Ăn quá nhiều cam có gây tác dụng phụ không?

Cam là loại trái cây phổ biến, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng. Nhưng ăn quá nhiều cam có gây ra tác dụng phụ không?
Ăn quá nhiều cam có gây tác dụng phụ không?
Ăn quá nhiều cam có gây tác dụng phụ không? Ảnh: Shutterstock

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gam thịt cam chứa 47 gam calo, 87 gam nước, 0,9 gam protein, 11,8 gam carbohydrate, 9,4 gam đường, 2,4 gam chất xơ và 76% DV (giá trị hàng ngày) của vitamin C... Cam rất giàu chất dinh dưỡng nhưng chỉ nên tiêu thụ với lượng vừa phải.

Tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều cam?

Nếu một người ăn 4-5 quả cam mỗi ngày có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều chất xơ. Điều này có thể gây khó chịu ở dạ dày, chuột rút, tiêu chảy, đầy hơi và buồn nôn. Theo nghiên cứu, việc hấp thụ quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến chứng ợ nóng, nôn mửa, mất ngủ và đau tim.

Bạn có thể ăn bao nhiêu quả cam trong một ngày?

Cam có tính axit, có thể gây kích ứng dạ dày ở những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn cam.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến nôn mửa và ợ nóng.

Cam có hàm lượng kali thấp, nhưng nếu cơ thể đã có quá nhiều kali, nó có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng gọi là tăng kali máu. Những người có nồng độ kali cao cũng phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn cam.

Theo khuyến nghị, chúng ta không nên ăn quá 1-2 quả cam trong một ngày, đặc biệt là đối với những người có vấn đề sức khỏe cụ thể. Hãy xây dựng chế độ ăn uống phong phú đa dạng để đảm bảo sự cân bằng chất dinh dưỡng và tránh tình trạng tiêu thụ quá mức một loại thực phẩm cụ thể.