforaphane, hoạt động bằng cách làm giảm các cytokine và NF-kB (yếu tố điều hòa các gen kiểm soát sự tăng sinh và khả năng sống của tế bào) trong cơ thể. Những chất này thúc đẩy quá trình viêm nhiễm. Bằng cách giảm viêm, cơ thể có khả năng giảm cân nặng tốt hơn và từ đó giúp giảm mỡ bụng, vòng eo thon gọn hơn.

vòng eo thon gọn
Bông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng.

 

2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu lutein, nhóm chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Loại rau này độc đáo ở khả năng giúp giảm mỡ bụng vì nó làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Tác dụng sinh nhiệt của thực phẩm (TEF) là tỷ lệ calo mà thực phẩm khiến cơ thể đốt cháy trong khi tiêu hóa. Vì cà rốt có kết cấu cứng nên có TEF cao và do đó khiến cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn.

vòng eo thon gọn
Cà rốt độc đáo ở khả năng giúp giảm mỡ bụng vì nó làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 

3. Rau diếp

Rau diếp có hàm lượng lutein cao, hợp chất có tác dụng tiềm tàng trong việc giảm mỡ bụng. Hợp chất này là một phần của một nhóm hợp chất lớn hơn gọi là carotenoids, bao gồm lutein, lycopene và zeaxanthin, tất cả đều có đặc tính chống oxy hóa. Một số nghiên cứu cho thấy, các hợp chất này có thể giúp giảm béo.

vòng eo thon gọn
Rau diếp giúp giảm béo hiệu quả.

 

Một nghiên cứu về những người đàn ông Nhật Bản mắc bệnh béo phì cho thấy rằng việc tăng cường các loại rau giàu carotenoid (bao gồm các loại rau giàu lutein như rau diếp) có thể làm giảm mỡ nội tạng.

4. Ớt chuông màu cam và vàng

Các loại rau khác giàu lutein (hợp chất có liên quan đến giảm mỡ bụng) là ớt chuông màu cam và vàng. Một số nghiên cứu cho thấy, khi kết hợp với chế độ ăn ít calo, việc bổ sung lutein giúp giảm chu vi vòng eo, mỡ nội tạng, trọng lượng cơ thể và lượng mỡ trong cơ thể, cũng như mức cholesterol LDL thấp hơn.

vòng eo thon gọn
Ớt chuông màu cam và vàng giúp giảm chu vi vòng eo, mỡ nội tạng và trọng lượng cơ thể.

 

5. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại rau lý tưởng để bổ sung vào chế độ ăn kiêng giảm cân, vì ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời giúp tạo cảm giác no sau bữa ăn. Sự kết hợp này có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

vòng eo thon gọn
Ớt chuông đỏ chứa nhiều carotenoid.

 

Một lợi ích khác của ớt chuông đỏ là chứa nhiều loại carotenoid (lycopene) và đây là những chất có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng.

6. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp kiểm soát cân nặng, đồng thời cải thiện khả năng tiêu hóa. Loại rau này có nhiều chất xơ. Ăn đủ chất xơ trong mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ giúp ngăn ngừa đầy hơi, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no. Chất xơ cũng cải thiện sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột, điều này rất quan trọng trong việc duy trì hoặc giảm cân một cách lành mạnh.

Cùng với việc có thể giúp giảm cân nói chung, chất xơ cũng rất quan trọng trong việc giảm mỡ bụng.

vòng eo thon gọn
Củ cải đường giúp giảm mỡ bụng, từ đó giảm cân hiệu quả.

 

7. Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cải xoăn có vitamin A, K, C và B6, mangan, đồng, kali, chất xơ và protein. Việc thay thế thực phẩm có đường, thực phẩm chế biến sẵn bằng cải xoăn có thể làm giảm lượng calo nạp vào, từ đó có thể ngăn ngừa tích lũy mỡ nội tạng.

vòng eo thon gọn
Bổ sung cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa tích lũy mỡ nội tạng.

 

8. Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau chân vịt hay rau bina) chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin K. Rau chân vịt có thể giúp tiêu hóa và sức khỏe đường ruột nhất là vitamin K. Loại rau xanh lá này có thể hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể, giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

photo-1709400218087-17094002181921730348489.jpeg
Rau chân vịt có thể hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể, giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

 

Theo Sức khỏe và Đời sống